02 décembre 2019

Tất cả 39 thi hài nạn nhân xe tải ở Anh đã được đưa về Việt Nam


30/11/2019

Người thân của nạn nhân Bùi Thị Nhung khóc bên quan tài của cô trong tang lễ tại nhà ở tỉnh Nghệ An, Việt Nam, ngày 30 tháng 11, 2019.
Thi hài của 39 người Việt Nam được tìm thấy đã chết trong một chiếc xe tải gần London vào tháng trước đã được đưa hết về Việt Nam, khép lại một câu chuyện bi thảm gây tang thương cho các gia đình ở những vùng quê nghèo miền trung.

Thi hài của 23 nạn nhân về đến sân bay Nội Bài ở Hà Nội vào sáng sớm ngày thứ Bảy, một quan chức chính quyền địa phương cho biết. Bảy thi thể được hỏa táng tại Anh trước khi được hồi hương, Thông tấn xã Việt Nam cho biết.

16 thi thể đầu tiên hôm thứ Tư đã được đưa về quê nhà của họ ở Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình, nơi họ được người thân và bạn bè ra đón với hoa hồng trắng.

Việc phát hiện ra các thi thể đằng sau xe tải đông lạnh sau khi họ được tuồn vào Anh đã rọi ánh sáng vào hoạt động buôn bán phi pháp đưa người nghèo ở Châu Á, Châu Phi và Trung Đông vào những chuyến đi đầy nguy hiểm đến phương Tây.

Công an ở Việt Nam đã bắt giữ 10 người liên quan đến những cái chết này. Hôm thứ Hai, tài xế xe tải người Anh thừa nhận âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

Tại Việt Nam, triển vọng việc làm kém, thảm họa môi trường và hứa hẹn tài chính từ việc xuất khẩu lao động là những yếu tố thúc đẩy nhiều người ra đi.

https://www.voatiengviet.com/a/tat-ca-39-thi-hai-nan-nhan-xe-tai-o-anh-da-duoc-dua-ve-vietnam/5187594.html