24 juillet 2014

Bitexco muốn quản lý Vịnh Hạ Long

Theo BBC

Vịnh Hạ Long là môt trong các di sản thiên nhiên được Unesco công nhận
Tập đoàn Bitexco đang đề xuất với tỉnh Quảng Ninh việc quản lý và khai thác Vịnh Hạ Long trong thời gian 50 năm.



Báo VnEconomy cho hay hôm 22/7 lãnh đạo tập đoàn này đã có buổi làm việc với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh về đề án "nhượng quyền thu phí và quản lý du lịch Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long".
Chủ tịch Bitexco Vũ Quang Hội được dẫn lời nói tại buổi làm việc rằng mục tiêu của đề án này là "nhằm phát triển Hạ Long thành điểm đến hàng đầu trong khu vực Đông Á và tạo thương hiệu du lịch tầm quốc tế cho Vịnh Hạ Long; hướng tới khai thác, quản lý tổng thể, đồng bộ, đồng thời đảm bảo tính phù hợp với chiến lược vùng, tính bền vững của thiên nhiên và tính an toàn du lịch cho Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long".
Lãnh đạo tỉnh được nói đã khẳng định đây chỉ là "những bước ban đầu" và yêu cầu Bitexco tiếp tục "cùng làm việc với sở, ngành liên quan trong tỉnh nhằm làm rõ hơn các nội dung của đề án hợp tác".
Tuy nhiên, trong một chỉ dấu khác, ông Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị Bitexco đổi tên đề án thành "Nâng cao chất lượng khai thác dịch vụ Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long", cho thấy đề án này đã được nghiêm túc ghi nhận.
Nếu được chấp thuận thì đây sẽ là trường hợp đầu tiên một công ty tư nhân được quyền quản lý khai thác danh lam thắng cảnh hàng đầu ở Việt Nam.
Vịnh Hạ Long còn là một trong các di sản thiên nhiên thế giới được tổ chức Unesco công nhận.
Tập đoàn Bitexco thành lập năm 1985, nay là một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành lớn ở Việt Nam.
Các lĩnh vực hoạt động chính là sản xuất nước khoáng, đầu tư và kinh doanh bất động sản, thủy điện, đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng giao thông, đầu tư tài chính, đầu tư khai thác khoáng sản, dầu khí..
Bitexco là chủ đầu tư một loạt công trình bất động sản tầm cỡ trong nước, trong đó có Tháp tài chính Bitexco ở TP HCM.
Theo thông tin trên website chính thức, công ty này có hơn 1.100 nhân viên.
Con trai cả của Thủ tướng Việt Nam đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng - ông Nguyễn Thanh Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang, từng làm việc cho Bitexco trong các năm 2001-2002.