05 juin 2020

Phó Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn nói về biệt thự 100 trăm tỷ: Vợ tui vay mượn bạn bè để xây


Căn biệt thự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn có diện tích đất gần 500 m2, với thiết kế và kiến trúc được trang hoàng rất đẹp và xa hoa nhất khu phố.


Ông Hồ Tiến Thiệu phó chủ tịch UBND Tỉnh Lạng Sơn.

Biệt thự xa hoa của gia đình ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nằm tại Khu đô thị Phú Lộc 4, phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn. Nơi này cũng được mệnh danh là khu phố nhà giàu ở xứ Lạng.

Theo tờ Bảo vệ pháp luật, căn biệt thự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn có diện tích đất gần 500 m2, với thiết kế và kiến trúc được k.i.n.h h.o.à.n.g giá là đẹp và xa hoa nhất khu phố này.
Nói về căn biệt thự, ông Hồ Tiến Thiệu cho biết, căn biệt thự được gia đình ông xây và hoàn thiện cuối năm 2017, đầu năm 2018 thì gia đình chuyển đến sinh sống.




Phần đất của căn biệt thự trên là gia đình ông Thiệu nhận chuyển nhượng lại của người chị gái đang ở bên Đức với giá tiền là 3 tỷ đồng, tuy nhiên số tiền này gia đình ông được chị gái cho nợ lại, vẫn viết giấy nợ. Việc xây dựng ngôi nhà thì do vợ, anh chị em và bố mẹ ông Thiệu đứng ra vay mượn để làm nên ông Thiệu không nắm được chi phí.
Trả lời về việc căn biệt thự đã được kê khai tài sản theo quy định hay chưa, ngày 25/8, ông Thiệu cho ph0’ng viên của tờ Bảo vệ pha’p luật biết, căn nhà trên ông chưa kê khai tài sản.
“Bởi đợt kê khai tài sản năm 2017 thì gia đình tôi chưa có căn nhà trên, đầu năm 2018 gia đình tôi mới chuyển tới ở nên chưa kê khai, vì đợt kê khai tài sản năm 2018 thì chưa tới”, ông Thiệu nói.


Cổng & Hàng rao sắt được sơn màu vàng trông rất quý tộc.

Theo tờ Gia đình Việt Nam, ngoài biệt thự của gia đình ông Hồ Tiến Thiệu thì tại khu đô thị xa hoa trên còn có căn biệt thự rộng gần 1000 m2 của gia đình ông Nguyễn Văn Bình, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP. Lạng Sơn. Một biệt thự khác cũng hoành tráng không kém được cho là của một lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn.
Cuối tháng 9/2016, ông Hồ Tiến Thiệu chính thức được Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Tờ Infonet đưa tin, ngày 5/9/2016, Hội đồng nhân dân tỉnh Lạng Sơn khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tiến hành kỳ họp thứ ba (kỳ họp bất thường) giới thiệu nhân sự để các đại biểu HĐND tỉnh xem xét bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021.


Một trong những cổng vào căn Biệt Thư cũng được trang trí rất tốn kém.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu ông Hồ Tiến Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lạng Sơn giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 với số phiếu tán thành 54/56 phiếu, đạt tỷ lệ 96,4%.
Hồi tháng 7/2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các cá nhân trong tổ chấm thi môn Ngữ văn tại tỉnh Lạng Sơn do sau khi chấm thẩm định có 8 bài thi bị giảm điểm, với vai trò là Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Lạng Sơn, ông Hồ Tiến Thiệu đã yêu cầu giáo viên tổ chấm thi môn Văn làm tường trình và viết kiểm điểm.
Tờ VOV dẫn lời ông Hồ Tiến Thiệu cho hay, tỉnh Lạng Sơn coi đây là bài học sâu sắc cần phải chấn chỉnh.

 3/6/2020
Theo GiadinhVietnam