03 juillet 2019

TIN MỚI NHẤT VỀ LS TRẦN VŨ HẢI



 
Ảnh chụp ông Hải tại văn phòng hồi 15h40' 2/7/2912.

Khám xét thu giữ tài liệu, không bắt.

Công an Khánh hòa khởi tố vụ mua đẩt từ 3 năm trước.

Một Việt kiều nhờ 2 người đứng tên bán cho vợ chồng ông Hải nhà đất.

2 người đứng tên bán khai giá thấp hơn so với thỏa thuận...

2 người  này đã đề nghị nộp tiền chênh lệch để khắc phục hậu quả. Nhưng không được chấp nhận.


Ông Hải ôm nhiều vụ đình đám quá nên cũng mệt. Cả vụ Trương Duy Nhất với nhiều nhạy cảm...

Lực lượng pháp luật rất hùng hậu, tại công ty khoảng 50, tại nhà khoảng 30.

Nói là CA Khánh Hòa nhưng ảnh trên Tuổi trẻ có cả xe biển 80A ... Ha ha ha!

Sơ bộ nếu phạt hành chính cũng chỉ 2-3 trăm triệu. Chợt nhớ bữa kia mới điểm 1 bài bàn về tình trạng hình sự hóa quan hệ dân sự, kinh tế. Cả ý kiến Bộ trưởng Tô Lâm phàn nàn, rằng có phần do nghiệp vụ yếu.

Ông Hải có làm sao thì cũng ít nhiều ảnh hưởng đến bà con Thủ Thiêm, Lộc Hưng, Đồng Tâm. Ít ra là ông sẽ bị phân tâm.

Nhiều tài liệu bị thu giữ, trong đó có nhiều vụ đang hot, như Nhật Cường, Trương Duy Nhất (hồ sơ bào chữa).

Ông Hải vừa có Thông cáo báo chí.

Hiện đã có cả chục luật sư đăng ký bảo vệ cho ông Hải. Ông chuẩn bị đi Nha Trang. Kết hợp ... nghỉ mát ... và ... mua thêm đất? Hì hì!

Hơi buồn cho Tuổi trẻ là đưa tin chỉ nhắc chuyện ông Hải từng bị tố chiếm dụng tiền của thân chủ, mà quên đưa lại chuyện ông tham gia bảo vệ cho bà con Thủ Thiêm mà chính Tuổi trẻ đã từng đưa, cả ảnh.

---


(Mạng của Ba Sàm bị sự cố từ chiều qua. FPT từ sáng hẹn đến sửa mà không thấy. Phải hì hụi gõ tin trên điện thoại ... Bà con thông cảm... Đang cập nhật tiếp. Túm lại là rất ... hài)



THÔNG CÁO BÁO CHÍ VỀ VỤ VIỆC LIÊN QUAN TỚI LUẬT SƯ TRẦN VŨ HẢI


Luật sư Tuan Ngo
 

Sáng nay, ngày 02/7/2019, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Khánh Hoà (PC03) đã tiến hành khám xét nhà riêng và nơi làm việc của luật sư Trần Vũ Hải về hành vi trốn thuế: Phía cơ quan điều tra cho rằng vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải đã ký vào những giấy tờ mua bán nhà đất tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà. Theo cơ quan này, việc ký vào các giấy tờ này đã đã giúp người bán trốn thuế với số tiền là 276 triệu đồng. Phía gia đình luật sư Trần Vũ Hải đã giải trình với cơ quan điều tra nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Người được coi là trốn thuế đã yêu cầu nộp thuế nhưng chưa được chấp nhận. Tuy nhiên, cơ quan điều tra công an tỉnh Khánh Hoà vẫn ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải về hành vi được coi là giúp sức trốn thuế cho người bán.

Trước khi diễn ra việc khám xét, luật sư Trần Vũ Hải đã yêu cầu có sự chứng kiến của luật sư và chỉ thu giữ những tài liệu, đồ vật liên quan trực tiếp tới vụ án nhưng tất cả các yêu cầu chính đáng này đều không được chấp nhận. Cơ quan điều tra công an tỉnh Khánh Hoà với sự hỗ trợ của một số sỹ quan Bộ Công an và một số người khác không mặc quân phục đã thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật không liên quan tới vụ án, trong đó có một số hồ sơ bào chữa những vụ án quan trọng tại Việt Nam. Đặc biệt có hồ sơ vụ án Trương Duy Nhất mà luật sư Trần Vũ Hải đã yêu cầu cấp thủ tục bào chữa nhưng hơn 3 tháng nay vẫn chưa được chấp nhận, mặc dù ông luật sư Hải đã liên tục khiếu nại đến các cấp có thẩm quyền.

Gần đây, luật sư Trần Vũ Hải đã nhiều lần yêu cầu các cơ quan điều tra cần tôn trọng quyền bào chữa của các bị can, quyền bào chữa của luật sư trong quá trình điều tra, không gây cản trở cho hoạt động hành nghề của họ. Ông Trần Vũ Hải hy vọng, trong vụ án liên quan tới ông mà nhiều luật sư sẽ tình nguyện bào chữa cho gia đình ông, cơ quan điều tra công an tỉnh Khánh Hoà sẽ tôn trọng các quyền này của gia đình ông và của các luật sư, thực hiện theo đúng các quy định xuất Bộ luật tố tụng hình sự 2015.

Sau khi có kết quả giải quyết vụ án, gia đình ông Trần Vũ Hải sẽ thông tin cho báo chí được biết.


Luật sư Ngô Anh Tuấn
____

Luật sư Trần Vũ Hải tại văn phòng