23 juin 2017

ĐỐM LỬA ĐỒNG TÂM


LỆNH KHỞI TỐ VỤ ÁN ĐỒNG TÂM:  ĐÒN ĐÁNH RẬP ĐẦU RẮN



PHẠM ĐÌNH TRỌNG



Quyền lực của nhà nước bình thường đã đầy sức mạnh. Một nhà nước tham nhũng, ngoài sức mạnh quyền lực còn có sức mạnh đồng tiền và sức mạnh của những thế lực ngầm mafia liên kết với nhau. Sức mạnh đó là vô cùng khủng khiếp. Sức mạnh khủng khiếp của quyền lực nhà nước tham nhũng như cơn bão lốc giúp những nhóm lợi ích thổi bay những người nông dân chân chất hiền lành khỏi mảnh đất ngàn đời của họ, để nhóm lợi ích cướp trắng mảnh đất là nguồn sống hiện tại, là quá khứ xương máu, mồ mả ông bà tổ tiên, là sự bảo đảm cho tương lai bền vững của những người nông dân sống nhờ đất, chết về đất. 





Với sức mạnh khủng khiếp đó, những nhóm lợi ích dân sự đã nuốt chửng hàng trăm hecta đất màu mỡ là loại đất nông nghiệp cho năng suất cao nhất ở Văn Giang, Hưng Yên, ở Dương Nội, Hà Nội, ở Từ Sơn, Bắc Ninh .  .  .



Với sức mạnh khủng khiếp đó, nhóm lợi ích nhà binh còn có thêm sức mạnh của những công thần, sức mạnh của danh nghĩa quốc phòng và sức mạnh của những khẩu súng. Vậy mà nhóm lợi ích nhà binh không nuốt trôi cánh Đồng Xênh của làng Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.



Vì Đồng Xênh là đất vàng đất bạc của Đồng Tâm. Đất vàng, đất bạc Đồng Xênh của Đồng Tâm đã bị mất oan, mất uổng từ mấy chục năm nay. Mấy chục năm đấu tranh đòi đất, nhiều lần bị lừa cay đắng đã giúp cho người dân Đồng Tâm biết tỉnh táo và biết đoàn kết. Và đặc biệt quan trọng hơn cả là mấy chục năm đấu tranh giành lại đất vàng đất bạc của tổ tiên đã hình thành và rèn luyện cho Đồng Tâm một bộ tham mưu sắc sảo, vững vàng, bản lĩnh, tạo được uy tín cao với dân. Bộ tham mưu đó là hạt nhân lãnh đạo tạo nên sức mạnh đòi đất của Đồng Tâm.



Nhận ra hạt nhân lãnh đạo tạo nên sức mạnh Đồng Tâm, ngày 15.4.2017, nhóm lợi ích cướp đất Đồng Tâm mượn danh nghĩa chính quyền và lực lượng công cụ bạo lực nhà nước đã thực hiện một cú lừa bắt đi những người lãnh đạo cuộc đấu tranh giữ đất Đồng Tâm. Lừa đưa cụ Lê Đình Kình 82 tuổi ra cánh đồng Xênh. Giữa cánh đồng vắng, một người già gày guộc da bọc nắm xương khô liêu xiêu như chiếc bóng lọt giữa đám công cụ, quân đội và công an. Bất thình lình, một tên mang sức trẻ và thế võ được đào luyện trong trường công an lao đến, phóng cú đá vào nắm xương khô liêu xiêu. Hình hài liêu xiêu bay đi như chiếc lá khô trước cơn gió lốc. Chỉ đợi có vậy, mấy tên võ biền liền xô lại, kẻ nắm chân, kẻ nắm tay lôi hình hài liêu xiêu đi rồi ném lên ô tô như ném bó củi khô. Không đếm xỉa đến nỗi đau đớn của người già lãnh trọn cú đá đòn thù, kẻ cướp đất bập còng số 8 vào tay, tống giẻ đầy mồm thân xác già nua đang quằn quại trong đau đớn vì xương hông đã bị đá vỡ.



Cú lừa trắng trợn, sự hung bạo, man rợ của đám công cụ không còn tính người đã phá vỡ sự kìm nén bấy lâu nay của người dân Đồng Tâm. Đồng Tâm đùng đùng nổi dậy bắt giữ 38 cảnh sát cơ động và rào làng chống đối. Suốt một tuần Đồng Tâm trở thành một khu tự trị, một lãnh thổ li khai



Trước phẫn nộ chính đáng và nổi dậy tất yếu của Đồng Tâm, nhà nước cộng sản phải xuất tướng. Thời đất nước bình yên nhưng tướng công an tràn ngập bộ máy nhà nước cộng sản. Vì quyền lợi ích kỉ của nhóm lãnh đạo đảng, đảng cầm quyền đang cố duy trì một học thuyết của máu và nước mắt, học thuyết đã được thực tế chứng minh là quái thai của lịch sử, là thảm họa cùa loài người, đã bị lịch sử lên án và loại bỏ. Theo đuổi học thuyết tội ác đó, đảng cộng sản cầm quyền đang đi ngược xu thế thời đại, đang kìm hãm sự phát triển của đất nước, đang đi ngược lại lợi ích của đất nước và nhân dân, đang gặp sự bất bình và phản kháng ngày càng công khai, quyết liệt của nhân dân. Lẻ loi, suy yếu vì mất chỗ dựa là nguồn sức mạnh vô tận của nhân dân, đảng và nhà nước cộng sản chỉ còn tồn tại bằng tuyên truyền lừa dối và bằng bạo lực chuyên chính vô sản, bằng công an hóa bộ máy nhà nước. Và tướng giám đốc công an Hà Nội trở thành chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội được xuất trong vụ Đồng Tâm, trở thành sứ giả của nhà nước cộng sản cầm quyền đến Đồng Tâm.



Đồng Tâm chỉ là một xã của thành phố Hà Nội. Nhưng chuyện của Đồng Tâm là chuyện của cả nước. Điều 53 của Hiến pháp 2013: “Đất đai, .  .  . là tài sản công thuộc sở hữu toàn dân do nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý”. Hiến pháp 2013 đã tước quyền sở hữu đất đai của những cá thể người dân. Chuyển sở hữu của những cá thể thành sở hữu toàn dân. Dân gian đã đúc kết: Cha chung không ai khóc. Sở hữu toàn dân, ngôn từ mĩ miều nhưng thực chất là vô chủ. Hiến pháp 2013 đã tạo ra khối tài sản quí giá khổng lồ mà vô chủ làm tối mắt cả bộ máy quan chức nhà nước quản lí khối tài sản khổng lồ vô chủ đó. Quyền lực nhà nước quản lí khối tài sản khổng lồ vô chủ liền đi đêm với quyền lực đồng tiền để hình thành những băng cướp cực mạnh cướp đất của người dân. Cả nước đang tao tác, loạn li, đang phẫn nộ nguyền rủa bọn cướp ngày mang danh chính quyền nhà nước cộng sản. Chuyện của Đồng Tâm cũng là chuyện còn, mất của thể chế, của đảng cộng sản. Vì thế chọn ai đứng ra xử lí vụ Đồng Tâm và xử lí như thế nào không phải chỉ là lực chọn của nhà đỏ ở Hoàn Kiếm, thành ủy Hà Nội mà phải là lựa chọn của nhà đỏ ở Ba Đình, Bộ Chính trị đảng cộng sản.



Lãnh ấn đến Đồng Tâm kí ngay cam kết ba điều mà điều thứ hai là không truy tố hình sự người dân Đồng Tâm, tướng công an kí cam kết dù chỉ nhân danh nhà cầm quyền Hà Nội nhưng đó là cam kết của nhà nước cộng sản với người dân Đồng Tâm. Những năm tháng tao tác loạn li trong thời cộng sản suy tàn này là những năm tháng của lịch sử. Cam kết của nhà nước cộng sản không truy tố hình sự dân Đồng Tâm còn là cam kết lịch sử. Công an Hà Nội dù có uống mật gấu cũng không dám chống lại cam kết của nhà nước cộng sản, chống lại cam kết của lịch sử, không dám tự tiện kí lệnh khởi tố Đồng Tâm dù lệnh khởi tố người dân Đồng Tâm công bố ngày 13.6.2016 mang chữ kí và con dấu công an Hà Nội.



Cam kết không truy tố hình sự người dân Đồng Tâm mà ông tướng công an ngồi ghế chủ tịch Hà Nội kí với dân Đồng Tâm cũng giống như lời dịu dàng mà ba kẻ võ biền mặc đồ nhà binh mang hàm tá ngon ngọt nhờ cụ Kình dẫn ra đồng Xênh chỉ mốc đất của Đồng Tâm. Nhờ cụ Kình ra đồng chỉ địa giới đất chỉ là trò lừa che đậy ý đồ tội ác là tách cụ Kình ra khỏi dân Đồng Tâm để ra đòn đánh gục ý chí đòi đất của cụ Kình, thủ tiêu hạt nhân lãnh đạo của Đồng Tâm trong cuộc chiến giành lại đất. Bản cam kết không truy tố hình sự dân Đồng Tâm cũng chỉ là ứng xự tình thế, chấp nhận lùi một bước, thua dân một keo chỉ để xả sức nóng của lò hơi Đồng Tâm.



Kí kết một đằng thực hiện một nẻo là bản chất của nhà nước có chính quyền nhờ thời cơ mà cướp được. Kí kết một đằng thực hiện một nẻo đã được nhà nước cộng sản Việt Nam nhiều lần thi thố ngay cả ở tầm quốc gia và quốc tế. Những người cộng sản mang danh Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam kí kết với chính quyền Sài Gòn ngừng bắn ba ngày Tết Mậu Thân 1968 cho nhân dân yên ổn mừng xuân đón tết nhưng đúng giao thừa Mậu Thân quân đội cộng sản đồng loạt nổ súng tràn vào tất cả các đô thị miền Nam, lãnh thổ của chính quyền Sài Gòn, biến Tết Mậu Thân 1968 thành cái Tết chết chóc kéo dài và đẫm máu nhất trong lịch sử Việt Nam. Những hiệp định ở tầm quốc tế như hiệp định Genève, hiệp định Paris cũng chỉ là những cam kết giả của nhà nước cộng sản Việt Nam. Cam kết đình chiến để ráo riết tuyển quân, gom súng đạn cho cuộc chiến tranh ác liệt hơn sau đó.



Ngay từ khi V. I. Lê nin còn sống là lúc nhà nước Xô Viết còn vô cùng non yếu, mong manh, tổ chúc cộng sản còn nhỏ bé, manh mún và bấp bênh, người khai sinh ra nhà nước Xô Viết đã nhìn thấy thói kiêu ngạo cộng sản lừng lững ngự trị ở những người cộng sản, những người vốn ở tầng lớp thấp hèn nhất trong xã hội nay bỗng vênh váo làm chủ cả xã hội, nắm quyền sống quyền chết cả những người trước đây thống trị xã hội, những người từ ngàn đời chỉ có sức lao động cơ bắp và hai bàn tay trắng nay bỗng có cả sơn hà xã tắc. Kiêu ngạo cộng sản là định mệnh, là căn bệnh xã hội có trong máu, trong gien giai cấp của những người cộng sản. Mang trong máu thói kiêu ngạo cộng sản đó làm sao nhà nước cộng sản Việt Nam có thể chấp nhận chịu thua mấy người dân lấm lem bùn đất ở Đồng Tâm.



Kiêu ngạo cộng sản và không đủ tầm vóc lớn để dám nhận sai trái trước dân, lại nơm nớp lo sợ sự kiện Đồng Tâm sẽ lan ra cả nước. Vì nhiều nơi trên cả nước đã và đang có những nhóm quyền lực nhà nước là những nhóm lợi ích cướp đất của dân. Nhiều nơi trên cả nước đang chồng chất nỗi đau Đồng Tâm, đang chứa chất nỗi uất hận Đồng Tâm.



Chưa khởi tố kẻ mặc đồ công an đánh cụ Kình vỡ xương hông là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bùng nổ sự kiện Đồng Tâm lại vội vã khởi tố người dân Đồng Tâm. Nhà nước cộng sản vẫn quen thói hành xử cả vú lấp miệng em, đẩy sai trái sang dân để lấp liếm sai trái của một nhà nước ở buổi chiều tàn rặt những quan chức yếu kém và tham lam đang hối hả vơ vét, cướp bóc. Nguyễn Văn Thành bí thư thành ủy Hải Phòng cho phép giám đốc công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca đưa lực lượng công an và quân đội đến cướp mảnh đất mà anh em Đoàn Văn Vươn mang máu, mồ hôi, nước mắt ra lấn biển mới có được ở Cống Rộc, Tiên Lãng. Bị tiếng súng giữ đất của anh em Đoàn Văn Vươn tố cáo, vụ cướp không thành. Nhưng tiếng súng tự vệ giữ đất chính đáng thì bị khởi tố và phải nhận bản án vô tù còn bí thư thành ủy Nguyễn Văn Thành thì lên thứ trưởng bộ Công an, vinh thăng quân hàm thượng tướng, đại tá giám đốc công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca chỉ huy quân cướp đất thì được thăng hàm thiếu tướng. Luật pháp và công lí nhà nước cộng sản thời suy tàn đó! Một chỉ dấu đáng tin cậy về ngày tàn của một nhà nước là sự hung bạo và méo mó luật pháp của nhà nước đó. Hung bạo với dân và méo mó, thiên vị bênh che quan. Ngày tàn cận kề, cả bộ máy quan chức nhà nước từ hành pháp đến tư pháp đều ngang nhiên vi phạm pháp luật, hối hả cướp bóc, vơ vét của dân, bòn rút của nước thì pháp luật không thể nghiêm minh.



Khởi tố người dân Đồng Tâm, nhà nước cộng sản vung cao ngọn roi công an – tòa an – nhà tù răn đe người dân cả nước rằng nhà nước cộng sản luôn sáng suốt, mọi chính sách đường lối đều đúng đắn. Sự kiện Đồng Tâm xảy ra là sai trái của người dân. Các nơi khác chớ có đi vào con đường sai trái đó mà ăn đòn công an – tòa án – nhà tù.



Khởi tố người dân Đồng Tâm còn là ý chí quyết truy diệt đến cùng nòng cốt cuộc đấu tranh đòi đất Đồng Tâm, truy diệt những yếu tố tích cực nhất, quan trọng nhất tạo nên sức mạnh trong cuộc đấu tranh đòi đất Đồng Tâm. Đánh rắn phải đánh giập đầu. Đánh và bắt đi người lãnh đạo cuộc đấu tranh giữ đất Đồng Tâm ngày 15.4.2017 là cú đánh giập đầu lần thứ nhất. Lệnh khởi tố người dân Đồng Tâm công bố ngày 13.6.2017 sẽ là cú đánh giập đầu thứ hai đối với cuộc đấu tranh giữ đất của người dân Đồng Tâm.



Tiếng súng Đoàn Văn Vươn, tiếng súng Đặng Ngọc Viết chỉ là phản ứng của một cá nhân, một gia đình riêng lẻ, dù có đổ máu cũng không nguy hiểm bằng sự nổi dậy của cả một cộng đồng dân cư được tổ chức thành một làng kháng chiến. Cả nước đang là đồng cỏ khô thì đốm lửa Đồng Tâm là nỗi đe dọa sự còn mất của nhà nước cộng sản. Đốm lửa nhỏ nhưng vô cùng nguy khốn đó phải mạnh tay dập tắt ngóm. Và lệnh khởi tố được công bố!



Nhưng người dân cả nước đang chất ngất nỗi đau mất đất, chất ngất nỗi đau mất tự do, mất những giá trị làm người. Người dân cả nước đang ngùn ngụt oán hờn kẻ cướp đất, oán hờn thể chế tước đoạt quyền con người của người dân. Ngọn lửa đang âm thầm bén trong lòng người dân cả nước, làm sao có thể dập tắt!