17 décembre 2015

Dân oan 3 miền Bắc – Trung – Nam biểu tình sang ngày thứ 10 đòi quyền tư hữu đất đai


Trần Quang Thành


 











Sáng ngày 15/12/2015, trước trụ sở tiếp dân của Đảng và Nhà nước tại số 1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, Hà Nội dân oan 3 miền Bắc-Trung-Nam tiếp tục biểu tình sang ngày thứ 10 để tranh đấu đòi quyền tư hữu đất đai.



Trước đó bà con đã tổ chức tuần hành bên hồ Hoàn Kiếm, khu tượng đài Lý Thái Tổ để kỷ niệm lần thứ 67 Ngày Quốc tế Nhân quyền (10/12/1948 - 10/12/2015) với tấm biểu ngữ lớn nổi bật “Đả đảo công an tra tấn, đánh đập, bức cung người dân vô tội” và biểu tình lên án phiên tòa bất công xử người thanh niên yêu nước Nguyễn Viết Dũng.

Hôm nay bà con tiếp tục giương cao biểu ngữ lớn “Đảng cộng sản còn chế độ công an trị người dân còn mất quyền làm người”; “Đánh người vô tội, cướp đất của dân là tội ác” và các tấm biển lớn tố cao các quan chức cộng sản tham nhũng, cướp đoạt ruộng vườn, tài sản của dân.

Theo qui định, trụ sở "tiếp dân" phải mở cửa liên tục 5 ngày làm việc trong tuần để tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân. Nhưng 2 tuần vừa qua, cán bộ, nhân viên phòng tiếp dân của đảng và Nhà nước cộng sản tại số 1 Ngô Thì Nhậm chỉ làm việc có 2 ngày trong tuần.

Anh Tuấn, một dân oan Hà Nội đã lên tiếng phản đối phong cách làm việc tắc trách, tùy tiện này của cán bộ, nhân viên phòng tiếp dân.

Sau đây là một số hình ảnh cuộc biểu tình sáng 15/12/2015 do chị Trương Thanh Quang, dân oan tỉnh Tiền Giang ghi lại:



17.12.2015