18 décembre 2015

Luật sư Đài có tội hay không?


Tiến sỹ Nguyễn Quang A

Tiến sỹ Nguyễn Quang A bình luận về vụ Luật sư Nguyễn Văn Đài, nhà hoạt động dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam bị bắt hôm 16/12/2015 ở Hà Nội.
Trả lời câu hỏi liệu ông Đài 'có tội' hay không, TS. Quang A nêu quan điểm:
"Tôi có biết anh Đài, tôi nghĩ rằng anh Đài chẳng có tội gì cả.
 


Nguyễn Văn Đài sau khi
bị chặn đánh
"Anh chỉ có đấu tranh cho nhân quyền, anh chỉ đấu tranh cho dân chủ mà thôi."
Và nhà quan sát xã hội dân sự từ Hà Nội nói thêm:
"Việc bắt luật sư Nguyễn Văn Đài là việc cực lực lên án.

Tôi có biết anh Đài, tôi nghĩ rằng anh Đài chẳng có tội gì cả. Anh chỉ có đấu tranh cho nhân quyền, anh chỉ đấu tranh cho dân chủ mà thôi
TS. Nguyễn Quang
"Việc bắt luật sư Nguyễn Văn Đài trong hoàn cảnh này, khi TPP vừa mới được ký xong, khi mà EU và Việt Nam đã hoàn tất Hiệp định Thương mại và tất cả hai bên đều nói là Việt Nam phải cải thiện về nhân quyền.
"Và 6 tháng nữa Việt Nam phải kiểm điểm giữa kỳ UPR (kiểm điểm định kỳ về nhân quyền), thì tôi nghĩ rằng một thành viên của Hội đồng nhân quyền thế giới, của LHQ, tôi nghĩ rằng trong hoàn cảnh ấy, thực sự không hiểu được là tại sao người ta lại làm những việc mà hết sức thô bạo như vậy," ông Quang A nói với BBC

Nguồn: Theo BBC