Phạm Trần
Tổng Bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đã đặt tiêu chuẩn
tiên quyết cho người được chọn vào Ban
Chấp hành Trung ương khoá đảng XII là phải tuyệt đối trung thành với “chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh,
Cương lĩnh, đường lối của Đảng”.
Ông Trọng đã nói như thế trong diễn văn bế mạc Hội nghị
Trung ương 11 ngày 07/05/2015 trước mặt 200 Ủy viên của khoá đảng XI sắp mãn
nhiệm (175 chính thức và 25 dự khuyết).
Nhưng tại sao ông Trọng lại muốn bắt dân phải tiếp tục sống với những thây ma đã bị nhân dân trong thế giới Cộng sản ruồng bỏ từ 1989 ở Đông Âu và 1991 ở Liên
bang Nga ?
Có phải lãnh đạo đảng CSVN đã quẫn trí hay phải kiên định Mác-Lênin để làm tròn nghĩa vụ phương châm 16 chữ với láng giềng lật lọng
Còn về “tư tưởng Hồ
Chí Minh, Cương lĩnh, đường lối của Đảng Hiến pháp của Nhà nước …” được ông Trọng đính kèm có còn gì mà duy trì khi cả hệ thống đã phá sản, không đem
lại cơm no áo ấm, tự do, dân chủ, độc lập và hạnh phúc cho dân như mục tiêu của
cách mạng mà ông Hồ đã đặt ra ?
Ông Hồ từng nói : “ Đảng
ta vĩ đại, vì ngoài lợi ích của giai cấp, của nhân dân, của dân tộc, Đảng ta
không có lợi ích gì khác.” (Hồ Chí
Minh toàn tập, NXB CTQG, tập 10, tr.4.)
Nhà lãnh đạo đảng
“nói dzậy mà không phải dzậy”. Đảng của ông có lợi khi cứ một mình một chợ,
không cho ai chen chân vào gánh vác việc nước. Ông độc quyền, độc đảng và độc
tài. Ông không cho dân ra báo, bắt mọi người phải đọc báo đảng và nghe tuyên
truyền một chiều.
Ông bỏ tù những ai lăm le chệch hướng, giết bỏ những người ông nghi không có lợi cho đảng. Đảng của ông cũng đã nhúng tay vào máu nhân dân trong Cuộc cải cách ruộng đất mang tên “long trời lở đất” (1953-1956), thảm sát Mậu Thân Huế 1968 và phải mang tội với hàng trăm ngàn oan hồn Việt Nam đã chết trên Biển Đông sau ngày 30/04/1975 !
Ông bỏ tù những ai lăm le chệch hướng, giết bỏ những người ông nghi không có lợi cho đảng. Đảng của ông cũng đã nhúng tay vào máu nhân dân trong Cuộc cải cách ruộng đất mang tên “long trời lở đất” (1953-1956), thảm sát Mậu Thân Huế 1968 và phải mang tội với hàng trăm ngàn oan hồn Việt Nam đã chết trên Biển Đông sau ngày 30/04/1975 !
Cán bộ đảng viên của ông Hồ cũng chưa bao giờ biết “thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư”, hay biết “giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân.” (Hồ Chí Minh toàn tập, NXB CTQG, H.2002, tập 12, tr.498.)
Chính vì vậy mà trong cuộc phỏng
vấn của Bác sỹ Phạm Hồng Sơn, hai anh em nhà bỏ đảng Hùynh Nhật Hải (nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Thành
phố Đà Lạt kiêm Thành ủy viên) và Huỳnh Nhật Tấn (nguyên Phó Giám đốc Trường Đảng tỉnh Lâm Đ ồng kiêm Tỉnh ủy viên dự
khuyết), đã nói về nhân cách của ông Hồ :
Phạm Hồng Sơn: Nhưng nhiều người cho rằng tư tưởng, đạo
đức Hồ Chí Minh là rất tốt đẹp, đáng học theo?
Huỳnh Nhật Hải: Đúng, rất tốt đẹp và đáng học nếu chỉ căn cứ vào lời nói và khẩu hiệu như ông Hồ Chí Minh đã đề ra. Và đúng là ĐSCVN hiện nay cũng đang thực hiện đúng như thế, các khẩu hiệu, lời nói, mục tiêu của họ hiện nay cũng rất hoặc khá tốt đẹp, nhưng hành động và thực tế thì lại hoàn toàn ngược lại – cũng như ông Hồ Chí Minh.
Huỳnh Nhật Tấn: Nếu chỉ căn cứ vào truyền thống nhân ái của người Việt Nam thông thường thôi thì cũng thấy đáng lý ra, với cương vị là người có quyền hành cao nhất, ông Hồ Chí Minh phải ra lịnh không được giết hoặc hãm hại ân nhân của mình như vụ xử bắn bà Nguyễn Thị Năm (còn được biết là Cát Hanh Long, tên cửa hàng của gia đình bà tại Hải Phòng) và nhiều người khác trong Cải cách Ruộng đất. Hoặc những vụ bắt bớ, thanh trừng các đồng sự, các ân nhân của ĐCSVN sau này mà không qua xét xử thì ông Hồ Chí Minh không thể không biết là trái đạo lý. Nếu ông Hồ Chí Minh thực sự là người vì nước vì dân thì sau khi lên nắm quyền, điều đầu tiên ông Hồ Chí Minh phải làm là phải để nhân dân và giới trí thức có nhiều tự do hơn thời thực dân Pháp chớ.” (Phạm Hồng Sơn, pro&contra, Thế giới mới, ngày 10/05/2015)
Như vậy thì ông Hồ có tư tưởng gì, ngòai Cộng sản sắt máu thuần túy ? Do đó, “Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ qúa độ lên Chủ nghĩa Xã hội”, ra đời năm 1991 sau được bổ xung, phát triển năm 2011 và luật hoá thêm lần nữa tại Điều 4 Hiến pháp năm 2013, cũng chỉ nhằm củng cố địa vị cầm quyền độc tôn cho đảng để tiếp tục gây thảm họa cho đất nước.
Huỳnh Nhật Hải: Đúng, rất tốt đẹp và đáng học nếu chỉ căn cứ vào lời nói và khẩu hiệu như ông Hồ Chí Minh đã đề ra. Và đúng là ĐSCVN hiện nay cũng đang thực hiện đúng như thế, các khẩu hiệu, lời nói, mục tiêu của họ hiện nay cũng rất hoặc khá tốt đẹp, nhưng hành động và thực tế thì lại hoàn toàn ngược lại – cũng như ông Hồ Chí Minh.
Huỳnh Nhật Tấn: Nếu chỉ căn cứ vào truyền thống nhân ái của người Việt Nam thông thường thôi thì cũng thấy đáng lý ra, với cương vị là người có quyền hành cao nhất, ông Hồ Chí Minh phải ra lịnh không được giết hoặc hãm hại ân nhân của mình như vụ xử bắn bà Nguyễn Thị Năm (còn được biết là Cát Hanh Long, tên cửa hàng của gia đình bà tại Hải Phòng) và nhiều người khác trong Cải cách Ruộng đất. Hoặc những vụ bắt bớ, thanh trừng các đồng sự, các ân nhân của ĐCSVN sau này mà không qua xét xử thì ông Hồ Chí Minh không thể không biết là trái đạo lý. Nếu ông Hồ Chí Minh thực sự là người vì nước vì dân thì sau khi lên nắm quyền, điều đầu tiên ông Hồ Chí Minh phải làm là phải để nhân dân và giới trí thức có nhiều tự do hơn thời thực dân Pháp chớ.” (Phạm Hồng Sơn, pro&contra, Thế giới mới, ngày 10/05/2015)
Như vậy thì ông Hồ có tư tưởng gì, ngòai Cộng sản sắt máu thuần túy ? Do đó, “Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ qúa độ lên Chủ nghĩa Xã hội”, ra đời năm 1991 sau được bổ xung, phát triển năm 2011 và luật hoá thêm lần nữa tại Điều 4 Hiến pháp năm 2013, cũng chỉ nhằm củng cố địa vị cầm quyền độc tôn cho đảng để tiếp tục gây thảm họa cho đất nước.
Vậy mà vẫn có Dư luận viên Tuyên giáo đã lập luận lạc lõng rằng: “Sự kiên định của Đảng ta đối với Chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ
Chí Minh có cơ sở lý luận và thực tiễn khách quan. Trước hết, về phương diện lý
luận, đó là sự phụ thuộc về bản chất chính trị của một đảng vào tính chất và nội
dung hệ tư tưởng, lý luận mà đảng đó lựa chọn làm kim chỉ nam cho hành động.”
(Trích báo Quân đội Nhân dân, ngày 12/05/2015)
Nhưng cái “kim chỉ nam” này đã đưa
đến thảm họa 30 năm chinh chiến, trong đó có 20 năm miền Bắc xâm lược
miền Nam mà cho đến 40 năm sau ngày được mạo danh “giải phóng miền Nam, thống
nhất đất nước”, 30/04/1975, nhiều tiếng
nói trong lòng chế độ đã lên án đảng.
Một trong những phản ứng đanh thép đến từ Nhà văn, Đại tá Quân đội Nhân dân nghỉ hưu
Phạm Đình Trọng. Ông Trọng là người đã
ra khỏi đảng ngày 20/1/2009, viết trong
bài phổ biến hôm 22/4/2015 : “Những người
Cộng sản Việt Nam đã cắt đôi đất nước Việt Nam, chia đôi dân tộc Việt Nam rồi
họ lại lấy máu của chính dân tộc Việt Nam để thống nhất đất nước, để họ nghiễm
nhiên thống trị cả nước không cần lá phiếu bầu chọn của người dân! Những người
Cộng sản Việt Nam coi đó là chiến thắng vĩ đại của họ. Còn với dân tộc Việt Nam
đó là keo thua đau đớn tức tưởi! Với những người dân miền Nam đã được sống
trong tự do dân chủ, nay mất cả quyền con người, quyền công dân, không được
quyền bầu chọn người quản lí đất nước, người lãnh đạo dân chúng, còn cái thua
nào đau hơn!”
SUY THOÁI-MẤT ĐẠO ĐỨC
Trong diễn văn bế mạc Hội nghị Trung ương 11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn là người đầu tiên kể từ thời Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (1986-1991) đã nói dõng dạc: “Kiên quyết không để lọt vào Ban Chấp hành Trung ương những người có một trong các khuyết điểm, như bản lĩnh chính trị không vững vàng, không kiên định đường lối, quan điểm của Đảng, có biểu hiện cơ hội chính trị, nói và làm trái Cương lĩnh, đường lối, nguyên tắc của Đảng tham vọng quyền lực, xu nịnh, chạy chọt, vận động cá nhân, tư tưởng cục bộ, phe cánh, lợi ích nhóm, không dám đấu tranh bảo vệ lẽ phải vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, mị dân, chuyên quyền, độc đoán, trù dập người thẳng thắn đấu tranh, phê bình để xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ nghiêm trọng, tham nhũng, tiêu cực lớn ở địa phương, đơn vị không chịu nghiên cứu học hỏi, bảo thủ, trì trệ, làm việc kém hiệu quả, nói không đi đôi với làm ý thức kỷ luật kém, không chấp hành sự điều động, phân công của tổ chức kê khai tài sản không trung thực, có biểu hiện giàu nhanh, nhiều nhà, nhiều đất, nhiều tài sản khác mà không giải trình rõ được nguồn gốc bản thân và vợ, chồng, con có lối sống thiếu gương mẫu, lợi dụng chức quyền để thu lợi bất chính có vấn đề về lịch sử chính trị hoặc chính trị hiện nay.”
Tuy nhiên, những ngôn ngữ này không mới, người dân đã nghe
lãnh đạo nói chỗ này chỗ kia nhiều lần rồi nhưng có thấy đảng làm gì để thay
đổi cho dân bớt khổ đâu ?
Bằng
chứng hiển nhiên đã ghi trong Nghị
quyết số 12-NQ/TW Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về
một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay (26-31/12/2011):
“Bên cạnh kết quả đạt được, công tác xây dựng Đảng vẫn còn không ít hạn chế, yếu kém, thậm chí có những yếu kém khuyết điểm kéo dài qua nhiều nhiệm kỳ chậm được khắc phục, làm giảm sút lòng tin của nhân dân đối với Đảng; nếu không được sửa chữa sẽ là thách thức đối với vai trò lãnh đạo của Đảng và sự tồn vong của chế độ. Nổi lên một số vấn đề cấp bách sau đây:
-Một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có những đảng viên giữ vị trí lãnh đạo, quản lý, kể cả một số cán bộ cao cấp, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống với những biểu hiện khác nhau về sự phai nhạt lý tưởng, sa vào chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, cơ hội, thực dụng, chạy theo danh lợi, tiền tài, kèn cựa địa vị, cục bộ, tham nhũng, lãng phí, tùy tiện, vô nguyên tắc...
-Đội ngũ cán bộ cấp Trung ương, cấp chiến lược rất quan trọng nhưng chưa được xây dựng một cách cơ bản. Công tác quy hoạch cán bộ mới tập trung thực hiện ở địa phương, chưa thực hiện được ở cấp trung ương, dẫn đến sự hẫng hụt, chắp vá, không đồng bộ và thiếu chủ động trong công tác bố trí, phân công cán bộ. Một số trường hợp đánh giá, bố trí cán bộ chưa thật công tâm, khách quan, không vì yêu cầu công việc, bố trí không đúng sở trường, năng lực, ảnh hưởng đến uy tín cơ quan lãnh đạo, sự phát triển của ngành, địa phương và cả nước.
“Bên cạnh kết quả đạt được, công tác xây dựng Đảng vẫn còn không ít hạn chế, yếu kém, thậm chí có những yếu kém khuyết điểm kéo dài qua nhiều nhiệm kỳ chậm được khắc phục, làm giảm sút lòng tin của nhân dân đối với Đảng; nếu không được sửa chữa sẽ là thách thức đối với vai trò lãnh đạo của Đảng và sự tồn vong của chế độ. Nổi lên một số vấn đề cấp bách sau đây:
-Một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có những đảng viên giữ vị trí lãnh đạo, quản lý, kể cả một số cán bộ cao cấp, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống với những biểu hiện khác nhau về sự phai nhạt lý tưởng, sa vào chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, cơ hội, thực dụng, chạy theo danh lợi, tiền tài, kèn cựa địa vị, cục bộ, tham nhũng, lãng phí, tùy tiện, vô nguyên tắc...
-Đội ngũ cán bộ cấp Trung ương, cấp chiến lược rất quan trọng nhưng chưa được xây dựng một cách cơ bản. Công tác quy hoạch cán bộ mới tập trung thực hiện ở địa phương, chưa thực hiện được ở cấp trung ương, dẫn đến sự hẫng hụt, chắp vá, không đồng bộ và thiếu chủ động trong công tác bố trí, phân công cán bộ. Một số trường hợp đánh giá, bố trí cán bộ chưa thật công tâm, khách quan, không vì yêu cầu công việc, bố trí không đúng sở trường, năng lực, ảnh hưởng đến uy tín cơ quan lãnh đạo, sự phát triển của ngành, địa phương và cả nước.
-Nguyên tắc "tập
thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách" trên thực tế ở nhiều nơi rơi vào hình
thức, do không xác định rõ cơ chế trách nhiệm, mối quan hệ giữa tập thể và cá
nhân, khi sai sót, khuyết điểm không ai chịu trách nhiệm. Do vậy, vừa có hiện
tượng dựa dẫm vào tập thể, không rõ trách nhiệm cá nhân, vừa không khuyến khích
người đứng đầu có nhiệt tình, tâm huyết, dám nghĩ, dám làm, tạo kẽ hở cho cách
làm việc tắc trách, trì trệ, hoặc lạm dụng quyền lực một cách tinh vi để mưu
cầu lợi ích cá nhân.”
THAM
NHŨNG TRÀN LAN
Đến
Hội nghị Trung ương 5 từ ngày 07 đến ngày 15-5-2012,
trong đó có việc thảo luận "Tăng
cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng
phí".
Kết luận số 21-KL/TW của Hội nghị này viết: “Tuy nhiên, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng
phí vẫn chưa đạt yêu cầu và mục tiêu đề ra là ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham
nhũng, lãng phí. Tham nhũng, lãng phí vẫn còn nghiêm trọng, với những biểu hiện
tinh vi, phức tạp, xảy ra trên nhiều lĩnh vực, nhiều cấp, nhiều ngành , nhất là
trong các lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản; đầu tư xây
dựng cơ bản; quản lý ngân sách; thu thuế, phí; quản lý, sử dụng vốn, tài sản
trong doanh nghiệp nhà nước; tín dụng, ngân hàng; công tác cán bộ; quan hệ giữa
các cơ quan nhà nước với người dân, doanh nghiệp..., gây bức xúc trong xã hội
và là thách thức lớn đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước. “
“….Nguyên nhân cơ bản của những hạn chế, yếu kém nêu trên là: Không ít cấp uỷ,
tổ chức đảng, chính quyền và người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị chưa thực
hiện tốt trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, lãng
phí .
Vai trò của nhiều chi bộ, tổ chức cơ sở đảng còn mờ nhạt; một số cán bộ lãnh đạo,
quản lý ở các cấp, các ngành, kể cả cấp Trung ương, chưa nêu gương về đạo đức,
lối sống, giảm sút sức chiến đấu và thiếu kiên quyết phòng, chống tham nhũng,
lãng phí . Cơ chế, chính sách về quản lý kinh tế - xã hội trên nhiều lĩnh vực vẫn
còn sơ hở, bất cập; một số quy định thiếu nhất quán, thiếu chặt chẽ, vẫn còn
tình trạng "xin - cho". Tổ chức và hoạt động của cơ quan, đơn vị
chuyên trách về phòng, chống tham nhũng chưa đủ mạnh, có mặt chưa hợp lý.”
Đến Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống tham nhũng ngày
05/05/2014, lần đầu tiên kể từ khi ông
Nguyễn Phú Trọng làm Trưởng Ban Chỉ đạo
Trung ương về phòng, chống tham nhũng vào đầu năm 2013, báo cáo vẫn viết: “Công tác phòng, chống tham nhũng vẫn còn những
hạn chế: Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về phòng, chống tham nhũng
chưa tạo được chuyển biến căn bản về nhận thức của người dân trong phòng, chống
tham nhũng. Việc thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng tại nhiều cơ
quan, tổ chức, đơn vị chưa được quan tâm đúng mức, còn mang tính hình thức.”
Báo
cáo cũng nhìn nhận: “Một số giải pháp
phòng ngừa tham nhũng hiệu quả thấp. Việc rà soát, đánh giá, sửa đổi, bổ sung
nhằm khắc phục những sơ hở của cơ chế, chính sách, pháp luật về quản lý kinh tế
- xã hội còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu phòng, chống tham nhũng. Việc tự kiểm
tra, phát hiện tham nhũng trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị còn rất yếu. Việc
phát hiện tham nhũng qua công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán còn hạn chế.
Việc thu hồi tài sản tham nhũng đạt hiệu quả thấp; chưa phát huy được sức mạnh
của toàn dân trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng.”
BÈ PHÁI-PHE NHÓM
BÈ PHÁI-PHE NHÓM
Đến
Hội nghị Trung ương 6, từ ngày 01-10 đến
ngày 15-10-2012, có thảo luận quan
trọng về “Báo cáo kết quả kiểm điểm tự
phê bình và phê bình của tập thể và cá nhân Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo tinh
thần Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng
Đảng hiện nay".
Dư
luận đặc biệt quan tâm theo dõi tin một Ủy viên Bộ Chính trị bị chính Bộ Chính
trị đề nghị phải chịu một hình thức kỷ luật vì, trong số những vi phạm, đã
không làm tròn nhiệm vụ. Tuy danh tính không bị lộ nhưng ai cũng biết người đó
là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, người bi dự luận bàn tán về chuyện giầu có lên
nhanh của gia đình, lạm dụng quyền hành và trách nhiệm trong hai vụ thua lỗ,
phá sản của 2 doanh nghiệp hàng hải Vinalines và Vinashin.
Tuy
nhiên, Thông báo cuối cùng của kỳ họp đã làm thất vọng hàng triệu người.
Ban
Chấp hành Trung ương viết: “Về khuyết
điểm chủ yếu : Bộ Chính trị, Ban Bí thư chưa ngăn chặn, khắc phục được tình
trạng một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có những đảng viên giữ
vị trí lãnh đạo, quản lý, kể cả cán bộ cao cấp, suy thoái về tư tưởng chính
trị, đạo đức, lối sống, phai nhạt về lý tưởng, sa vào chủ nghĩa cá nhân, thực
dụng, chạy theo danh lợi, tiền tài, kèn cựa địa vị, cục bộ, tham nhũng, lãng
phí, tuỳ tiện, vô nguyên tắc.
Việc một số đồng chí Bộ
Chính trị, Ban Bí thư (cả đương chức và nguyên chức) có lúc, có việc còn có
biểu hiện chưa gương mẫu về đạo đức, lối sống của bản thân và gia đình, nói
không đi đôi với làm, đã làm ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan lãnh đạo
Đảng, Nhà nước và bản thân các đồng chí đó, đến niềm tin của nhân dân đối với
Đảng. Bộ Chính trị, Ban Bí thư chưa tập trung chỉ đạo làm rõ, đánh giá đầy đủ,
thực chất tình hình để kịp thời có biện pháp kiên quyết khắc phục một số tiêu cực
trong công tác cán bộ (như chạy chức, chạy quyền, chạy bằng cấp…) và đề bạt con
một số cán bộ lãnh đạo không dựa trên năng lực, trình độ và quá trình rèn
luyện, gây dư luận bức xúc.”
Nói về mình, Thông báo đã viết về Bộ Chính trị : “Để giữ nghiêm kỷ luật trong Đảng và góp phần giữ gìn uy tín, hình ảnh thiêng liêng của Đảng và làm gương cho toàn Đảng, Bộ Chính trị đã thống nhất cao tự nhận và đề nghị Ban Chấp hành Trung ương xem xét có hình thức kỷ luật khiển trách về trách nhiệm chính trị đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị. Ban Chấp hành Trung ương đánh giá cao việc tập thể Bộ Chính trị tự giác xin nhận kỷ luật; điều đó thể hiện tinh thần thẳng thắn, cầu thị, nghiêm túc, gương mẫu và quyết tâm cao trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng. Sau khi thảo luận, cân nhắc nhiều mặt, Ban Chấp hành Trung ương đã bỏ phiếu quyết định không kỷ luật Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị.”
Nói về mình, Thông báo đã viết về Bộ Chính trị : “Để giữ nghiêm kỷ luật trong Đảng và góp phần giữ gìn uy tín, hình ảnh thiêng liêng của Đảng và làm gương cho toàn Đảng, Bộ Chính trị đã thống nhất cao tự nhận và đề nghị Ban Chấp hành Trung ương xem xét có hình thức kỷ luật khiển trách về trách nhiệm chính trị đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị. Ban Chấp hành Trung ương đánh giá cao việc tập thể Bộ Chính trị tự giác xin nhận kỷ luật; điều đó thể hiện tinh thần thẳng thắn, cầu thị, nghiêm túc, gương mẫu và quyết tâm cao trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng. Sau khi thảo luận, cân nhắc nhiều mặt, Ban Chấp hành Trung ương đã bỏ phiếu quyết định không kỷ luật Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị.”
Ông Dũng thoát nạn, nhưng uy tín lãnh đạo của ông Nguyễn Phú
Trọng xuống dốc từ đây.
Nổi bật là ông đã thất bại trong kế họach đưa hai ông Trưởng
ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh (đã qua đời) và Trưởng ban Kinh tế
Trung ương Vương Đình Hu ệ
vào Bộ Chính trị.
Thay vào đó, Trung ương đảng đã bỏ phiếu cho Bà Phó Chủ tịch
Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và ông Nguyễn Thiện Nhân, khi ấy là Phó Thủ tướng.
Cuối cùng, uy tín của ông Nguyễn Phú Trọng đã xuống cấp thê
thảm ở Hội nghị Trung ương 10 khi Trung ương đảng xếp ông đứng hàng thứ 8 trong
số 20 người trong Bộ Chính trị và Ban Bí thư được lấy phiếu tín nhiệm. Ông chỉ
được 135 phiếu tín nhiệm cao.
Người đứng đầu bảng với số phiếu “tín nhiệm cao” nhất 152
thuộc về Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Chủ tịch nước Trương T ấn Sang đứng hàng thừ
nhì với 149 phiêu “tín nhiệm cao”.
Kết qủa này, do tin bán chính thức bị rò rỉ ra ngoài, đã gây
chóang váng trong dự luận.
Như vậy, sau 5 năm cầm quyền và gần 30 năm “đổi mới” , kể từ khóa đảng VI năm 1986, ông Nguyễn Phú Trọng
chưa chứng minh được một việc làm thành công.
Ngược lại, ông lại là người đã để cho Việt Nam lệ thuộc trên mọi lĩnh vực, quan trọng nhất là kinh
tế, vào Trung Qu ốc
; ngăn chặn mọi phản ứng của nhân dân chống Trung Qu ốc bá quyền, bành trướng lãnh thổ; cấm dân
tưởng niệm các chiến sỹ và đồng bào đã hy sinh trong cuộc chiến biên giới từ
1979 đến 1989.
Quan trọng hơn, ông Nguyễn Phú Trọng đã không có một hành động tích cực nào để
chống lại kế họach lấn chiếm, tân tạo biển đảo Việt Nam của Bắc Kinh ở Biển
Đông.
Ông cũng đã để cho chính quyền Thành phố Hà Nội và Sài Gòn
ngăn chặn không cho dân tưởng niệm 74 chiến sỹ Quân lực Việt Nam Cộng hòa đã hy
sinh chống quân Trung Qu ốc
xâm lược Hòang Sa năm 1974 và 64 chiến sỹ Quân đội Nhân dân hy sinh trong cuộc
chiến với quân Tầu ở Trường Sa năm 1988.
Trên lĩnh vực kinh tế, Việt Nam vẫn chưa làm nổi con ốc vít,
tiếp tục làm thuê cho nước ngòai và bị đứng sau cả Kampuchia và Lào thì khả
năng tồn tại của ông Trọng và đảng CSVN có cần phải đặt lên bàn cân không ?
Như vậy, khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặt ra tiêu chuẩn ưu tiên phải tuyệt đối trung thành
với những thứ đang hủy họai đất nước như
“chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí
Minh, Cương lĩnh, đường lối của Đảng” thì ông muốn Việt Nam đi về đâu ? -/-
Phạm Trần
(05/015)