01 avril 2016

'Ráng làm người tử tế'

Thiện Tùng

Facebook dẫn từ Truyền thông Việt Nam: Sau 10 năm làm phó Thủ tướng và 9 năm 10 tháng làm Thủ tướng (gần 20 năm), trong phiên họp hôm 26/03/2016 được cho là phiên họp chính phủ cuối cùng của khóa 13, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xúc động nói lời chia tay với các thành viên Chính phủ: “Chúc các đồng chí và chúc tôi luôn, kỳ nầy nghỉ chính sách ráng giữ gìn sức khỏe, làm công dân tốt, đảng viên tốt, ráng làm người tử tế”.


Thủ thướng Nguyễn Tấn Dũng - Ảnh Facebook

     
Phải  RÁNG mới tốt, mới tử tề ?! Nói thế có nghĩa là Thủ tướng thay mặt  Chính phủ tự nhận thời gian qua các vị chưa  đạt chuẩn tốt và tử tế chớ gì ?.

 Các “đồng chí” tự thấy mình chưa tốt, chưa tử tế là đúng. Bởi vì, suốt thời gian dài, các “đồng chí” cấu kết với nhau quyết liệt hữu hảo với kẻ thù phương Bắc, quyết liệt trừng trị những ai bất đồng chính kiến với mình, quyết liệt độc tài tham nhũng, quyết liệt khai thác tài nguyên, quyết liệt mở rộng Thủ đô, quyết liệt làm đường cao tốc, khai thác bauxite, quyết liệt chuẩn bị làm tháp truyền hình, điện hạt nhân, quyết liệt xây trụ sở tượng đài, quyết liệt chia nhau đất cát, tiền thuế của dân để: Chi cho xây dựng cơ ngơi hiện đại / Chi cho đi lại cao sang / Chi cho ăn uống như ông Hoàng / Chi boa cho những cô nàng bồ nhí / Chi cho cô cậu Tí đi học nước ngoài / Chi cho các Ngài trị bịnh ngoại quốc / Chi cho xây cất từ đường/ Chi sắm sẵn hàng rương nhả mộ / Chi hối lộ lúc lâm nguy / Tính lại suy đi biết bao là đủ ?!. Vì không đủ chi nên các “đồng chí” chỉ đạo cho bên dưới “Hãy tận thu cho đủ để có mà chi”. Khi đã tận thu,    các “đồng chí” nảy ra “sáng kiến” in tiền, phát hành công trái phiếu, vai ODA. Trong nhiệm kỳ các “đồng chí” báo cáo “màu hường”, hết nhiệm kỳ, trước lúc ra đi, các “đồng chí báo cáo nợ vượt khung 50,3%.

Hỏi: Trung Quốc đang chiếm biên giới, biển đảo các “đổng chí” tính sao?. Các “đồng chí” dửng dưng trả lời đại khái: “Bây giờ ta không đòi được, sau nầy con cháu ta sẽ đòi”, “Vì ý thức hệ, vì đại cục, Trung quốc có chiếm biển đảo coi như họ giữ dùm ta”.

Khách nước ngoài hỏi: Việt Nam nợ nần chồng chất làm sao trả, lấy đâu xây dựng để phát triển? Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nheo mắt, tĩnh bơ trả lời đại ý: “Chúng tôi còn có hơn 90 triệu dân và hơn 4 triệu Việt kiều hải ngoại”.

Hỏi: Quốc hội thay mặt dân cử các vị, Quốc hội chưa hết nhiệm kỳ sao các vị từ nhiệm sớm thế?. Nguyễn Tấn Dũng nói gọn “Đảng bảo nghỉ thì chúng tôi nghỉ”.

Lãnh đạo mà gieo thảm họa cho đất nước như thế thì làm sao có thể gọi là những người  tốt và tử tế được ?.

Thôi thì, các “đồng chí” sớm chuồn cho khuất mắt đi, trì hoản ngày nào thêm hại cho dân cho nước ngày ấy. Đã thừa của ăn của để, các “đồng chí” tận hưởng, “giữ gìn sức khỏe”.  Nhưng  các “đồng chí” phải nhớ tu tâm dưỡng tánh, “ráng tốt và tử tế” để sớm trở thành “người công dân tốt” hòa nhập với cộng đồng.

Chào vĩnh biệt “các đồng chí” !!!

31/3/2016

   T.T