22 décembre 2015

Dùng côn đồ tạt axit, một hành động dã man của côn an Hà Nội trả thủ anh Trương Văn Dũng



Trần Quang Thành



Như tin đã đưa, vào khoảng 13 giờ ngày 21/12/2015 khi anhTrương Văn  Dũng cùng một số bà con dân oan ngồi nghỉ dưới gốc cây gần trụ sở công an phường Bách Khoa. quận Hai Bà Trưng, Hà Nội Một thanh niên cầm một chai dung dịch đến thẳng chỗ anh Dũng đang ngồi và đổ chai dung dịch này thẳng từ đầu anh Dũng xuống. Chất lỏng trong chai được xác định là axit. Tên côn đồ sau khi gây án xong đã được côn an giúp đỡ và bỏ chạy. Ngay lập tức, bà con dân oan đã sơ cứu cho anh và đưa anh đi cấp cứu.


 Tuy nhiên, bệnh viện Việt Pháp chỉ sơ cứu cho anh Dũng và từ chối tiếp nhận bệnh nhân với lý do “không có chuyên môn chữa bỏng”. Sau đó, anh Dũng được người thân, bạn bè và bà con dân oan tiếp tục đưa đến Viện Bỏng quốc gia, quận Hà Đông - Hà Nội.

Những người chứng kiến sự việc cho biết là rất may chất axit đã được pha loãng nên vết thương đã không quá trầm trọng sau cú tưới axit của tên côn đồ. Sau khi thăm khám, khoa mắt Viện Bỏng Quốc Gia đã kết luận mắt trái của anh Trương Văn Dũng
bị bỏng kết - giác mạc cấp độ 1 do axit. Nếu không được bà con dân oan kịp thời sơ cứu, rất có thể anh đã bị mù vĩnh viễn.

Xin nhắc lại sự kiện dẫn đến việc anh Dũng bị tấn công.

Ngày 16/12 vừa qua, anh Trương Văn Dũng đến đón luật sư Nguyễn Văn Đài đi dự hội thảo về Nhân quyền theo lời mời của EU. Hai người vừa ra khỏi nhà luật sư Nguyễn Văn Đài vài trăm mét thì bị một lực lượng đông đảo công an mặc sắc phục và thường phục chặn xe. Luật sư Đài bị hàng chục công an đưa lên xe và trở lại nhà đọc lệnh bắt tạm giam. Còn anh Trương Văn Dũng sau khi bị công an đánh đập đã bị cưỡng chế về trụ sở công an phường Bách Khoa và câu lưu đến hết buổi chiều 16/12 mới được về nhà.

Tại trụ sở này, côn an đã thu giữ của anh Dũng chiếc điện thoại di động. Trong quá trình làm việc, anh Dũng có yêu cầu côn an ghi ra hai biên bản để anh được giữ một biên bản. Côn an đồng ý. Tuy nhiên, sau khi anh Dũng ký xong, phía côn an đã nuốt lời không chuyển cho anh một biên bản như đã hứa. Côn an cũng hẹn anh Dũng đến 9 giờ sáng hôm sau 17/12 sẽ giải quyết về việc thu giữ này.

Do bị đánh đau, chưa đi lại được nên sáng hôm nay 21/12/2015 anh Trương Văn Dũng mới tới công an phường Bách Khoa để yêu cầu trả lại điện thoại đã bị tạm giữ hôm 16/12. Cùng đi với anh có người nhà và một số bà con dân oan.

Côn an phường Bách Khoa lấy lý do anh Dũng không đến đúng hẹn nên không giải quyết sự việc. Được biết, bên ngoài trụ sở côn an phường, rất đông côn đồ, mật vụ liên tục khiêu khích, gây sự với anh Dũng và những người cùng đi.

Vụ côn đồ được côn an bảo kê dùng axít tấn công anh Trương Văn Dũng, là một hành động phơi trần bộ mặt gian ác của giới bạo quyền cộng sản Việt Nam cai trị đát  nước bằng chế độ công an trị


 


Nguồn : Tiếng Dân