16 décembre 2015

TIN NÓNG: ĐOÀN NHÂN SĨ TRÍ THỨC LÀM VIỆC VỚI VIỆN KSND TỐI CAO


Nguồn: Theo Tễu Blog (Nguyễn Xuan Diện)



Vào lúc 10h sáng nay, một đoàn các nhân sĩ trí thức đã cùng đến Phòng tiếp dân của Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao tại số 16 Ngô Tất Tố, Đống Đa, Hà Nội để gửi văn bản chất vấn và  yêu cầu trả lời xung quanh việc bắt giữ, giam hãm và chuẩn bị đưa ra xét xử Ông Nguyễn Hữu Vinh (Anh Ba Sàm).


Được biết VKS đã đưa hồ sơ sang Tòa để truy tố từ 5/11 và mới đây Tòa lại trả lại VKS. Theo Luật hiện hành các cơ quan tố tụng KHÔNG CÒN BẤT KỂ lý do gì để đá đi đá lại nữa. Họ đã vi phạm các thủ tụng tố tụng rất nghiêm trọng.

Đoàn gồm các ông bà: Nguyễn Khắc Mai (GĐ Trung tâm Minh Triết), Chu Hảo (GS, GĐ Nhà xuất bản Tri thức, nguyên Thứ trưởng), Nguyễn Quang A (TS, nguyên Viện trưởng Viện IDS), Vũ Ngọc Tiến (Nhà văn), Nguyễn Đăng Quang (cựu Đại tá Công an), Nguyễn Nguyên Bình (trung tá QĐ, nhà văn, con gái tướng Vĩnh), Đặng Phương Bích (blogger), Nguyễn Xuân Diện (TS Hán Nôm), Nguyễn Đình Hà (nhà báo tự do), Hoàng Thành (blogger), Nguyễn Văn Cường (nhà hoạt động xã hội). Cùng đi còn có Bà Lê Thị Minh Hà, vợ ông Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm). Luật sư Trần Vũ Hải cũng có mặt để quan sát cuộc làm việc.

Các nhân sĩ trí thức hẹn nhau tại cafe 45 Văn Miếu. Khi mọi người đang dùng cà phê thì có một nhân viên công an mặc sắc phục đến nói gì đó với chủ quán, nhưng khi ấy mọi người đã trả tiền thanh toán và sắp rời quán cà phê. Nhân viên quán đã chụp vài bức ảnh.

Quanh khu vực bên ngoài trụ sở tiếp dân của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao có nhiều nhân viên an ninh chìm quan sát. Bên trong trụ sở có 4- 6 nhân viên trẻ, không thấy làm gì nhưng ngồi canh đoàn cho đến lúc đoàn trở ra.

Nhân viên thường trực của phòng Tiếp dân chỉ cho 3 người vào bên trong làm việc. Đoàn có 3 người vào phòng trong là các ông Nguyễn Khắc Mai, Nguyễn Đăng Quang và Nguyễn Quang A.

Lúc đầu, một nhân viên nữ hơi lớn tiếng rõ ý càu nhàu. Nhưng các nhân sĩ trí thức bình tĩnh và nhỏ nhẹ khi làm việc. Sau chừng 20 phút, mọi người cùng trở ra về, trước khi chụp hình kỷ niệm tại sân trụ sở.


Tin bên lề từ FB Thu Ngoc Dinh

Cập nhật vụ án Nguyễn Hữu Vinh - Nguyễn Thị Minh Thúy

Một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, lý do Toà án Nhân dân TP Hà nội trả hồ sơ vụ án ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thuý cho VKS Nhân dân Tối cao là để làm rõ vấn đề "ĐẢNG TỊCH" của ông Nguyễn Hữu Vinh. Vụ án này tiếp tục được gia hạn đến ngày 7/1/2016.

Nguồn tin này cũng cho biết, ông Nguyễn Hữu Vinh hiện vẫn còn là đảng viên ĐCS và đây là lý do Tòa án ND TP Hà Nội gặp khó khăn trong vấn đề mở phiên tòa xét xử.

Được biết, những người là đảng viên đảng cộng sản bị cho là phạm tội, sẽ bị xử lý vấn đề đảng tịch trước, chẳng hạn như xử lý nội bộ, hoặc khai trừ đảng, cho làm dân thường trước khi đưa ra tòa xét xử. Không rõ sau ngày 7/1/2016, họ sẽ làm gì với vụ án này.

Một vài hình ảnh của Đoàn nhân sĩ trí thức đến chất vấn Viện KSND tối cao:



 



 Hai bên cửa lớn vào phòng tiếp dân có bày 02 sư tử Tàu trấn giữ



 
Tễu Blog tường thuật.