06 mai 2018

Chủ tịch nước Trần Đại Quang xin phép vắng mặt ở buổi tiếp xúc cử tri

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bận "công tác nước ngoài". 
Công tác nước ngoài không kèn không trống của một Chủ tịch nước khai gian tuổi báo hiệu gian nan tại Hội nghị Trung ương 7 sắp diễn ra vào tuần tới?

Ông Phan Nguyễn Như Khuê , Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM, cho biết, theo lịch, hiện Chủ tịch nước Trần Đại Quang bận công tác nước ngoài và chuẩn bị cho Hội nghị Trung ương 7 sắp diễn ra nên Chủ tịch nước đã báo cáo xin phép được vắng mặt.


Sáng 5/5, Đoàn ĐBQH khoá XIV đơn vị 1, TPHCM đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 1, 3, 4. Trước khi chương trình tiếp xúc bắt đầu, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM đã trình bày với cử tri về việc vắng mặt của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang vắng mặt tại buổi tiếp xúc cử tri quận 1, 3, 4 vì bận công tác.


Ông Khuê cho biết, theo lịch, hiện Chủ tịch nước Trần Đại Quang bận công tác nước ngoài và chuẩn bị cho Hội nghị Trung ương 7 sắp diễn ra nên Chủ tịch nước đã báo cáo xin phép được vắng mặt.

Tại buổi tiếp xúc, ngoài sự vắng mặt có lý do của đại biểu Trần Đại Quang thì tổ đại biểu đơn vị 1, đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM có sự hiện diện của ông Ngô Tuấn Nghĩa, Lâm Đình Thắng và ông Phan Nguyễn Như Khuê.

Tại buổi tiếp xúc cử tri có sự hiện diện của ông Ngô Tuấn Nghĩa, Lâm Đình Thắng và ông Phan Nguyễn Như Khuê.


Ông Lâm Đình Thắng thay mặt tổ đại biểu báo cáo với cử tri một số chương trình dự kiến diễn ra tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV, khai mạc vào ngày 21/5.

Buổi tiếp xúc đã nhận rất nhiều ý kiến phản ánh, tâm tư nguyện vọng của đông đảo cử tri gửi đến Quốc hội.

Cử tri Lâm Ngọc Mạnh, phường 12, quận 3 cho rằng, lòng dân đang rất tin tưởng trước sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng và Chính phủ trong các vụ án tham nhũng. Tuy nhiên, cần đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng để kịp thời ngăn chặn trước khi tham nhũng bùng phát.

Cử tri Nguyễn Minh Hoan, quận 1 cho rằng, để phòng chống tham nhũng tốt cần phải công khai tài sản cán bộ chứ không chỉ dừng ở mức kê khai. Thanh tra Chính phủ phải có tâm, tầm và trong sạch. Không để xảy ra tình trạng trưởng đoàn thanh tra mà trong hành lý công tác có tới 300 triệu đồng như ở Long An hay đi thanh tra để gửi gắm con cái làm việc như tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Hoan đề nghị phải sớm triển khai trực thăng chữa cháy để hạn chế tốt nhất những thiệt hại như vụ hoả hoạn vừa xảy ra tại chung cư Carina Plaza làm 13 người tử vong. "Các nước tiên tiến sử dụng trực thăng cứu hộ hết rồi. Nước ta cần trang bị trực thăng. Nếu không có ngân sách thì nên cho tư nhân tham gia", ông Hoan nói.

Cử tri Bùi Ngọc Thuỷ, phường 9, quận 4 đề nghị cần làm rõ việc nhiều người nhân danh "Hội Thánh Đức Chúa Trời" để lôi kéo học sinh, sinh viên bỏ học và đi theo, từ bỏ gia đình.
 
Các cử tri phản ánh những vấn đề đang gây nhức nhối thời gian gần đây.

Cử tri Nguyễn Thị Thạch Thảo, quận 4 cho biết cảm thấy rất xót xa khi ngày càng có nhiều vụ y bác sĩ bị hành hung. Nhiều bộ phim có hình ảnh y bác sĩ với nội dung phản cảm như "bác sĩ hạ độc"... gây ảnh hưởng đến hình ảnh của những người làm công tác khám chữa bệnh. Cần kiểm duyệt kỹ các bộ phim hay tác phẩm hài để bảo vệ hình ảnh của người thầy thuốc.
Ông Phan Nguyễn Như Khuê, đại diện tổ đại biểu đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của bà con cử tri.




Ông Khuê cũng cho rằng, thực tiễn ngành giáo dục và y tế đang đặt ra nhiều vấn đề khá lo âu. Mối quan hệ thầy trò có biểu hiện đáng lo ngại như cô giáo bắt học trò uống nước giẻ lau bảng, học trò rút hung khí đâm thầy; y bác sĩ tập luyện võ thuật, cầu viện công an để bảo vệ mình và bảo vệ nơi có trách nhiệm cứu chữa bệnh nhân.

Về công tác phòng chống tham nhũng, ông Khuê khẳng định: "Chưa lúc nào phòng chống tham nhũng được quan tâm như thế này".

"Tham nhũng là giặc nội xâm, làm bệ rạc nhiều thứ. Chính phủ xác định liêm chính kiến tạo, dứt khoát xử lý tham nhũng. Một vài vụ tham nhũng bị đưa ra xét xử vừa qua tuy có đau lòng nào đó nhưng phải làm. Nhờ đó, đã tạo dựng lại niềm tin trong nhân dân. Đảng có những bước đi và hành động cụ thể trong phòng chống tham nhũng. Mỗi vụ là tiếng chuông cảnh báo và tự mỗi người soi rọi, cảnh tỉnh", ông Khuê nói.

Công Quang - Nguyễn Quang



http://dantri.com.vn/chinh-tri/chu-tich-nuoc-tran-dai-quang-vang-mat-o-buoi-tiep-xuc-cu-tri-20180505110653427.htm