19 décembre 2019

XE MẸC VÀ MÀN ẢO THUẬT THẦN THÁNH GIỮA HÀ NỘI

Bà Trương Tuyết Nhung, được cho là vợ ông Tô Huy Rứa, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương. Trước khi về Ban Tổ chức Trung ương, ông Rứa làm Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
(VTC News) - Clip ghi lại cảnh xe Mercedes đang chạy trên đường Hà Nội thì bất ngờ biển trắng "biến hoá" thành biển xanh khiến nhiều người ngỡ ngàng, thắc mắc.

Chiều 17/12, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc ô tô nhãn hiệu Mercedes E250 màu đen, đang di chuyển trên đoạn đường Phùng Hưng, thuộc phường Phúc La, quận Hà Đông (TP Hà Nội), thì tự động đảo biển từ BKS màu trắng 30F - 462.75 sang BKS 80B - 4329 màu xanh, khiến nhiều người tỏ ra bất ngờ, nhiều người còn cho rằng việc này chỉ có ở trên phim hoặc nghi ngờ đoạn clip trên được cắt ghép.

Theo clip, khi chiếc ô tô Mercedes này bật đèn xi nhan để sang đường, đoạn rẽ vào cổng Học viện quân y 103 nằm trên đường Phùng Hưng bất ngờ tự đổi biển số. .


Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, chiếc xe Mercedes E250 mang BKS 30F462.75 có ngày đăng ký từ 11/2018, chủ phương tiện là Trương Tuyết N. trú tại quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

"Còn về BKS 80B4329 màu xanh mà chiếc xe này "tự thay đổi" như hình ảnh trong clip là một biển kiểm soát được đăng ký từ năm 2008", nguồn tin nói.

Tối cùng ngày, lãnh đạo Công an phường Phúc La, quận Hà Đông cho biết, sau khi nắm được thông tin về sự việc, đơn vị đang cử cán bộ tìm hiểu và sẽ thông tin sau.

Như Yên
________________
.
Ai lái xe này? Xe này đăng ký tên ai? Xe công hay xe tư?



Hôm qua MXH tràn ngập hình ảnh một chiếc xe, đang từ biển số màu trắng đột nhiên lật ngược biến thành biển màu xanh của cơ quan trực thuộc trung ương. Cũng rất nhanh, cộng đồng mạng tìm ra chủ nhân của chiếc xe, là chị Trương Tuyet Nhung, vợ anh Rứa. Chuyện này cũng không có gì mới, trong trại súc vật thì luôn có một số con được ưu tiên hơn những con còn lại

Có một số báo cũng nhanh chóng đưa tin, nhưng chỉ vài giờ là lặng lẽ gỡ bài mà chẳng hiểu lý do, Dân Việt là tờ báo đưa tin sớm nhất và cũng gỡ nhanh nhất. Chán thật, các anh đấm doanh nghiệp thì không trượt phát nào, mà động đến cán bộ trung ương thì lật mặt nhanh hơn cả cái biển số xe.



Như phim hành động, clip tôi post kèm bài viết này ghi lại cảnh một chiếc xe Mercedes E250 đang chạy trên đường phố Hà Nội, chỉ trong tích tắc, biển số trắng 30F... đã biến thành xe biển số xanh 80B...

Chiếc xe Mer E250 đeo 2 biển số trắng - xanh mà clip ghi lại được cho là xe đời 2018.

Theo tra cứu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe biển trắng là xe đăng ký năm 2018, người đứng tên là bà Trương Tuyết Nhung.

Trong khi đó, biển màu xanh lại thể hiện thông tin đăng ký vào 10 năm trước - năm 2008. Và thật bất ngờ, chủ sở hữu xe là Ban Tuyên giáo Trung ương!?

Vậy, bà Trương Tuyết Nhung là ai mà lại sử dụng một chiếc xe đời 2018 nhưng gắn thêm biển xanh của một tổ chức trùng tên với một tổ chức Đảng?

Theo thông tin trên wikipedia, bà Trương Tuyết Nhung chủ chiếc xe này lại trùng tên với bà Trương Tuyết Nhung, được cho là vợ ông Tô Huy Rứa, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương. Trước khi về Ban Tổ chức Trung ương, ông Rứa làm Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Dư luận hẳn chưa quên vụ Trịnh Xuân Thanh, phó chủ tịch Hậu Giang đi xe biển xanh. Thanh lúc ấy còn đương chức mà đã bị lôi cổ lên mặt báo vì thói ngông cuồng.

Vậy, Trương Tuyết Nhung là ai mà cũng chơi ngông, thậm chí còn chơi biển số biến hình, mà báo chí quốc doanh, hàng loạt tờ lớn nhỏ, đêm qua, sáng nay đồng loạt gỡ bài? Các báo có tiêu chuẩn kép giữa Trịnh Xuân Thanh và Trương Tuyết Nhung?

Việc sử dụng một chiếc xe với hai biển trắng - xanh, ngông nghênh đảo biển số trên phố giữa thanh thiên bạch nhật cho thấy một thái độ sống coi thường pháp luật ở xứ thiên đường.

Kết thúc Hội nghị Trung ương 9 (12-2018), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nói sẽ tiếp tục tinh thần đấu tranh không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Vậy, lẽ nào các báo nhà nước, với hành động gỡ bài viết về chiếc xe hai biển số, lại đi ngược lời Tổng Bí thư, đó là có vùng cấm, có ngoại lệ, có những người được đứng trên pháp luật?!



Ngông nghênh đi xe biển giả giữa thanh thiên bạch nhật. Khi bị báo chí phản ánh thì can thiệp gỡ bài.

Nghe nói xe này của 1 ông từng giữ chức vụ rất cao của đất nước. Lãnh đạo cấp cao sao lại lưu manh, khinh dân và coi thường pháp luật đến thế?

Ban tuyên giáo hay Bộ thông tin truyền thông, ai đã chỉ đạo báo chí gỡ bài? Ai vẫn nói những lời hay ý đẹp, ai dạy dân và dạy cả phóng viên về đạo đức mà giờ lại đi làm tay sai cho phường lưu manh? Chỉ 1 kẻ nghỉ hưu mà vẫn chỉ đạo dẹp được báo chí thì đủ biết xã hội giờ thối nát ra sao.