13 mars 2021

MỘT CUỘC HỘI THẢO ĐỘT PHÁ CHO KHÁT VỌNG TỎA SÁNG ĐỂ HÓA HỔ - HÓA RỒNG !

TS Trần Đình Bá: "Đã có nhiều TS gửi thư hỏi tôi : Lẽ ra năm nay 2011 đường sắt 1,435m phải đi vào hoạt động từ lâu rồi, vậy xin TS cho biết đã vận hành chưa và nếu chưa thì tại sao? . Tôi xin trả lời rằng Sáng kiến của Luận án TS Giài pháp Mở rộng ĐSQG khổ 1 m sang 1.435 có từ 2005 đã được Thủ tướng đọc  hoan nghênh và có công văn chỉ đạo 2009, nhân dân đồng tình ủng hộ  song nhóm bảo thủ trong Bộ GTVT đã xấu hổ bác bỏ sáng kiến này, lấy sáng kiến ĐSQG 1.435 TĐC 150-200 km/h để phát động ĐSCT 300 km/h nên đã bị QH bác, nay “Cụ ĐS” 130 tuổi bị bức tử trong khổ 1 mét, chạy chậm như rùa, 4 ngày 4 vụ tai nạn lật tàu, chết nhiều người ."


       Sau thành công của Đại hội Liên hiệp các hội KH & KTVN (VUSTA)  bầu ra được Chủ tịch Phan Xuân Dũng thì tin vui đầu Xuân – Hội đã tổ chức thành công một cuôc hội thảo Hội thảo góp ý quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.

        Cuộc hội thảo thành công lớn – tiếng vang lớn gây xúc động dư luận , mang lại niềm tin cho các nhà khoa học và nhân dân về mộ KHÁT VỌNG TỎA SÁNG sau thắng lợi Đại hội Đảng lần thứ XIII .

       Đã có gần trăm cuộc hội thảo suốt 20 năm nay về ĐS song điều nổi bật lần này là sự thú vị với lời đắng  :Nhiều người bảo tôi rằng: Đường sắt "chết lâm sàng" rồi...” nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT  GTVT Lã Ngọc Khuê mở đầu ý kiến của mình bằng tâm tư như vậy !

     Đây là “ Lời tự thú trước Bình mình” của một người trong cuộc- “nhà phá hoại Vĩ đại”- quan chức cao cấp ở Bộ GTVT .

 “Ai bức tử sự nghiệp ĐSQG ?!, ai phá hết các nhánh ĐS kết nối với các cảng biển và sân bay ?!”

      Đó là các Bộ trưởng – thứ trưởng GTVT từ 2002 đến nay chứ còn “ Ai trồng khoai đất này !?”  .Sự thú nhận của ông Lã Ngọc Khuê và ô Nguyễn Ngọc Đông tại hội thảo chính xác là sự tự thú đại diện cho những Tội đồ của lịch sử là 5 bộ trưởng và tất cả các Thứ trưởng , cục – vụ - viện …GTVT  từ 2002 đến nay trước Đảng Nhà nước và nhân dân . ĐS chỉ đảm đương 1% thị phần vận tải là chỉ số chính xác khẳng định sự phá sản của một phương tiện giao thông chiến lược chủ lực về vị thế Chính trị -Kinh tế - an sinh XH , an ninh và phòng thủ Quốc gia , gây nên sự đảo lộn bản đồ giao thông gây ra thảm họa giáo thông làm chết 250 000 người , bị thương 1 triệu người và thiệ hại vật chất trên 50 tỷ USD .

      Bộ GTVT lừa Đảng dối dân rằng : “Tới 2012 sẽ có Đường sắt cao tốc” nhưng thực chất họ đã kiên cố hóa ĐS khổ 1 mét bằng BTCT dự ứng lực tiêu chuyển Nhật Bản rồi lừa dối rằng “ ĐS khổ 1 mét kiên cố hóa sẽ chạy được 120 km/h “ của  ô Nguyễn Ngọc Đông ngang nhiên trước nhân dân . Đến nay đã 2021, dự án “ Tân trang đồ cổ “ tiêu tốn 2 tỷ USD nhưng ĐS đã bị đóng băng trong lạc hậu và đã “ Chết lâm sàng “ như lời thú tội nhục nhả của ông Lã Ngọc Khuê ( giáo sư ) .

     Chưa hết,  họ còn nghe theo người nước ngoài lập Siêu dự án ĐSCT 300 km/h đưa ra lừa dối Quốc dân song đã bị QH sáng suốt bỏ phiếu bác bỏ vì Vi phạm nghiêm trọng Luật ĐSVN 2006 và sự viễn vông 56 tỷ USD .       

       Vậy mà họ tiếp tục manh nha sửa Luật ĐSVN , đưa từ “ ĐSCT” vào luật song bị Ủy ban Thường vụ QH lật tẩy :. Nguyễn Ngọc Đông cứng họng trước Phó CT QH Tòng Thị Phóng “ QH vừa bác ĐSCT, nay sao lại đưa và Luật loại ĐSCT  này ?! “  . Luật ĐSVN 2018 đã sửa đổi – chỉ cho phép ĐSQG 1.435 tốc độ cao ( 150-200 km/h chở hàng hóa và hành khách .  Vậy mà Nguyễn Ngọc Đông đã chỉ đạo thuộc cấp lập Siêu dự án ĐSCT 350 km/h bắc nam dài 1559 km ,trong đó  có 14 km chạy chung với ĐS đô thị . Đây là tham vọng điên rồ nhất vì thế giới chưa ai có 350 km/h , VN chưa có điện hạt nhân , ĐSCT chạy chung 14 km với ĐS đô thị là điên cuồng nhất trong lịch sử ĐS thế giới, dự án này đã vi phạm Luật ĐSVN 2018 và Bộ Kế hoạch & Đầu tư đã lật tẩy trò lưu manh của siêu dự án lừa đảo , vi phạm pháp luật này .

       Đã có nhiều TS gửi thư hỏi tôi : Lẽ ra năm nay 2011 đường sắt 1,435m phải đi vào hoạt động từ lâu rồi, vậy xin TS cho biết đã vận hành chưa và nếu chưa thì tại sao?  . Tôi xin trả lời rằng Sáng kiến của Luận án TS Giài pháp Mở rộng ĐSQG khổ 1 m sang 1.435 có từ 2005 đã được Thủ tướng đọc  hoan nghênh và có công văn chỉ đạo 2009 , nhân dân đồng tình ủng hộ  song nhóm bảo thủ trong Bộ GTVT đã xấu hổ bác bỏ sáng kiến này , lấy sáng kiến ĐSQG 1.435 TĐC 150-200 km/h để phát động ĐSCT 300 km/h nên đã bị QH bác, nay “Cụ ĐS”  130 tuổi bị bức tử trong khổ 1 mét , chạy chậm như rùa , 4 ngày 4 vụ tai nạn lật tàu , chết nhiều người .

      Bộ GTVT đã manh nha tới mức lừa đão , gửi công văn lừa dối  Thủ tướng: “Để nghị kéo dài niên hạn sử dụng đầu máy toa xe đã hết niên hạn lên 3 năm để giải cứu ĐS “ , đây là trò lừa đẩy trách nhiệm cho Thủ tướng . Bộ GTVT liên tục lừa dối Ban Bí thư ,  Thủ tướng , Quốc Hội và Nhân dân . Họ cho nhân viên ký văn bản trả lời Ban Bí thư rằng : “Việc Mở rộng ĐS khổ 1 mét sang 1.435 không khả thi !”một cách quan liêu vô lễ - vô văn hóa và rắp tâm bức tử ĐSQG  .     

     Đến nay  ĐSQG  đã chính thức “chết lâm sàng” , nếu hoạt động nguy cơ lật tàu sẽ rất cao , đe dọa tính mạng hàng trăm người dân khu qua những đoạn đường cheo leo bên vực thẳm như đèo Hải Vân , Đèo Khe Nét .

      Vậy mà bây giờ bộ GTVT vẫn leo lẽo lừa Đảng – dối Dân  “Quy hoạch ĐS  tầm nhìn 20 , 30 và 50” .

     Đã  có thơ rằng :   Tầm nhìn”bộ Giao thông vận tải !

(Thơ tặng hai thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và Lã Ngọc Khuê chuyên gia “coi”–“nhìn” 20- 30 và 50 u – year  )

      Bộ Giao thông rảnh-rang- rình

Vạch ra” để đó –cứ  nhìn – để coi  !

      Hai mươi” – rồi tới  “ba mươi”…( u–year)

Năm mươi”  cũng chỉ  cười tươi …ngó hình   ( Lười biếng hèn nhát - Không hề hành động  )

     Đông - Thứ trưởng  - tự hào mình

Vạch “ Cao tốc giấy” gập mình … để  coi. 

      Lã Ngọc Khuê “ giáo sư “  lòi,   ( Giáo sư mà lòi dốt – không biết gì về nhận dạng ĐS ) 

Ngợi ca tung hứng đã coi – lại nhìn   !

      Thương sao  ! chuyn Đất nước mình 

Vạch ra  - cho có  – “tầm nhìn” -  để soi  .                           

       Giận thay một nhóm tôi đòi ,

Tham nhũng - lười nhác-  ham  coi – thích nhìn.

       Cụ Đường sắt đã  “đứng hình”    ( Chết lâm sàng )

Từ nay thôi nhé – hết nhìn – khỏi  coi !

        Ghét thay lười biếng đua đòi

Cút ngay những kẻ thích “coi” – ham  “nhìn”  !    

  

         Lối thoát duy nhất có danh dự cho lãnh đạo bộ GTVT là những ai phản bác sáng kiến Mở rộng Hiện đại hóa ĐSQG 1.435 TĐC phải nhận thấy chính mình là tội đồ của Lịch sử phá hoại sự nghiệp đường sắt và họ phải tự hổ thẹn , sám hối trước Đảng – trước Dân và từ chức rời khỏi bộ GTVT để nhường chổ cho những người dung cảm xông ra như Đề án : Tổng lực Mở rộng – Hiện đại hóa ĐSQG theo kinh nghiện đường dây 500kV “ .

         Xin cảm ơn Chủ tịch Phan Xuân Dũng và lãnh đạo VUSTA đã có đột phá đầu xuân , lật tẩy trò lừa của bộ GTVT và khơi dây lòng tự hào dân tộc – trách  nhiệm trí thức trước cộng đồng và thực hiện đột phá vào khoa học công nghệ để Việt Nam thực hiện khát vọng Tỏa sáng .

        Việt Nam muốn “ Hóa Hổ , hóa Rồng “ phải trước hết đoàn kết thành công Mở rộng Hiện đại hóa ĐSQG 1.435 theo Nghị quyết Bộ Chính trị về Khoa học công nghệ .


Kỷ niệm 140 năm Lịch sử Đường sắt Việt Nam 1881-2021 !   

                     Bài ca Đường sắt “Hổ - Rồng”  !

       ( Một dân tộc ngoan cường thông minh sáng tạo sẽ đoàn  kết Tổng lực Mở rộng – Hiện đại hóa ĐS 1.435 ,chinh phục  ĐS lạc hậu,  đưa VN nhanh chóng sánh vai với các cường quốc . Bài thơ được gửi đến các vị lãnh đạo Đảng – NN, các cơ quan có trách nhiệm và gửi đăng các báo , vạch trần nhóm lưu manh trí thực và ổ giặc nội xâm rắp tâm  phá hoại sự nghiệp ĐSQG  !

              Cụ Đường sắt biết nói năng !  

    Bộ trưởng -Thứ-  Cục …hàm răng bay rồi( Lũ Nội xâm phá hoại tại bộ GTVT )

                  Cụ Đường Sắt chết thật chăng !?  

          Hỡi ôi Cụ hết “ Băng băng-  như rùa “.

                   “Siêu Cao tốc- chuyện thích đùa”.   ( ý tưởng – tham vọng- dự án điên rồ )   

            Chúng để Cụ chết giữa mùa - đa đoan !    ( Lũ Nội xâm  tại bộ GTVT là thủ phạm phá ĐSQG )

                Cụ sẽ -được “cãi- hoàn Đồng ),    (Thủ tiêu công nghệ cũ 1 m – thay công nghệ mới 1.435 )      

          Tái sinh tỏa sáng “Hổ - Rồng “ sức Trai .    (Khát vọng tỏa sáng hóa Hổ - hóa Rồng)     

                “Băng băng” sẽ chẳng kém ai !    ( Tốc độ thường 100-150 km/h,   TĐC 160-200km/h)

           Đường sắt rộng mở sánh vai giữa đời !                                                                 ( ĐSQG  1.435 TĐC )

                Việt Nam cường quốc sáng ngời !   ( Có 100% ĐS tiên tiến 1.435, vượt Nhật , Hàn, Triều  Tiên  và ASEAN, kết nối quốc tế bằng ĐS 1.435 )           

           Hiện đại Đường sắt cho thời Vàng Son ! 

 

 TS Trần Đình Bá

Hội Khoa học kinh tế VN- Hội Kinh tế & vận tải ĐSVN

Đã từng nghiên cứu thực tế tại Liên Xô 1988-1989

Tác giả Luận án Tiến sỹ Mở rộng ĐSQG 1.435 , Tác giả Chiến lược Giao thông , Chiến lược ĐS

Thầy giáo được bộ GTVT mời dạy các Bộ trưởng , Thứ trưởng và các GS- TS bộ GTVT ngày 13/2/2012 tại Hội trường lớn D2 bộ GTVT

trandinhba.vt@gmail.com      MB 0913758555

Tham khảo : Đề án MỞ RỘNG & HIỆN ĐẠI ĐƯỜNG SẮT QUỐC GIA

http://vinhnv43.blogspot.com/2015/05/ong-tran-inh-ba-va-e-mo-rong-hien-ai.html

https://huynhngocchenh.blogspot.com/2021/03/khoc-cu-uong-sat-bang-ha.html

https://soha.vn/xa-hoi/cao-toc-toc-do-cao-hay-cai-lao-hoan-dong-20130405150618865.htm

https://vnexpress.net/cac-giao-su-tien-si-giao-thong-dung-trum-men-cho-dan-hien-ke-2217240.html

https://vnexpress.net/duong-sat-cao-toc-y-tuong-cua-nhung-nguoi-thich-dua-2163049.html