11 août 2020

PHẢI CHĂNG CÁI LÒ TÔN CỦA “NGƯỜI ĐỐT LÒ VĨ ĐẠI” ĐÃ VÔ TÁC DỤNG ĐỐI VỚI TẤT THÀNH CANG?

 Ngàn Hương


Tất Thành Cang và Đinh La Thăng
Vậy là đại quan tham Tất Thành Cang(TTC), người đồng chí thân thiết với đại quan tham Lê Thanh Hải, kẻ đã đẩy hàng vạn dân lành  Thủ Thiêm sống dở chết dở mấy chục năm nay, không bị tan thành …cứt như người dân mong đợi, mà Cang chỉ bị kỷ luật bằng hình thức…phê bình.
Báo Dân Trí ngày 7/8/2020 đưa tin: “Sai phạm vụ Thủ Thiêm, hết thời hiệu, ông Tất Thành Cang chỉ bị... phê bình”
Theo đó: “Ông Tất Thành Cang  vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật, nhưng do đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật đảng nên Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM thống nhất kết luận phê bình”(1).

Tội lỗi của cặp bài trùng Lê Thanh Hải và Tất Thành Cang thì người dân cả nước đều đã biết rất rõ. Vỡi những vi phạm tày trời của 2 tên này, lẽ ra Hải và Cang có phải “dựa cột” hàng trăm lần vẫn chưa đền hết tội. Dư luận cho rằng: Với mức kỷ luật này y  như một trò hề, nó chẳng làm cho TTC rụng cộng lông nào cả.

Điều buồn cười là sau khi đã cướp của dân no nê rồi, TTC  lại  được ưu ái giao kiêm chức “Trưởng ban chỉ đạo hòa giải, đối thoại tại tòa án hai cấp”. Đây là một sự sỉ nhục và đùa giỡn trước  sự đau khổ  của lãnh đạo thành Hồ với nhân dân, khi đưa tên trùm kẻ cướp đất của dân đi hòa giải với những nạn nhân bị cướp. Phải chăng với hành động này, lãnh đạo thành Hồ muốn tôn vinh những tội lỗi của TTC lên làm “tấm gương đạo đức, phong cách” cho dân học tập?

Chưa hết. Sau khi bị người dân căm phẫn nguyền rủa những kẻ đã có mắt như mù, đưa tên cướp vĩ đại TTC đi hòa giải với nạn nhân  không xong, thì những đầu óc “đỉnh cao trí tuệ” thành Hồ lại đưa TTC làm phó cho cái gọi là “Ban chỉ đạo công trình lịch sử TP.HCM”. Theo đám đĩ bút tô vẽ thì “Công trình Lịch sử TP HCM" gồm các giáo sư, nhà khoa học tham gia thực hiện. Công trình có Ban chỉ đạo để định hướng nội dung, khi hoàn thành sẽ thành lập hội đồng thẩm định bổ sung”. Ghê gớm thật. Ăn cướp lại được nâng lên  “mang tầm lịch sử” của thời đại.

Phải chăng là họ muốn dùng TTC do có rất  nhiều kinh nghiệm trong vụ cướp bóc, nên giờ cần có thời gian và điều kiện để viết thành tài liệu lịch sử, để tô thêm truyền thống vẻ vang của thành Hồ, coi việc cướp bóc của TTC và đồng bọn là những “công trình lịch sử” cần ghi vào “bia đá sử xanh” để các thế hệ mai sau học tập?



Nên biết rằng, trước khi bị Trung ương kỷ luật cách cức Ủy viên BCHTƯ  nhiệm kỳ 2016-2021, và Phó Bí thư thành Hồ vào tháng 11/2018,thì giới tinh hoa của thành Hồ đã họp cả ngày chủ nhật để xem xét, “ngâm cứu”những vi phạm của TTC mà tìm mãi không ra. Vì vậy TTC vẫn còn 2 chức do thành Hồ ban cho, là Thành ủy viên BCH đảng bộ TP, và Đại biểu HĐND thành Hồ.

Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, nhiều người dân đã thắc mắc tại sao  TTC với những vi phạm rất nghiêm trọng mà không bị tống cổ  ra khỏi HĐND thành Hồ,  mà để cho TTC vẫn làm lãnh đạo một cơ quan, họp hành, phát biểu dõng dạc.  Làm như vậy là coi thường cử tri, sẽ khiến người dân rất mất niềm tin, vì không xứng đáng là người đại diện của dân. Thế nhưng TTC vẫn được nhóm lợi ích che chắn, bảo kê, vì vậy y  vẫn lỳ lợm một cách trắng trợn và vô liêm sỉ, quyết tâm vác mặt mo  ngồi lại giữa sự căm ghét tột cùng của người dân mà không biết nhục.

Cái gọi là “hết thời hiệu xử lý” là gì? Tại sao TTC bị Trung ương kỷ luật tháng 11/2018, đến nay chưa đến 2 năm mà đã “hết thời hiệu” kỷ luật, tước bỏ những chức còn lại, trong khi Vũ Huy Hoàng bị đảng kỷ luật từ tháng 11/2016, tưởng rằng đã yên ổn “lo làm người tử tế”, thì đến giữa tháng 7 vừa qua,  đảng lại lôi ra để khởi tố? Phải chăng thích thì đảng cho qua, không thích thì đào bới lên để “chôn chặt cho sâu hơn”?

 Câu hỏi đặt ra là vì sao TTC  tai qua nạn khỏi và “sống sót” trước sự phẫn nộ tột cùng của người dân?

Có 2 cách giải thích:

Một là TTC  đã biết tìm cách “xả xui”?

Có tin đồn là TTC sau khi biết có khả năng bị “sờ gáy”, đã  bỏ ra  25 ngàn đô cho một phát xả xui với một em á hậu. Nhưng sau đó phàn nàn với bạn bè  là  bị mắc lừa…hàng dỏm “đã qua sử dụng”, đã được tân trang vá lại. Cách này hiện đại hơn thời Mã Giám Sinh từng dùng “nước vỏ lựu máu mào gà”  để lừa khách làng chơi.

 Chỉ có những kẻ vừa tham vừa ngu như TTC mới tin những hoa hậu, người mẫu còn “din”, mà không biết rằng đa số những cô  gái đoạt giải này giải nọ trong các cuộc thi sắc đẹp đều phải mua. Tiền càng nhiều thì giải càng cao. Sau khi đoạt giải, họ phải kinh doanh vốn tự có để thu hồi vốn và kiếm lãi để tiếp tục tái đầu tư.

Vì vậy các cuộc thi sắc đẹp là một ngành kinh doanh “ăn nên làm ra”. Do đó vừa qua, chính Bộ  trưởng Bộ “Văn-Thể-Du” Nguyễn Ngọc Thiện đã khẳng định rằng sẽ không hạn chế các cuộc thì sắc đẹp, như Báo Thanh niên 14/7/2020 đưa tin.

Và như vậy việc bỏ tiền ra mua những hoa hậu, người mẫu với giá 25-30 ngàn đô mỗi nhát cũng là một hình thức …kích cầu.

Còn nhớ năm 2014, cũng vì vơ vét được nhiều tiền và muốn “xả xui” cho an toàn, mà Lương Quốc Dũng,  Phó Chủ nhiệm Ủy ban TDTT, đã bị gài bẫy trong một vụ “xả xui” và bị bắt tại trận. Mặc dù đã bỏ ra gần 70 ngàn đô vừa trả chi phí “mua” và chạy án, vẫn bị 8 năm tù giam vì tội “hiếp dâm trẻ em”. Như vậy để biết rằng dù đã mất tiền “xả” nhưng xui vẫn xui.

Cach giải thích thứ 2 là TTC đã biết làm “phép chia”.

Dư luận cho rằng Vũ Huy Hoàng vì không “ăn đồng chia đủ” nên mới bị truy tố sau gần 5 năm cởi áo về vườn. Còn Hồ Thị Kim Thoa, do “biết người biết ta”nên trước khi bị ép nghỉ hưu sớm, đã “được phép” đi nước ngoài chữa bệnh. Nay do đã có quốc tịch Pháp yên ổn, nên mới bị “đào lên” khởi tố, thì chỉ là…”vuốt đuôi” mà thôi.

Nhờ biết làm phép chia, nên mặc dù mấy chục đệ tử đàn em của Hải heo và TTC thời gian qua  thi nhau vào lò, nhưng Hải heo và TTC cho đến nay vẫn “bình chân như vại”. Như vậy phải chăng cái lò tôn của ông Trọng  vô tác dụng đối với Hải heo và TTC?

Thế mới biết sức mạnh của đồng tiền nó uy lực như thế nào.

Cái “chân lý” này đã được nhà tài phiệt dầu mỏ nổi tiếng người Mỹ Rocker Feller xác định, và ông trùm giang hồ Năm Cam nhắc lại và lấy làm “phương châm hành động” cho mình:

Là “Cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền”.

Đó là lối thoát hiểm kỳ diệu và tài tình cho những trùm quan tham như Nguyễn Thị Kim Tiến, Võ Kim Cự, Trịnh Văn Chiến, Phạm Sỹ Quý..v.v.

Và điều kỳ diệu ấy một lần nữa đã đến với Lê Thanh Hải và Tất Thành Cang hôm nay.



Vì vậy phải chăng là cái lò tôn của “người đốt lò” Nguyễn Phú Trọng không dám hoặc không được phép đụng đến trùm mối chúa thành Hồ là Lê Thanh Hải và Tất Thành Cang?

Vì nếu “Trạng chết thì Vua cũng băng hà”?



Chú thích: