24 avril 2020

Khả năng mất Trường Sa vào tay TQ đã rõ!


Nguyễn Như Phong


Tôi đọc dòng tin này trên một tờ báo lớn, rất lớn của ta mà thấy buồn vô hạn.
"Sáng 20-4, tại thành phố Hải Phòng, biên đội tàu Cảnh sát biển 8004 và 8003 thuộc Hải đoàn 11, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 rời bến lên đường thực hiện nhiệm vụ kiểm tra liên hợp nghề cá trong vùng đánh cá chung Vịnh Bắc Bộ giữa lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần thứ nhất năm 2020."
Thế đấy, trong lúc TQ ngang ngược kiện VN ra LHQ là chiếm đảo, là...là...và phải rút khỏi ngay các đảo ở khu vực quần đảo Trường Sa; trong lúc họ ngang nhiên đặt tên quận cho mấy bãi đá ở Trường Sa mà họ chiếm đóng trái phép mấy năm qua, trong lúc họ ngang nhiên kéo tàu thăm dò địa chấn vào khu vực đặ quyền kinh tế của ta...thì lại vẫn có những hoạt động mang tính "hữu hảo" như dòng tin trên.

Với những gì TQ đã làm và đang làm, thì chưa biết chừng, một ngày xấu trời nào đó, LHQ sẽ yêu cầu " VN rút khỏi Trường Sa" - Điều này rất có thể xảy ra, bởi lẽ LHQ bây giờ cũng chỉ là sân chơi của các nước lớn, và khi cần phục vụ cho lợi ích của họ, thì LHQ cũng chả là cái quái gì? TQ có nhiều tiền, rất nhiều tiền... nên họ có thể mua được tất cả, dám đổi trắng thay đen, dám dùng tiền bịt miệng thiên hạ... Còn chúng ta, gần 30 năm nay, vấn cứ bám víu vào 16 chữ vàng, bám víu vào " đồng chí 4 tốt" và cứ hy vọng " đồng chí" sẽ không cư xử quá tệ với nhau...Chúng ta đã cố gắng nhẫn nhịn...nhẫn nhịn đến mức thành ra hèn...!
  Kiện TQ ra tòa án quốc tế thì không dám? Thậm chí tàu nó đâm chìm tàu cá của dân ta, vẫn cứ nói " tàu lạ"???
  Rồi hạn chế tuyên truyền về chiến tranh 1979, không dám nhắc đến một cách mạnh mẽ, công khai các ký ức đau thương của những năm tháng chiến tranh biên giới... Không dám đưa sự thật quan hệ Việt Nam -TQ vào sách dạy học... hay nói một cách trần trụi là chính ta tự " bưng bít sự thật" Và đau đớn nhất là chúng ta lệ thuộc vào TQ quá nhiều về kinh tế...Lệ thuộc đến mức không còn lối thoát. Chỉ cần họ đóng cửa biên giới ít ngày, làm chậm thủ tục xuất khẩu hàng nông sản thực phẩm là đã loạn cả rồi...Và quan chức thì chỉ còn nước đi van lạy họ để xuất khẩu được thanh long, dưa hấu...  
Sẽ không ai cứu VN một khi TQ tấn công chiếm toàn bộ Trường Sa. ( Dĩ nhiên, cũng có những tuyên bố kiểu ...quan ngại")...Ai đó nghĩ Mỹ sẽ đưa tàu chiến, máy bay " bảo vệ" ta, đó là suy nghĩ vớ vẩn! Lịch sử đã chứng minh : Mỹ chỉ lo bảo vệ lợi ích của họ, và sẵn sàng bán đứng tất cả, sẵn sàng thỏa hiệp vì lợi ích của họ...Mà chính Mỹ đã " giúp" TQ chiếm Hoàng Sa, giúp TQ xâm lược VN, chính Mỹ đã thỏa hiệp với TQ để ném bom miền Bắc vào năm 1972... Cho nên, nếu TQ dùng vũ lực chiếm Trường Sa, sẽ không ai bảo vệ VN ở LHQ đâu, một khi TQ dùng tiền mua LHQ...  
Cho nên, chỉ có cách là tự ta cứu ta... Mà cách cứu đầu tiên là : Phải có những chính sách để thúc đẩy sản xuất trong nước, tự ta làm được những sản phẩm phục vụ một cách cơ bản cho sự phát triển kinh tế. Chỉ có thế, ta mới có thể " chơi" với TQ một cách sòng phẳng.  
Còn như vẫn phải phụ thuộc vào họ từng cái kim, sợi chỉ, từng con ốc vít...thì đừng bao giờ nói đến " độc lập" một cách thực sự.  
Còn người Việt Nam, nếu ai đó nói " Tôi yêu nước" thì điều đầu tiên cần thể hiện lòng yêu nước là : Đừng tham mua hàng Tàu; hãy dùng hàng do ta sản xuất.



https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=935374480232179&id=100012789074562