14 décembre 2015

Cựu quan chức cấp cao gửi thư kêu gọi Tập Cận Bình chấm dứt chế độ độc tài


La Vũ và vợ, cựu diễn viên
Hồng Kông Tina Lương
 La Vũ, con trai của Đại tướng La Thụy Khanh một trong những khai quốc công thần của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã viết một lá thư ngỏ, đăng trên Apple Daily Hồng Kông, nội dung khuyên Tập Cận Bình chấp dứt chế độ độc tài một Đảng đã kéo dài suốt 56 năm qua tại quốc gia này.
 


Đều là “Thái tử đảng” của ĐCSTQ, lá thư được đăng trên Apple Daily hôm 3/12 dẫn lời La Vũ, tỏ ý muốn “cùng lão đệ Tập Cận Bình thương thảo”, đây chính là thời cơ kết thúc chính quyền chuyên chính độc Đảng.
Ông mở đầu bằng cách nhắc nhở ông Tập về mối quan hệ thân thiết giữa hai gia đình. La Thụy Khanh, thành viên từ buổi đầu của Đảng, và là người sáng lập ngành công an của chế độ. Tập Trọng Huân, người trước đây đứng đầu ban tuyên giáo của Đảng, đã trở thành “bạn thân” sau khi cả hai về làm phó chủ tịch Hội đồng Nhà nước (tương đương với Chính phủ Trung Quốc) trong những năm 1959. Sau đó vì tranh giành quyền lực trong nội bộ Đảng, năm 1960 cả 2 người lần lượt bị ghép tội danh “chống Đảng” và bị tống vào tù.
Do chính sách liên lụy tàn khốc của ĐCSTQ, La Vũ và Tập Cận Bình tuy chỉ là những cậu bé, nhưng vẫn bị mang ra đấu tố và bắt giam (khi đó Tập Cận Bình chỉ mới 7 tuổi). Mãi đến khi Cách mạng Văn hóa kết thúc, 2 gia đình này mới lần lượt được “bình phản”, xóa bỏ bản án đã “xử sai”. Cha của La Vũ, sau này dưới áp lực và uất hận vì đồng sự hãm hại, bị tước hết quyền lực, ông đã nhảy lầu tự tử vào ngày 18/3/1966. div>
La Vũ nhìn thấu được bản chất đấu tranh quyền lực của ĐCSTQ, vô cùng thối nát và tàn bạo, sau sự kiện Thiên An môn 6/4/1989, ông nhận ra ĐCS không thể sửa đổi, không còn hy vọng. Cho nên, ông đã tìm cách trốn ra khỏi Trung Quốc, sau đó xin tị nạn chính trị tại Mỹ.
Nếm trải nỗi khổ của đấu tranh quyền lực, La Vũ trước hết khuyên bảo Tập Cận Bình, đấu tranh quyền lực là vô cùng tàn khốc.

“Tank man” hình ảnh chàng trai dũng cảm chặn đầu đoàn xe tank, trong sự kiện thảm sát Thiên An Môn 4/6/1989

Ông nhắc lại mối thâm giao giữa hai gia đình, lấy danh nghĩa anh em khuyên bảo Tập: “Anh phải thấy rằng nguồn gốc họa loạn reo rắc khắp nơi trên đất nước Trung Hoa, chính là do chính quyền chuyên chính độc đảng Trung Quốc”.
Ông nói đằng sau Bạc Hy Lai là Bạc Nhất Ba và Giang Trạch Dân. Hôm nay, tuy rằng Tập Cần Bình đã phá tan âm mưu đảo chính của Chu và Bạc, nhưng muốn dựa vào việc chống tham nhũng và hủ bại để duy trì chính quyền, không những là việc vô cùng khó khăn, mà còn gây thù chuốc oán khắp nơi. Bởi vì “Toàn Đảng đã hủ bại, anh chống tham nhũng, chính là chống lại Đảng, trong 7 Thường ủy trung ương Đảng, thì có đến 4 người đang mong chờ anh sụp đổ”.
Ông kêu gọi Tập Cận Bình: “Chúng ta đã nếm hết sự đau khổ của chế độ chuyên chính, thế nên càng phải rút kinh nghiệm từ các bậc tiền bối”,
Thật sự chống hủ bại, chỉ có một biện pháp duy nhất, chính là dân chủ hóa từng bước”.
Chuyên gia các vấn đề Trung Quốc, ông Chương Thiên Lượng nhận xét: “Hiện tại, Tập Cận Bình đang chống tham nhũng, chẳng khác nào đắc tội với toàn bộ hệ thống quan liêu hủ bại của ĐCSTQ, có khối người muốn ám sát ông; nếu như ông không đẩy mạnh sự chuyển đổi của Trung Quốc, cuối cùng đợi khi quyền hành của ông không còn, hoặc dẫu ông có thể duy trì quyền lực đến khi chết, thì ông cũng không cách nào đảm bảo an toàn cho dòng họ của mình được”.
Với tư cách là con trai của đại tướng quân đội, nguyên là Đại tá công an, La Vũ, ông lão 71 tuổi, nhận định ĐCSTQ là : “Chế độ chính quyền lạc hậu và phản nhân loại nhất trên thế giới”, thế nên ông đưa ra 5 bước để xóa bỏ chế độ độc đảng này.
  1. Đầu tiên cho tự do báo chí,
  2. Xóa bỏ hết cấm đoán phi lý của Đảng, xây dựng hệ thống giám sát quyền lực và dư luận, ngăn chặn tham nhũng,
  3. Tam nguyên phân quyền, độc lập tư pháp, hành pháp và lập pháp,
  4. Cho tự do bầu cử,
  5. Sau cùng là quốc gia hóa quân đội, tránh quân đội dính vào đấu tranh chính trị.
Chương Thiên Lượng nhận định: “Dân chúng đã thấy được, hủ bại chính là vấn đề của thể chế ĐCSTQ; lòng dân đã thay đổi, không còn dùng phương pháp tẩy não mà duy trì chính quyền được nữa rồi; từ mọi góc độ mà nói, xem ra ông ta (Tập Cận Bình) đều đã nhận ra điều này, giờ đây cũng là thời cơ lịch sử đã đến, cần phải thúc đẩy bước chuyển giao này thôi”.
Theo theepochtimes.com
Nguồn: Theo Tinh Hoa