16 octobre 2014

Quốc hội từ chối không dám nhận Yêu cầu bạch hóa Hội nghị Thành Đô 1990




Trần Quang Thành

Theo chương trinh đã được thông báo từ mấy ngày trước, sang hôm nay 15/10/20`14, một đoàn công dân thành phố Hà Nội trong đó có : Nữ nghệ sĩ Kim Chi, Nguyễn Văn Viên, Nguyễn Văn Lịch, Lê Hồng Phong, Nguyễn Tường Thụy, Trương Văn Dũng, Ngô Duy Quyền, Vũ Quốc Ngữ, Nguyễn Thanh Thuỷ, Lê Hùng, Hà Thanh. đã đến  trụ sở Ban Dân nguyện Quốc hội ở đường Hùng Vương, quận Ba Đinh để trao "Yêu cầu Quốc hội bạch hóa Hội nghị Thành Đô"


Mới từ sáng sớm trên trục đường Lê Hồng Phong và Trần Phú tiếp giáp với đường Hùng Vương, một lực lượng lớn công an đủ loại đã được huy động để ngăn chặn đoàn công đân Hà Nội đến trao kiến nghị biểu thị quyền chính đáng của công dân : Quyền được biết và quyền thể hiện trách nhiệm với Đất nước. 
Có công dân như Nguyễn Xuân Diện, Trịnh Kim Tiến ngay từ đêm qua 14/10 đã bị công an đặt chốt canh giữ, ngăn chặn không cho ra khỏi nhà. Những công dân đến được địa điểm như đã hẹn phải đi từ rất sớm để tránh công an chốt chặn.
Tại ngã tư Trần Phú - Hùng Vương,  điểm hẹn của các công dân, giới cầm quyên đã dùng lực lượng dư luận viên “gây sự” bằng cách chửi bới, xúc phạm và hành hung những người đi trao bản yêu cầu bạch hoá Thành Đô. Blogger Nguyễn Thiện Nhân chụp ảnh đã bị công an bắt giữ.
Những công dân tham gia đưa kiến nghị thái độ rất bình tĩnh, ôn hoa nên đã làm thất bạn thủ đoạn của đám "quần chúng tự phát" khiêu khích, hành hung, tạo cớ cho công an  bắt giữ người.
Khi đoàn công dân đến trụ sở Ban Dân nguyện Quốc Hội ở đường  Hùng Vương đã bị nhân viên  bảo vệ ngăn cản với câu trả lời lạnh lùng : “Ở đây không tiếp nhận đơn thư, yêu cầu"
Không trao được bàn kiến nghị yêu cầu bạch hóa Hội nghị Thành Đô, đoàn công dân Hà Nội quyêt định chuyển bản kiến nghị này qua đường bưu điện chuyển phát nhanh.
Sau đó mọi người quay sang biểu tình ngồi, buộc công an phải trả tự do cho blogger Nguyện Thện Nhân sau ít giờ câu lưu.

Từ Hà Nội nữ nghệ sĩ Kim Chi đã  chia sẻ với phóng viên Trần Quang Thành những bức xúc của mình khi thực hiện trách nhiệm công dân sáng nay 15/10/2014

Mòi quí vị theo dõi


Và đây là một số hình ảnh về hoạt động của đoàn công dân Hà Nội sâng nay 15/10/2014 do cộng tác viên gửi đến



ChijTrinhj Kim Tiến bị công ân chốt giữ tại nhà