05 septembre 2017

Quốc lộ 5 tắc nghẽn: Tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT




Nguyễn Thu Hằng - Nhị Tiến | 04/09/2017 07:47 PM



Quốc lộ 5 tắc nghẽn: Tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT
Nhân viên trạm thu phí kiểm đếm tiền lẻ do tài xế trả


Hàng trăm người dân 2 huyện Văn Lâm, Văn Giang, tỉnh Hưng Yên cùng lái xe vây quanh trạm thu phí Văn Lâm trên QL5 phản đối thu phí BOT.

Thông tin với PV VietNamNet, lãnh đạo Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Hưng Yên cho biết: Tính đến 18h chiều nay, tại trạm thu phí BOT QL 5, đoạn qua Văn Lâm đã tắc nghẽn kéo dài cả hai chiều. 

 
QL5 tắc nghẽn do tài xế trả tiền lẻ





Trước đó, vào lúc 16h chiều, tại trạm thu phí này, lái xe của hơn 20 xe tải, chủ yếu xe có logo Đức Chính, đã dùng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng để trả tiền phí, gây ùn tắc cục bộ chiều từ Hải Dương đi Hà Nội.

Lãnh đạo Đội CSGT số 1 và Cảnh sát cơ động cùng Công an huyện Văn Lâm đã có mặt để vận động lái xe, người dân và phân làn giải quyết ùn tắc. Trạm thu phí đã tăng cường nhân viên để đếm tiền lẻ.


Thay vì thu tiền trực tiếp tại cửa trạm, các lái xe được yêu cầu táp vào lề đường để nhân viên ra tận xe thu phí.

Tình hình trở nên căng thẳng khi người dân một số xã của huyện Văn Lâm và Văn Giang kéo nhau ra chặn đầu các xe tải.

      



Họ cho rằng phí qua trạm BOT quá cao (40 nghìn đồng/lượt) nên xe tải đã tìm cách trốn trạm đi vào các đường liên xã, huyện, tỉnh. Tình trạng này kéo dài đã làm hỏng đường, tăng tai nạn giao thông. Họ đề nghị trạm BOT giảm phí cho xe tải lưu thông theo QL như trước.




Một lái xe tham gia trả tiền lẻ cho biết: Gần đây mức phí BOT qua trạm nâng lên 40 nghìn đồng, đường thì xấu đã gây ảnh hưởng đến việc đi lại, thu nhập của xe tải, xe container.

Lãnh đạo Công an huyện Văn Lâm cho biết: Người dân 3 xã gần QL5 tại huyện Văn Lâm có tham gia chặn đầu xe tại trạm thu phí.
 
Nhiều xe quay đầu tránh tắc. Ảnh chụp lúc 18h45 tại Chợ Cơm, huyện Văn Lâm, Hưng Yên
Các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên đang nỗ lực vận động nhân dân, thuyết phục lái xe chấp hành quy định để giải tỏa QL5.


Đến 19h20, người dân không còn tập trung tại trạm thu phí nữa, các phương tiện lưu thông trở lại bình thường. Đồng thời các lực lượng chức năng đã rút bớt khỏi hiện trường.


Nguồn: theo Vietnamnet