31 mai 2018

Muốn thoát Tàu, phải thóat Cộng !


29.05.2018


Hiểm họa mất nước đang càng ngày càng được nhìn thấy rõ ràng thông qua những văn kiện hợp tác được ký kết bởi lãnh đạo của hai đảng cộng sản Việt - Trung, từ các cấp nhà nước, các nghành cho đến địa phương thông qua các hình thức từ đầu tư doanh nghiệp đến đầu tư tư nhân.



Từ việc được cấp quyền thuê đất trong thời hạn là 70 năm và đang được xem xét kéo dài đến 99 năm đối với đất nằm trong đặc khu kinh tế (1), bây giờ nhà đầu tư TC còn kiến nghị muốn nhà cầm quyền Việt Nam gia tăng thời gian sở hữu nhà mua là 100 năm thay vì chỉ 50 năm như hiện nay (2). Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ và khi mọi thứ hòan tòan có thể đổi chiều chỉ sau một cái bắt tay của giới chính trị hay một cái gật đầu của giới tài phiệt hoặc chỉ một cái nhấp chuột của giới đầu cơ, vậy mà những hợp đồng thuê đất, mua nhà kéo dài lê thê cả đến 4 hoặc 5 thế hệ như vậy lại có thể được những tập đòan tư bản đỏ, những con cáo già thuộc giới tài chính dễ dàng ngây thơ, chấp nhận chôn mình lâu dài vào đó hay sao ?

Dân số có thể sinh sôi nhưng đất đai, biển đảo lại là bất biến. Hãy tưởng tượng với hơn 1,4 tỷ người, dân số Trung Quốc hiện đã chiếm 18,47% tổng dân số thế giới (3) Bên cạnh đó chưa kể đến khỏang 60 triệu người Trung Quốc đang còn sống ở khắp nơi trên thế giới đã đổi hay vẫn còn giữ quốc tịch Trung Quốc (4). Trước những con số khổng lồ như thế này và trước nguy cơ dân số Trung Quốc không ngừng tăng lên trong thời gian tới thì có lẽ dù Trung cộng có thôn tính được cả nước Việt Nam thì cũng sẽ vẫn không đủ chỗ cho số dân ấy sinh sống trong tương lai.

Cho đến bây giờ vẫn có nhiều người, nhất là những người thân với chế độ, đang còn hoài nghi về sự tồn tại thật sự của Hiệp Ước Thành Đô. Tuy nhiên, cá nhân tôi thấy rằng, ngay cả khi chúng ta có cho rằng Hiệp Ước Thành Đô không tồn tại đi nữa thì chúng ta cũng không thể phủ nhận những hiệp ước tương tự như thế đã được ký liên tiếp trong những năm gần đây, dưới những cái tên mỹ miều khác thông qua tinh thần đồng chí 4 tốt và 16 chữ vàng. Trong những văn bản ấy, đặc biệt phải kể đến 15 văn kiện mà Nguyễn Phú Trọng đã ký với Bắc Kinh ngày 12/1/2017 ! Chiến dịch xâm lược mềm theo kiểu tằm ăn dâu, lấn chiếm dần dần của Trung cộng đã được thực thi triệt để thông qua những chương trình hợp tác tòan diện mang tính chất phá hủy hơn là xây dựng, xâm chiếm bền vững hơn là phát triển bền vững.

Tiền của họ, nhưng chủ quyền của ta ư ? Thật là ngây thơ quá đỗi ! Chính những tập đòan, những doanh nghiệp đầu tư dưới hình thức cổ đông hay tư nhân núp bóng Trung cộng vào những đại dự án công nghiệp, siêu dự án bất động sản mang tính dài hơi tại những vị trí địa chính trị chiến lược tại Việt Nam đã được hưởng rất nhiều chính sách ưu đãi của nhà cầm quyền CSVN. Tuy nhiên, chính giới đầu tư này đã lập mặt trận dưới sự hậu thuẫn của Bắc Kinh đã giúp cho những con ngựa thành Troye Trung Cộng xuất hiện trên mọi miền lãnh thổ của nước ta. Bên cạnh đó, càng đam mê bá chủ biển Đông thì Trung Cộng sẽ càng không bao giờ buông tha Việt Nam. Chiến lược « Một vành đai, Một con đường » cũng đang được Trung cộng gấp rút thực hiện một cách quyết liệt trước sự bất lực tuyệt đối của CSVN khi nhìn Hòang Sa, Trường Sa và bãi Vành Khăn đang bị Trung cộng công khai xâm chiếm. « Con đường tơ lụa» nối Châu Á tới châu Âu đã không còn mềm mại mà trở nên gai góc vì âm mưu bành trướng muốn làm bá chủ Biển Đông của Trung cộng sẽ tạo ra rất nhiều khó khăn và tranh chấp tại vùng biển này trong thời gian tới.

Ở thời điểm hiện tại, Trung Cộng đã cho xây dựng một cách bất hợp pháp tổng cộng là 1652 công trình trên Biển Đông, trong đó có 1350 tòa nhà ở Trường Sa và 805 tòa nhà ở Hoàng Sa (7). Theo những phân tích từ dữ liệu ảnh chụp vệ tinh tại 3 đảo nhân tạo mà Trung cộng đã xây dựng ở Trường Sa gồm Xu Bi, Vành Khăn và Chữ Thập cho thấy, Bắc Kinh đã xây dựng thêm gần 800 tòa nhà, có thể là nơi lưu trú của 3 trung đoàn thủy quân lục chiến trong tương lai. (8).Dù cho Mỹ có vì quyền lợi của Mỹ và đồng minh mà đánh Trung cộng thì với vị trí địa chính trị ngay cửa ngõ vào Biển Đông, Việt Nam thêm một lần nữa sẽ không bao giờ có thể bình yên đứng ngoài cuộc chơi giữa các nước lớn.

Đối với thế giới, chủ nghĩa cộng sản trong vài nước còn sót lại cũng đang đi dần về chương cuối cùng để khép lại một trang lịch sử tàn khốc. Bản thân Trung Quốc, từ sau khi Đặng Tiểu Bình đưa ra học thuyết “Mèo trắng, mèo đen” thì Trung Quốc cũng không còn coi chủ nghĩa cộng sản là một lý tưởng chính trị mà chỉ còn coi Đảng Cộng Sản như một công cụ hoàn hảo để cai trị quốc gia. Chính vì là hai “anh em đồng chí” còn sót lại của “phe cộng sản” đang bên bờ hấp hối nên Việt Nam mới dễ bị Trung cộng lấn lướt và coi thường đến thế. Sự hèn nhát bạc nhược của nhà cầm quyền Việt Nam luôn coi chế độ quan trọng hơn cả sinh mệnh quốc gia đã đẩy Việt Nam càng ngày càng lún sâu vào thế gọng kìm chính trị - kinh tế - quân sự của Trung cộng trên mọi phương diện.

Giờ đây, muốn thoát Tàu, phải thóat Cộng ! Muốn thoát Cộng, thì phải thoát tư tưởng để tạo sự đòan kết liên đới trong hành động ! Và tôi nhớ đến di lệnh của tiền nhân : «Thoát Trung hay là chết ! »
-------------
Nguồn :