20 juillet 2019

AI LÀ KẺ THÙ CỦA VIỆT NAM ?


Pháp là nước từng đô hộ VN hơn 80 năm, nhưng người Việt ngày nay cũng không còn xem Pháp là kẻ thù. Vì sao? Vì cho đến khi bị đánh đuổi, Pháp không chỉ không thể lấy đi một mét đất nào, họ còn giữ nguyên vẹn lãnh thổ và biển đảo, không để các láng giềng lấn chiếm. 

Nói chung, chưa có một nước nào lấy đi của VN một mét đất nào ngoại trừ Trung Hoa. Cho nên không phải bây giờ, mà từ thời lập quốc (thế kỷ 10 sau công nguyên), kể cả lúc mới hình thành quần thể Lạc Việt sống theo bộ lạc ở Châu thổ Sông Hồng, thì Việt Nam chỉ có một kẻ thù duy nhất là Trung Hoa.

Vì sao Trung Hoa là kẻ thù của Việt Nam? Không khó để trả lời vì chỉ có Trung Hoa mới có động cơ cướp nước Việt Nam để sát nhập vào lãnh thổ của họ, Hoàng Sa - Trường Sa là một ví dụ. Cũng không chỉ căn cứ vào lịch sử ngàn năm chiếm đóng của họ, không chỉ căn cứ vào những cuộc chiến chống xâm lược Trung Hoa kéo dài suốt chiều dài lịch sử VN, mà còn căn cứ vào số phận của những nước láng giềng Trung Hoa. Các nước ấy diện tích lớn hơn và mạnh hơn VN, có lúc họ từng xâm chiếm và cai trị Trung Hoa như Mông, Hồi, Mãn, Tạng... thì nay đã bị Trung Hoa xóa tên trên bản đồ thế giới. Không chỉ có thế, sự tàn ác và diệt chủng của Trung Hoa đối với nhân dân các nước mà họ đánh chiếm và sát nhập là kinh khủng không lời nào tả xiết. Không khó để hình dung sự tàn ác man rợ đó khi nhìn thấy những gì Trung cộng đã và đang làm với Tân Cương và Tây Tạng hiện nay. Trong mười năm giặc Minh cướp nước ta, chúng bắt dân ta làm nô lệ, lên rừng tìm trầm hương, sừng tê giác, xuống biển mò ngọc trai v.v... những trang sử đau thương ấy vẫn chưa, và chẳng ai có thể xóa nhòa.
Nhìn lại lịch sử VN, chỉ những lúc VN vững mạnh về chính trị, giữ mối quan hệ ngoại giao chiếu lệ, triều cống lấy có để không làm mất mặt nước lớn, là lúc yên bình nhất của đất nước. Vì người Trung Hoa đã có nhiều bài học lịch sử để hiểu được những lúc như thế mà cố đấm ăn xôi xâm lược VN thì phần chắc là chuốc lấy thảm bại.
Lịch sử cũng cho thấy chỉ những lúc Việt Nam tranh giành chính trị gây chia rẽ, kinh tế bết bát, có các thế lực chính trị trong nước cấu kết mật thiết với nhà cầm quyền Trung Hoa để giành cho được hay giữ quyền lực cho được với bất cứ giá nào... Là những lúc ngon ăn nhất để Trung Hoa xâm lược Việt Nam.
Nói tóm lại, chưa có thời kỳ nào mà lãnh đạo Việt Nam có chính sách ngoại giao thù địch với Trung Hoa, các minh quân VN luôn khôn khéo giữ lễ ngoại giao chừng mực với họ, nhưng tuyệt đối không xem Trung Hoa là bạn, vì dễ bị Trung Hoa lợi dụng tình hữu nghị mật thiết để mưu đồ phá hoại ngầm, nhân dân dễ bị quyền lực mềm của họ làm mất cảnh giác, giảm ý thức phòng chống... bởi họ lắm thủ đoạn, có thể bất ngờ chuyển bạn thành thù để xâm lược. Cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc chống quân Trung Quốc xâm lược Việt Nam năm 1979 là một trong những ví dụ.
Đất Nước Việt Nam còn lại đến hôm nay không chỉ nhờ vào sức mạnh kinh tế và quân sự, dẫu đó là điều kiện cần để bảo vệ Tổ Quốc, vì mạnh như Mông Hồi Mãn Tạng vẫn bị Trung Hoa nuốt gọn. Sức mạnh của người Việt Nam cũng không dựa dẫm vào sự bảo bọc của Trung Hoa, bởi Trung Hoa không hề có khái niệm giúp đỡ nước nào, họ chưa hề giúp đỡ một ai ngoại trừ lợi dụng sự giúp đỡ đó để thực hiện mưu đồ đen tối như lấn chiếm đất đai, biển đảo, hoặc bòn rút tài nguyên, thao túng chính trị, khuynh đảo chính trường các nước, hay cài bẫy nợ như trong sáng kiến vành đai và con đường (BRI) của họ. Sức mạnh của người Việt chính là tinh thần cảnh giác chống đại họa Trung Hoa xâm lược đã ăn sâu vào máu Lạc Hồng từ hàng ngàn năm qua. Bởi chưa bao giờ, và vĩnh viễn không bao giờ người Việt xem Trung Hoa là bạn, dù bất cứ hoàn cảnh hay lý do gì, nhân danh bất cứ chính nghĩa hay lý tưởng nào, cũng không được nhầm lẫn giữa hữu nghị và đồng minh, giữa láng giềng và bạn hữu. VN chỉ có tình hữu nghị láng giềng với Trung Hoa không hơn không kém, không bao giờ là bạn hữu và đồng minh với họ, bởi Trung Hoa luôn là kẻ thù tiềm ẩn ngay cả khi quan hệ hai nước thân thiết nhất, vì mục đích chiếm hữu VN luôn là quyết sách của bất cứ thể chế chính trị nào của Trung Nam Hải, không có ngoại lệ và cũng không có tiền lệ.
Đó là lý do bất cứ Minh Quân nào của Việt Nam cũng phải nằm lòng việc giáo dục nhân dân ý thức đề phòng anh hàng xóm khổng lồ phương Bắc luôn tìm mọi cách thôn tính Việt Nam, một anh láng giềng đầy phản trắc, giảo quyệt, thủ đoạn, lật lọng, thâm độc và hung dữ.
Ngày nay anh láng giềng Trung Cộng còn xấu xa gian ác và nguy hiểm hơn các triều đại trước, ta không khó để cảm nhận điều đó khi Mỹ và cộng đồng quốc tế đang từng bước quay lưng lại với nhà cầm quyền đương cục bành trướng Bắc Kinh, nên việc Việt Nam đang muốn dùng vốn và nhà thầu Trung cộng cho các dự án tại Việt Nam, trong đó có dự án làm đường cao tốc Bắc Nam là những quyết sách thiếu khôn ngoan, không chỉ sa vào bẫy nợ Trung cộng dẫn đến lệ thuộc, mà còn cực kỳ nguy hiểm cho chủ quyền đất nước.
Trong tinh thần đó, với tư cách công dân có dòng máu Lạc Hồng, tôi kêu gọi lãnh đạo chấm dứt ngay lập tức việc dùng vốn và nhà thầu Trung cộng xây dựng cao tốc Bắc Nam, tôi phản đối dự án này.

Nguyen Khan