15 décembre 2015

Vụ thủ tướng nhận giải thưởng dỏm, sao chỉ “ưu ái” có mình tôi vậy?



Ngọc Thu: Nhờ người quen méc, nên tôi mới biết trangnguyentandung.org đã “ưu ái” dành cả bài viết cho tôi, khi tôi lên tiếng về chuyện nhà báo Nguyễn Anh Tuấn trao giải thưởng dỏm cho thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Lên tiếng về giải thưởng dỏm này, không chỉ một mình tôi, mà còn có nhà phê bình lý luận âm nhạc và văn học Hoàng Ngọc-Tuấn​ qua bài “NGUYỄN TẤN DŨNG LẠI TỰ ĐÁNH BÓNG BẰNG MỘT “GIẢI THƯỞNG“! GS Nguyễn Văn Tuấn​ có bài “Thưởng ai và ai thưởng?” và đạo diễn, blogger Song Chi​ với bài “HAY GÌ BA CÁI DANH “DỎM”, THƯA ÔNG THỦ TƯỚNG!“.
Nhưng sao trang nguyentandung.org chỉ có bài viết “ưu ái” cho riêng tôi vậy? Dù sao cũng cám ơn trangnguyentandung.org, đã viết bài này để nhiều độc giả biết thông tin mà tìm hiểu thêm về giải thưởng của Boston Global Forum mà thủ tướng được… vinh danh! Cũng nhờ bài viết này mà độc giả biết thêm những trò PR của thủ tướng mấy năm trước, khi mượn tờ báo nước ngoài Korea Herald và ông tổng giám đốc của công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” để PR cho mình, bởi thủ tướng biết rằng, người dân không còn tin báo chí trong nước.

Trong bài có câu: “Chưa rõ, tác giả Ngọc Thu thừa lệnh của ai thực hiện bài viết xuyên tạc…“. Xin được trả lời người viết bài kia rằng, tôi thừa lệnh của “sự thật” để đưa tin này. Những thông tin tôi nêu ra trong bài, đều có dẫn nguồn để độc giả có thể kiểm chứng. Không riêng gì thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, mà ông Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, hay bất cứ người nào làm những điều khuất tất, cá nhân tôi và công luận cũng đều có trách nhiệm lên tiếng. Những người lên tiếng chỉ trích cái sai, để người dân biết được sự thật, chỉ “thừa lệnh” tiếng nói của lương tâm, không nhất thiết phải “thừa lệnh của ai” như lời vu cáo trong bài viết.
Không chỉ trang nguyentandung.org “ưu ái” cho tôi cả một bài viết, mà còn có thế lực nào đó cho người tung tin không đúng sự thật ở quê tôi, nhằm đe dọa gia đình tôi. Ngoài ra, còn có bàn tay vô hình đã liên tục tấn công trang Ba Sàm mà tôi đã lên tiếng trên Facebook 2 ngày trước. Xin được mượn lời của nhà nghiên cứu Trương Nhân Tuấn: “Nhưng nếu vì quyền lợi của đất nước và dân tộc thì nói thật, tao đ. sợ…
Bổ sung 8h23′: Lời bình của GS Trần Hữu Dũng, trên trang Viet-studies: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được vinh danh vì đóng góp cho hòa bình (TT 10-12-15) —Nhục nhã toàn bộ: (1) Người được “vinh danh” phải ngượng và cực kỳ xấu hổ vì bị “chơi đểu” (2) người đề cử phải ngượng vì sự luồn cúi trơ trẽn (có phần đểu cáng) của mình, (3) những người Mỹ “bỏ phiếu” chấp thuận sự “vinh danh” này phải xấu hổ đã bị “xỏ mũi”, cho mượn thanh danh của mình vào một việc mà họ hoàn toàn không biết gì. (Chỉ thương hại cho bà Merkel (thủ tướng Đức) và ông Abe (thủ tướng Nhật), hai nạn nhân vô tội đã bị lôi vào làm phụ diễn cho một trò hề).
____

Lãnh đạo Thế giới vì Hòa bình, An ninh và Phát triển: Giở ngón đòn nhám nhúa ngay khi Thủ tướng được vinh danh!

Nhã Phương
11-12-2015
Diễn đàn toàn cầu Boston là nơi quy tụ những nhà tư tưởng, những nhà chính trị, văn hóa, giáo sư ưu tú trên khắp thế giới, điển hình như: Thượng nghị sĩ Michael Dukakis, các giáo sư trường ĐH Harvard và MIT như Thomas E. Patterson, giáo sư John Quelch…nhằm tìm ra giải pháp tối ưu nhất giải quyết các vấn đề cấp thiết có tầm ảnh hưởng lớn tới thế giới. Trên tinh thần đó, bất kỳ một giải thưởng nào diễn đàn Boston vinh danh, trao cho cá nhân nào đó đều được xem xét dựa trên nhiều yếu tố, đánh giá dựa trên quá trình hoạt động của cá nhân đó chứ không trao tặng một cách vô ý thức.
H1Ba nhà lãnh đạo thế giới được BGF vinh danh năm nay (từ trái qua): Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe
Ấy vậy mà, ngay khi Diễn đàn toàn cầu Boston vinh danh Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng là một trong các nhà lãnh đạo vì hòa bình, an ninh và phát triển, Blog anhbasam liền đăng bài viết của tác giả Ngọc Thu với tiêu đề “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được ông Nguyễn Anh Tuấn vinh danh là lãnh đạo thế giới vì hòa bình, an ninh và phát triển” để tung hỏa mù, dẫn dắt dư luận đến với ý nghĩ giải thưởng danh giá trên chỉ được một cá nhân trong diễn đàn Boston (ông Nguyễn Anh Tuấn) trao cho Thủ tướng. Hành động này của tác giả Ngọc Thu đã thể hiện rõ tư tưởng không lành mạnh?!
Phần thưởng diễn đàn Boston trao cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dựa trên những đánh giá tích cực mà các chuyên gia quốc tế dành cho ông. Trong những năm nay, khi biển Đông dậy sóng, vấn đề an ninh hàng hải, an ninh mạng, an ninh lương thực, tình hình khủng bố diễn biến phức tạp, với vai trò Việt Nam là thành viên Hội đồng Bảo an LHQ, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng luôn nỗ lực, đưa ra chiến lược vì hòa bình, an ninh, phát triển chung cho khu vực, thế giới.
Không phải ngẫu nhiên mà Tiến sĩ Subhash Kapila – thuộc Nhóm phân tích Nam Á (SAAG), cho rằng: “Bài phát biểu “Xây dựng lòng tin chiến lược vì hòa bình, hợp tác và thịnh vượng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương” của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore là một lời nhắc nhở kịp thời đối với Mỹ, các nước châu Âu và các nước thành viên thuộc Hiệp hội Các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)”.
Và, phải có cơ sở thì Giáo sư Carl Thayer mới nhận định:“Tôi ấn tượng nhất với cách phân tích thẳng thắn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về tình hình Biển Đông. Thông điệp của Thủ tướng rất rõ ràng đối với cử tọa. Hành vi đơn phương của một số quốc gia áp đặt “quyền lực chính trị” có thể đe dọa an ninh, tự do hàng hải và làm gián đoạn dòng chảy thương mại mà tất cả các nước đều phải phụ thuộc”.
Vậy mà tác giả Ngọc Thu còn cho rằng: “Tưởng đâu ông Nguyễn Tấn Dũng được Boston Global Forum vinh danh “là lãnh đạo thế giới vì hòa bình, an ninh và phát triển”, nhờ tài chém gió, qua bài viết ca ngợi Ngày toàn cầu vì hòa bình và Internet”. Đến giờ phút này, thời đại đã văn minh và với một diễn đàn uy tín khắp thế giới mà tác giả Ngọc Thu còn cạn nghĩ, tưởng rằng chỉ cần 1 bài phát biểu mang tầm “chém gió” là được diễn đàn này vinh danh. Nói như thế, không khác nào, tác giả Ngọc Thu cho rằng những con người uy tín đảm nhiệm việc đánh giá, trao giải thưởng danh giá trên là “vô tri”???
H1Diễn đàn toàn cầu Boston là nơi quy tụ những nhà tư tưởng, những nhà chính trị, văn hóa, giáo sư ưu tú trên khắp thế giới nhằm tìm ra giải pháp tối ưu giải quyết các vấn đề cấp thiết có tầm ảnh hưởng lớn tới thế giới.
Tưởng rằng mọi người kém hiểu biết, tác giả Ngọc Thu dẫn dắt dư luận đến với suy nghĩ, Thủ tướng được vinh danh là nhờ có “ông Nguyễn Anh Tuấn, cựu TBT báo VietNamNet, là CEO và đồng sáng lập Forum này”. Với những ai có trình độ nhận thức đều biết rằng, ông Nguyễn Anh Tuấn chỉ là thành viên của diễn đàn. Và giải thưởng vinh danh các lãnh đạo vì hòa bình, an ninh & phát triển mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được trao là do cả một hội đồng danh giá, gồm: các học giả uy tín và các quan chức quốc tế với các ứng viên bao gồm các chính trị gia, lãnh đạo nhà nước, người điều hành truyền thông bầu chọn; chứ không phải do một cá nhân quyết định.
Chưa kể các tiêu chí được đánh công khai bao gồm vai trò lãnh đạo của Tổng thống hoặc Thủ tướng trong an ninh mạng, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, đổi mới công nghệ và chống khủng bố. Cụ thể là cống hiến của các nhà lãnh đạo qua chỉ đạo, qua các bài viết, diễn văn, qua những sáng kiến góp phần gìn giữ hòa bình, an ninh, đặc biệt là an toàn và an ninh mạng, đổi mới, phát triển của quốc gia và khu vực. Những nhà lãnh đạo các quốc gia ở vùng có xung đột thể hiện được bản lĩnh lãnh đạo có giải pháp, có sáng kiến có hiệu quả giải quyết căng thẳng tạo hòa bình và an ninh trong khu vực sẽ được quan tâm đặc biệt.
Trong giải thưởng này, ngoài Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, còn có Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Thủ tướng Đức Angela Merkel được vinh danh, thế nên không có chuyện Nguyễn Anh Tuấn có toàn quyền để ban cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giải thưởng như tác giả Ngọc Thu xuyên tạc. Nếu chỉ có Nguyễn Anh Tuấn trao giải thưởng thì làm sao ông ta trao cho Thủ tướng Nhật Abe và Thủ tướng Đức?!
Chưa rõ, tác giả Ngọc Thu thừa lệnh của ai thực hiện bài viết xuyên tạc “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được ông Nguyễn Anh Tuấn vinh danh là lãnh đạo thế giới vì hòa bình, an ninh và phát triển” nhằm hạ giá trị giải thưởng. Nhưng, có một điều chắc chắn rằng, khi đăng đàn phát ngôn ra những câu nói ấu trĩ trên, tác giả Ngọc Thu đã cho mọi người biết, anh (chị) là người như thế nào? có tầm vóc ra sao và sự hiểu biết ra đang ở ngưỡng nào?
___
Mời xem lại: HAY GÌ BA CÁI DANH “DỎM”, THƯA ÔNG THỦ TƯỚNG! (Song Chi/ BS). – NGUYỄN TẤN DŨNG LẠI TỰ ĐÁNH BÓNG BẰNG MỘT “GIẢI THƯỞNG”!(Blog RFA/ BS). – Thưởng ai và ai thưởng? (Nguyễn Văn Tuấn/ BS). – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được ông Nguyễn Anh Tuấn vinh danh là lãnh đạo thế giới vì hòa bình, an ninh và phát triển? (BS). Hai nhà báo lớn thi nhau mang thủ tướng ra làm trò hề!(PetroTimes/ BS). – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được ông Nguyễn Anh Tuấn vinh danh là lãnh đạo thế giới vì hòa bình, an ninh và phát triển? (BS). – ‘Báo chí nước ngoài’ ca ngợi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng? Thật ra chỉ là một trò lừa bịp!“ (Tiền Vệ). – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp tục được báo nước ngoài ca tụng! Mời xem lại: LẦN THỨ TƯ “ĐỒNG CHÍ X” XUẤT HIỆN TRÊN BÁO KOREA HERALD (FB Ngọc Thu). – Lần thứ nhất, năm 2011: Báo Hàn Quốc: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là nhà lãnh đạo xuất sắc (DT). – Lần thứ hai, năm 2012: Kinh tế Việt Nam bắt đầu giai đoạn phục hồi mới (DT). – Lần thứ ba, năm 2013: Báo Hàn Quốc ca ngợi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (TP). – “Thông Tấn Xã Việt Nam biến rác thành vàng để lừa bịp nhân dân“ (Tiền Vệ). – Trời đất ơi, báo Malay Mail Online giật tít: “Nguyễn Tấn Dũng, một nhà lãnh đạo thật sự“! (Mail Online).