12 octobre 2014

Nỗi Khổ Dân Oan



Trần  Thị Nga

Dân oan Nguyễn Thị Thúy


Cùng với thảm cảnh của 24 hộ dân khác, cách đây hơn 3 năm vào ngày 28/2/2011,  gia đình bà  Nguyễn Thị Thúy dân oan  khu phố Đồng Linh, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Hải Phòng  bị giới chức địa phương  tùy tiện phá  hủy 2 ngôi nhà đẩy gia đình bà ra đường không công ăn việc làm, không có chỗ ở, các con của bà phải nghỉ học sống lang thang màn trời chiếu đất.


Mẹ con bà và nhiều người dân bị phá nhà đã cùng nhau khiếu kiện đến các cấp chính quyền từ Hải Phòng đên trung ương, nhưng tất cả đều chim sâu trong vô vọng.
Suốt hơn 3 năm qua, năm trong hoàn cảnh khốn khổ của hàng  triệu dân oan mất cửa nhà, ruông đất đi khiếu kiện  bị ngược đãi mẹ con bà thường xuyên bị công an tùy tiện bắt bớ đánh đập trong khi các cơ quan có thẩm quyền chỗ nọ đùn đẩy chỗ kia không nơi nào chịu lắng nghe giải quyết.

Đây là hình ảnh mẹ con bà Thúy cùng những người dân oan đi khiếu kiện BẤM) bị công an bắt  lên xe buýt ngày 10/10/2014.

Năm 2012 bà cùng vài hộ dân không có chỗ ở đã quay về dùng bạt làm lều để ở tránh nắng,  tránh mưa trên nền nhà cũ của mình thì liên tục bị công an, dân phòng và côn đồ phá rỡ, Để giữ được cái lều bạt này bà con đân oan đã phải nhiều lần liều cheesyt với giới bạo  quyền bằng cách tẩm xăng vào người và đổ khắp quanh lều cùng các loại bình ga sẵn sàng cảm tử để giữ lều.
Giới chức địa phương thay vì cướng chiêm bàn ngày, họ đã lơi dụng vào đêm khuya khi  để đánh bắt người, phá rỡ lều của dân oan. Để tự vệ bà con đã phải nuôi rất nhiều chó. Mỗi khi công an, côn đồ kéo đến những con chó đã báo hiệu và là những chiến sỹ tiên phong ngăn cản để người dân biết và có thời gian ứng phó.


Ngày 17/09/2014 giông bão ập đến túp lều bạt không thể che chắn được cho những đứa trẻ, bà Thúy đã phải đưa con, cháu đến ủy ban phường Đằng Giang tá túc


Những đứa trẻ này đã phải sống cảnh lang thang màn trời chiếu đất, không thể đi học kể từ khi 2 ngôi nhà của bố mẹ chúng bị giới bạo quyền địa hương tùy tiện đập phá.


Người có tội và phải chịu trách nhiệm trong vụ này là ông Phạm Khắc Liêm phó chủ tịch phường.. Tháng 07/2012 tòa án kết tội ông ta 12 năm tù nhưng  còn tất cả những hậu quả ông ta gây ra cho 24 hộ dân và những đứa trẻ vô tội này thì không cấp chính quyền nào chịu trách nhiệm giải quyết  trả lại tài sản, trả lại quyền con người và  mảnh đất mà họ đang ở.
Những đứa trẻ đang được sống êm ấm trong ngôi nhà của cha mẹ mình giờ phải ra đường lang thang  khiếu kiện đòi quyền con người, quyền được sống, quyền được đi học của mình lại tiếp tục bị công an đánh, bắt.

ĐẠO LÝ Ở ĐÂU? LUẬT PHÁP Ở ĐÂU?