08 mai 2018

NGƯỜI DÂN ĐỒNG TÂM gửi TÂM THƯ tới HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 7.


Nguyên Đại tá An ninh


(LỜI DẪN: Về sự việc này, thể theo yêu cầu của cụ Lê Đình Kình, tôi có bài viết với nhan đề trên và đã gửi đăng trên các trang mạng xã hội hôm 19/4/201. Sáng nay, HNTƯ 7 khai mạc, và được biết Hội nghị sẽ bàn thảo nhiều vấn đề hệ trọng, trong đó có việc rà soát, kiện toàn nhân sự bộ máy lãnh đạo. Tôi đưa bài viết này cùng bản chụp toàn văn “TÂM THƯ” nói trên của bà con Đồng Tâm lên FB để các bạn xa gần đọc và cùng nhau chia sẻ! Nếu tôi nhớ không sai, thì đây là lần đầu tiên người dân giãi bày tâm tư, nguyện vọng của mình bằng “Tâm thư” gửi tới một HNTƯ của ĐCSVN! Tôi thấy đây là hiện tượng tốt, rất cần hoan nghênh. ĐCSVN nên cổ vũ cho hiện tượng này, nó chính là chỉ dấu cho thấy người dân Đồng Tâm vẫn còn tin vào Đảng và mong Đảng sẽ tốt hơn, trong sạch hơn! Bằng việc gửi “Tâm thư” tới HNTƯ7 đang họp, người dân Đồng Tâm muốn gửi đi một thông điệp rất cụ thể là Đảng phải nghiêm túc xem xét những hệ quả của biến cố Đồng Tâm! Đây là dịp rất tốt để ĐCSVN chứng tỏ mình vẫn còn là một “chính đảng của dân, do dân và vì dân” mà Đảng vẫn luôn luôn tự khẳng định! N.Đ.Q)


********** 


“Chiều qua (18/4/2018), cụ Lê Đình Kình gọi điện cho tôi kể về buổi mít tinh kỷ niệm 1 năm ngày xảy ra biến cố Đồng Tâm. Buổi lễ diễn ra đã 3 ngày, giọng nói của cụ có vẻ vẫn còn mệt song tỏ ra vô cùng phấn khởi. Cụ cho biết, buổi lễ kỷ niệm đã vượt qua mọi cản trở bởi chính quyền không muốn buổi lễ này diễn ra, nhưng nó vẫn diễn ra và thành công mỹ mãn! Đồng thời cụ cho tôi biết, nhân dịp này, người dân xã Đồng Tâm đã gửi một TÂM THƯ đến Hội nghị Trung ương 7 sắp nhóm họp vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5 tới. Ngay sau đó cụ đã chuyển cho tôi bản chụp bức “TÂM THƯ của NGƯỜI DÂN ĐỒNG TÂM gửi HỘI NGHỊ LẦN THỨ 7 BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐCSVN ( Khóa XII)”. Cụ nhờ tôi công bố “Tâm thư” này lên mạng, nhưng do bởi FaceBook của tôi bị kẻ xấu đánh xập từ chiều hôm 14/4/2018 đến giờ vẫn chưa khôi phục được, nên tôi gửi và nhờ các trang mạng xã hội chuyển tải bức “Tâm thư” này đến các bạn đọc xa gần và dư luận rộng rãi trong, ngoài nước biết để cùng nhau chia xẻ!
“TÂM THƯ” gửi HNTƯ7 đề ngày 15/4/2018, đúng 1 năm ngày xảy ra biến cố Đồng Tâm. Bức “Tâm thư” dài 5 trang khổ A4, nhưng chỉ lấy chữ ký của 9 công dân xã Đồng Tâm, song đều là chữ ký của các công dân tiêu biểu! Cụ Kình nói: “Nếu lấy rộng rãi chữ ký thì có đến cả ngàn người muốn ký. Nhưng vì khuôn khổ trang giấy có hạn nên chỉ đủ chỗ ký cho 9 người thôi”! Trong những người ký tên, tôi thấy có 3 người khá tiêu biểu: Ngoài cụ Lê Đình Kình, một đảng viên được nhân dân Đồng Tâm coi là thủ lĩnh của cuộc đấu tranh chống giặc nội xâm, có 2 người khác khá đặc biệt, tiêu biểu cho 2 thế hệ: Trước hết là cụ Lê Thanh Doãn. Cụ Doãn năm nay đã 90 tuổi, và đặc biệt hơn, cụ là đảng viên lão thành, vừa nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng! Người kia là bà Nguyễn Thị Lan, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm. Trong số 9 người ký tên, bà Lan là người trẻ nhất, trẻ cả về tuổi đời cũng như tuổi đảng! Tuổi đời mới có 52, còn tuổi đảng thì khá khiêm tốn, mới chỉ 20 tuổi. Quả là đau lòng khi người đảng viên trẻ này bị Đảng khai trừ và cách chức Bí thư Đảng ủy, bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND xã! Về việc này, người dân Đồng Tâm khẳng định: “Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Nguyễn Thị Lan là một đảng viên trong sạch, không nằm trong bất cứ đường dây tham nhũng nào, được nhân dân toàn xã rất quý trọng và tin tưởng!”
Người dân Đồng Tâm nhận định, việc Thành ủy Hà Nội và Huyện ủy Mỹ Đức kỷ luật bà Lan là sự trù dập thô bạo của một vài lãnh đạo Thành phố Hà Nội nhằm thẳng cánh loại bỏ các đảng viên không ăn cánh với họ, dám đứng về phía người dân đấu tranh chống bọn đầu xỏ tham nhũng! Họ lấy lý do bà Lan “bỏ nhiệm sở” trong những ngày xảy ra biến cố Đồng Tâm để kỷ luật bà. Lý do này thật nực cười! Trong 8 ngày xảy ra biến cố, bà Nguyễn Thị Lan đóng vai trò rất quan trọng. Nhờ có bà nên 38 con tin bị bắt giữ hôm 15/4/2017 được đối xử nhân đạo và không một ai bị tra tấn, đánh đập, “trong khi toàn bộ lãnh đạo chủ chốt khác của Đảng ủy và UBND xã bỏ nhiệm sở trốn biệt tăm”! Chính bà Lan là một trong những người chủ trì buổi đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung với người dân Đồng Tâm hôm 22/4/2017, và cũng là người đọc to trước loa “Bản cam kết 3 điểm” của Chủ tịch Chung trước sự reo mừng của hàng ngàn người dân Đồng Tâm! Nhiều người khẳng định, nguyên nhân thực sự của việc kỷ luật này là do bà Lan đã “kiên quyết từ chối, không chịu ký xác nhận “đất cánh đồng Sênh là đất quốc phòng” theo sự áp đặt của Huyện ủy Mỹ Đức; và một nguyên nhân khác là do bà “không chịu nằm trong bất cứ đường dây của bọn tham nhũng nào”!
Có lẽ không ai làm suy yếu nội bộ Đảng (theo tiêu chí xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh) hơn mấy ông lãnh đạo Thành ủy Hà Nội khi lấy oán trả ân, cố tình trù dập thô bạo một đảng viên trung thực, trong sạch, người đã kiên quyết sát cánh với người dân chống tham nhũng, được quần chúng nhân dân tin tưởng và yêu quý như bà Nguyễn Thị Lan! Và có lẽ cũng chẳng ai có thể làm mất thể diện bộ mặt chính quyền Thủ đô hơn mấy ông bà lãnh đạo UBND, HĐND Hà Nội và huyện Mỹ Đức khi thực hiện các biện pháp thô thiển bãi nhiệm bằng được chức danh Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm đối với bà Lan vào sáng hôm 13/12/2017!
Tôi hy vọng bức “Tâm thư” này của người dân Đồng Tâm sẽ đến được đúng địa chỉ, và tất cả 198 Ủy viênTrung ương Đảng sẽ được đọc và nghiên cứu nội dung bức “Tâm thư” khi Hội nghị khai mạc vào đầu tháng 5 tới! Toàn thể người dân xã Đồng Tâm khẩn thiết mong Hội nghị toàn thể lần thứ 7 BCHTƯ Đảng (Khóa XII) sẽ xem xét thấu đáo tâm tư, nguyện vọng của họ, đặc biệt là 4 vấn đề cụ thể được nêu rõ trong “Tâm thư” để kịp thời đề ra biện pháp cứu vãn tình thế và cứu người dân Đồng Tâm thấp cổ bé họng đang sống đầy lo âu ngay giữa lòng Thủ đô Hà Nội!
Xin mời quý độc giả đọc bản chụp toàn văn bức “Tâm thư” nói trên do cụ Lê Đình Kình gửi cho tôi đính kèm ngay dưới đây. Xin chân thành cảm ơn ./. 


Hà Nội, ngày 19/4/2018. N.Đ.Q.”