13 décembre 2015

Hai nhà báo lớn thi nhau mang thủ tướng ra làm trò hề!



Đôi lời: Cựu Tổng Biên tập báo VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn vừa chơi khăm thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi trao giải “Hòa bình, An ninh và Phát triển” dỏm cho ông ta, một giải thưởng mà người một người còn chút tự trọng phải biết xấu hổ khi được trao. Trong lúc cư dân mạng đang đua nhau mang thủ tướng ra giễu cợt vì sự kiện này, thì ông Nguyễn Như Phong, TBT báo Petro Times bồi cho thủ tướng thêm một cú, khi cho đăng bài ca tụng thủ tướng, “xứng đáng với sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế“, rằng giải thưởng mà thủ tướng nhận được là “giải thưởng cao quý“… Hai ông, một cựu Tổng Biên tập, một Tổng Biên tập của những tờ báo lớn đã thi nhau đưa thủ tướng ra làm trò hề, mua vui cho thiên hạ!
_____

Thủ tướng nhận giải thưởng vì hòa bình là niềm tự hào của Việt Nam

Nhật Minh – Thảo Phượng
12-12-2015
H1“Là một trong hai nhà lãnh đạo thế giới có những đóng góp to lớn cho hòa bình, an ninh và phát triển, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoàn toàn xứng đáng với sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế và nhận được giải thưởng cao quý này”, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước khẳng định.
Những ngày gần đây, thông tin về việc Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng được Diễn đàn toàn cầu Boston vinh danh giải thưởng Lãnh đạo thế giới vì hòa bình, an ninh và phát triển đang thu hút sự quan tâm, chia sẻ của dư luận.
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước – Nguyên Tư lệnh Quân khu IV, ĐBQH các khóa XIII, IX, X đã dành cho phóng viên báo điện tử Petrotimes một cuộc trao đổi để nói lên những suy nghĩ của mình về sự kiện này.
Ông bày tỏ sự vui mừng và đáng tự hào đối với giải thưởng mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa nhận được.
Ông chia sẻ: “Việc Thủ tướng được Diễn đàn toàn cầu Boston vinh danh giải thưởng lãnh đạo thế giới vì hòa bình, an ninh và phát triển là điều rất đáng vui mừng và tự hào cho cả đất nước và nhân dân Việt Nam”.
Vị lão tướng nhấn mạnh, đây là một sự đánh giá đúng đắn của quốc tế đối với vị thế của một người đứng đầu Chính phủ và Nhà nước Việt Nam. Đó là đại diện cho ý chí, quyết tâm và hành động của hơn 90 triệu trái tim con người Việt Nam.
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước
Theo tướng Thước, đất nước ta luôn luôn kiên định hai mục tiêu xuyên suốt. Đó là khát vọng hòa bình, khát vọng về độc lập dân tộc và toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.
“Hòa bình là khát vọng ngàn đời và thiêng liêng của nhân dân Việt Nam. Cho dù trong mọi hoàn cảnh thì toàn Đảng toàn dân luôn quyết tâm chiến đấu để giữ vững chủ quyền từng tấc đất của đất nước”, Tướng Nguyễn Quốc Thước nói.
Với vai trò là người đứng đầu chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có những phát ngôn và hành động thể hiện rõ quan điểm lập trường, đường lối của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tại cả các diễn đàn trong nước, khu vực và quốc tế.
“Trải qua hơn 30 năm đấu tranh liên tục, vô vàn gian khổ để đánh đổi lấy hòa bình, độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. Không một dân tộc nào yêu chuộng hòa bình hơn dân tộc Việt Nam cả. Cho dù bị các thế lực hiếu chiến bên ngoài xâm phạm, gây chiến nhưng Việt Nam sẵn sàng sử dụng mọi biện pháp phù hợp để đáp trả thích đáng”, vị Tướng Tư lệnh cho biết.
Ông cũng chia sẻ, trong bối cảnh khu vực và quốc tế đang có nhiều diễn biến phức tạp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng – đại diện cho Việt Nam luôn luôn đóng vai trò quan trọng với những hành động thiết thực nhằm duy trì hòa bình, ổn định, an ninh và phát triển của đất nước và quốc tế.
Cũng theo Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, Diễn đàn toàn cầu Boston đã có một quyết định chính xác và đúng đắn. Tướng Thước cho biết: “Mấy năm gần đây, vai trò của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong các diễn đàn khu vực như ASEAN, APEC, ASEM,… đã được minh chứng một cách sinh động.
Đặc biệt, trước tình hình căng thẳng ở Biển Đông sau hàng loạt hành động ngang ngược, phi lý của Trung Quốc trong việc hiện thực hóa yêu sách chủ quyền vô lý của họ ở vùng biển này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã luôn kịp thời có những hành động thể hiện ý chí và quan điểm của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam”.
Hồi tháng 5 năm 2014, đích thân đồng chí Thủ tướng đã có bài phát biểu tại Diễn đàn ASEAN nêu rõ: “Việt Nam quyết không đánh đổi độc lập, chủ quyền lãnh thổ lãnh hải để lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông nào đó”.
Theo tướng Nguyễn Quốc Thước, thời điểm đó thì lời phát biểu này của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thực sự là lời của non sông, đất nước và được nhân dân đánh giá rất cao.
Tướng Thước cho biết, không chỉ thể hiện vai trò trong việc duy trì hòa bình ổn định của đất nước, mà rộng hơn đó là sự hòa bình, ổn định, an ninh và phát triển của cả khu vực cũng có dấu ấn đậm nét của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong đó. Tại nhiều diễn đàn quốc tế và khu vực, nơi hội tụ các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới, Thủ tướng cũng đại diện cho Việt Nam luôn khẳng định: “Việt Nam kiên trì nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa các mối quan hệ quốc tế và sẵn sàng làm đối tác tin cậy với các nước vì sự phát triển và hòa bình thế giới”.
Trong giai đoạn hiện nay, tình hình khu vực và thế giới có nhiều biến động, Việt Nam luôn đủ tỉnh táo và lựa chọn cho mình mọi phương thức đấu tranh phù hợp để bảo vệ hòa bình, ổn định, an ninh và phát triển của đất nước. Kiên trì con đường hòa bình trong việc giải quyết các tranh chấp thông qua luật pháp quốc tế, nhất là Hiến chương Liên Hợp Quốc.
“Qua lần vinh danh này của Diễn đàn toàn cầu Boston cũng đã nói lên được tính đúng đắn trong đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta trong chính sách nhằm bảo vệ hòa bình, độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ bằng các biện pháp hòa bình. Góp phần tích cực vào việc giữ gìn ổn định, an ninh của khu vực và toàn cầu”, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cho biết thêm.
___
Nguồn : ABS