16 mai 2014

Thư gửi và yêu cầu lãnh đạo Việt Nam đưa Trung Quốc ra trọng tài và tòa án quốc tế


Thưa các bạn,

Ngày 02/5/2014, Trung Quốc đưa giàn khoan HD-981 đến hoạt động trong vùng Đặc quyền Kinh tế của Việt Nam. Trung Quốc đã điều hơn 80 tàu với sự yểm trợ của máy bay chiến đấu và tàu quân sự, dùng vòi rồng tấn công tàu của kiểm ngư Việt Nam, đâm húc tàu và làm bị thương nhiều kiểm ngư viên Việt Nam.


Hành động trên đe dọa an ninh, hòa bình ở khu vực Đông Nam Á và thế giới, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, vi phạm công pháp quốc tế, xé bỏ mọi nguyên tắc đối xử hữu nghị cơ bản giữa các quốc gia.

Trung Quốc đang dùng vũ lực để biến Hoàng Sa và vùng biển Việt Nam thành của họ, tiếp tục mưu đồ xâm lược nước ta, tiếp tục tham vọng bành trướng của họ mà ông cha từ bao đời Lý, Trần, Lê đã dốc công ngăn chặn.

Không, chúng ta không thể im lặng khi Trung Quốc liên tục xâm phạm lãnh hải và đe dọa an toàn của người dân Việt như vậy.

Không, chúng ta, và tất cả công dân yêu chuộng công lý của thế giới, không thể im lặng khi Trung Quốc ngang nhiên đi ngược lại mọi chuẩn mực về công pháp quốc tế, chà đạp lên mọi nguyên tắc cơ bản về quan hệ trong khu vực và thế giới.

Chúng ta một mặt kiên quyết giữ vững từng tấc đất, từng hòn đảo, từng hải lý mà ông cha ta đã để lại. Mặt khác, chúng ta phải đem tranh chấp ra các cơ quan tài phán quốc tế để ngăn chặn mưu đồ của Trung Quốc, để thế giới biết được bản chất ngang ngược, coi thường công pháp quốc tế của nước này.

Đó cũng là mục đích bức thư chúng ta gửi và yêu cầu các lãnh đạo cao nhất của Việt Nam : chính thức và dứt khoát đưa Trung Quốc ra tòa quốc tế.

Hãy cùng nhau hành động để Trung Quốc hiểu rằng sức mạnh của súng đạn, của máy bay và tàu chiến của họ không thể ngăn được dân tộc Việt Nam và bạn bè thế giới lên tiếng vì công lý và lẽ phải.

Hãy cùng nhau ký tên vào lá thư này :

Xem thư :

Ký thư :

Trân trọng,


Nguyễn Quang A, Lê Trung Tĩnh

P.s. Ngay sau khi ký bạn có thể vào link này để xem tên mình đã được đưa vào danh sách hay chưa và như thế giúp giảm việc trùng lắp. Do việc nhận chữ ký là tự động, danh sách này chưa được chỉnh lý để bỏ sự trùng lắp hay những sự cố khác và chỉ được coi là danh sách sơ bộ.
Quý vị nào đã ký có thể vào link sau để biết mình đã được hệ thống nhận chữ ký chưa.
Danh sách các người đã ký tên Thư yêu cầu lãnh đạo VN đưa TQ ra tòa:
https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0Ajg8975cYcJjdGdCNVo2Wi1EV2V3bE1WMy1OSmc2anc#gid=0
Danh sách này chưa xử lý nên có thể có vài trường hợp lặp đến 2100. Tuy nhiên việc các bạn có thể xem liền mình đã ký hay chưa sẽ làm giảm lặp.