13 août 2020

Dẹp ngay các tượng đài!


Lưu Trọng Văn

Đất nước đang cạn tiền, Dân đang lao đao mưu sinh trước đại dịch, dẹp ngay các tượng đài!
UBND huyện Phú Quốc vừa mới phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ công bố Đồ án Quy hoạch chi tiết Quảng trường trung tâm và tượng đài Bác Hồ tại Phú Quốc, với diện tích 8,29 ha. 


Đồ án Quy hoạch này được Chủ tịch UBND Kiên Giang Phạm Vũ Hồng ký với tổng chi phí: 353 tỷ. (Chưa tính 8,29 ha tức 82,900 m2 giá trị đất vàng trung tâm Phú Quốc).
Nguyễn Thanh Nghị, con trai cựu hoàng đế Nguyễn Tấn Dũng, bí thư Kiên Giang vốn là kts có học hành về nghệ thuật kiến trúc, tượng đài, nghĩ gì cái mô hình tượng đài này về giá trị nghệ thuật?
Phải chăng chàng thái tử đỏ ấy không quan tâm tới công trình 353 tỷ tiền của Dân có giá trị nghệ thuật để đời hay không cho Đảo Ngọc Phú Quốc - một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới mà chỉ quan tâm tới giá trị chính trị thời cuộc của nó?
Việc ngài và bộ sậu Kiên Giang, Phú Quốc quyết làm tượng đài này là để thể hiện cho ai đó có quyền lực chi phối đại hội đảng sắp tới rằng: chúng em một lòng theo đảng do bác Hồ sáng lập. Rằng lập trường chính trị của chúng em rất vững vàng.
Kiếm phiếu trong đảng thì các ngài cứ kiếm chỉ xin đừng kiếm bằng tiền mồ hôi nước mắt của Dân và Đất đai quý giá của Dân.