10 mars 2020

Bó tay.Com: Doanh nhân đưa nhân viên cách ly thay: Vụ việc nghiêm trọng


- Chủ tịch Công ty điện gió P.Đ đi trên chuyến bay VN1547 có người nhiễm Covid-19 đã không đi cách ly mà đưa nhân viên đi thay.

Ngày 9/3, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị xác nhận với Đất Việt, có một lãnh đạo công ty điện gió đi cùng chuyến bay VN1547 (có người nhiễm Covid-19) nhưng đưa nhân viên đi cách ly thay. 
4 người đi cùng chuyến bay với người bị nhiễm Covid-2 đã được đưa về cách ly tại TP. Đông Hà (Quảng Trị) trước đó. Ảnh: Congdoan.vn


Ông Hùng cho biết, khi phát hiện sự việc ông đã báo cáo cơ quan chức năng, vụ việc đã được chuyển sang bên công an xử lý.

Thông tin ban đầu cho biết, 1 trong 4 người mà cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị cách ly khi đi trên chuyến bay VN1547 (có người nhiễm Covid-19), lưu trú tại TT.Khe Sanh (H.Hướng Hóa) đã bị "đánh tráo".

Ông Hùng đánh giá đây là sự việc hết sức nghiêm trọng, vi phạm pháp luật.

Ông Hoàng Nam- Phó chủ tịch UBND Quảng Trị cũng đã xác nhận trên VietNamNet "có trường hợp đánh tráo người để cách ly".

Thượng tá Hồ Sỹ Nhung, Trưởng công an huyện Hướng Hóa cho biết trên Thanh Niên: đây là chuyện có thật và rất đáng lên án, cần phải được xử lý nghiêm.

Được biết, người đưa nhân viên đi cách ly thay là Chủ tịch HĐQT công ty điện gió P.Đ. Công ty này đang triển khai một dự án điện gió ở huyện Hướng Hóa.

Hiện người này đã ra trình diện cách ly cùng tài xê riêng của mình.

Nhân viên đi cách ly thay cũng phải tiếp tục cách ly theo yêu cầu.