21 mars 2020

Ý ĐÃ ĐỐI KHÁNG & GIẬN DỮ



Tập Cận Bình và Đảng Cộng sản [Trung Quốc] hãy chuẩn bị sẵn đi, sau cơn đại dịch này thì sẽ là cơn giận dữ của thế giới.

Vài ngày trước, ông Maurizio Gasparri, Nghị sĩ của Thượng viện Ý và là cựu Bộ trưởng Truyền thông, đã nghiêm khắc chỉ trích Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tung tin đồn và những tuyên truyền dối trá, về việc Trung Quốc giúp đỡ miễn phí cho Ý và các nước Châu Âu khác. Ông cho biết các vật tư y tế hoàn toàn là do các nước này tự bỏ tiền ra mua.


Hiện tại Ý là quốc gia Châu Âu chịu ảnh hưởng của dịch virus Corona Vũ Hán nghiêm trọng nhất. Nghị sĩ Maurizio Gasparri cũng chỉ trích ĐCSTQ đã gây nguy hại cho toàn thế giới. Trung Quốc không chỉ là quốc gia có nguồn lây nhiễm dịch bệnh nghiêm trọng nhất, mà chính quyền nước này còn thực hiện các giao dịch thương mại quốc tế thông qua các thủ đoạn không chính đáng, khiến các quốc gia đối tác rơi vào khủng hoảng kinh tế.

Lần này, ĐCSTQ thậm chí đã che giấu và báo cáo giả về tình hình dịch bệnh, lừa dối toàn thế giới, khiến các nước trên thế giới đều bị rơi vào thảm họa.

Cuối cùng, vị Nghị sĩ nói rằng: “Trung Quốc cơ bản chính là virus trên thế giới".

Video này của Nghị sĩ Gasparri thu hút vô số lời hưởng ứng. Cư dân mạng Lesliechou đã tweet video này và sửa lại rằng chính ĐCSTQ là một khối u, chứ không phải Trung Quốc.

Nói về Nghị sĩ Gasparri, người dùng mạng Charlse cho rằng: “Người như thế này phải là người đứng đầu lãnh đạo nước Ý!”

Ý hiện đang là ổ dịch lớn nhất ở châu Âu với số ca tử vong hàng ngày tăng vọt lên đến hàng trăm người. Tính đến ngày 17/3, số ca tử vong được báo cáo đã lên tới 2.158 ca, chỉ đứng sau Trung Quốc trên toàn thế giới, và tổng số ca đã được chẩn đoán nhiễm virus Corona Vũ Hán lên tới 27.980 ca.

Báo New York Times đã mô tả về tình hình bệnh dịch càn quét ở thành phố nhỏ Bergamom miền Bắc Ý: “nhà xác bị quá tải và hàng dãy quan tài xếp dài trong các nhà thờ”.

Mục bản tin buồn trên tờ báo địa phương L’Eco di Bergamo vốn có độ dài 1 trang, nay đã tăng lên đến 10 trang.

T.H.

Nguồn: FB Trần Hên