19 mars 2020

Triệu tập về việc liên quan đến Phạm Chí Dũng



Nguyễn Tường Thụy

Cậu cảnh sát khu vực đến đưa giấy triệu tập về việc liên quan đến Phạm Chí Dũng "tuyên truyền chống nhà nước". Tôi trả lời tôi không đi, nhờ cháu nói lại mấy lý do như sau:
Thứ nhất là đang mùa dịch tôi không muốn ra đường hay tiếp xúc với ai, đặc biệt là tuổi tôi thuộc nhóm nguy cơ cao.

Phạm Chí Dũng
Thứ hai là sức khỏe tôi hiện rất yếu, không ăn được, đang dùng một đống thuốc, điều trị nhiều bệnh cùng 1 lúc (vợ tôi đang bắt tôi đi nằm bệnh viện)
Thứ ba là tôi có đến đi chăng nữa, chắc chắn không thể cung cấp được gì hơn về Phạm Chí Dũng vì việc của PCD tôi không biết, sẽ không có cái gọi là lời khai nào về PCD cả
Ngoài ra, bây giờ 8h30' tối nên 8h30' sáng mai tôi có mặt ở công an HN là điều không thể, tôi không tích cực và sẵn sàng cho việc gặp họ.
(Giấy triệu tập ghi lần 3 là sai ý gì đây? 😅 vì tôi lần đầu biết về việc này, có 1 lần tôi không có nhà, vợ tôi không nhận hộ)
Thực ra tôi cũng muốn gặp công an để trao đổi mấy việc nếu không vì dịch và sức khỏe quá kém, ví dụ yêu cầu chấm dứt canh giữ tôi hàng ngày (mấy hôm nay tôi vẫn bị canh nhà)