23 octobre 2016

Đắk Nông: Ba nhân viên san lấp đất rừng 'bị bắn chết' và nhiều người bị thương

Đắk Ngo, Đắk Nông, Việt Nam
Trang VnExpress đăng hình ảnh ở nơi được cho là xảy ra vụ việc

It nhất ba người chết và 15 người bị thương trong vụ nổ súng ở Đắk Nông hôm nay  23/10, truyền thông Việt Nam dẫn lời quan chức địa phương.

Trang Tuổi Trẻ đưa tin, ba nhân viên của công ty Long Sơn "đưa máy móc vào san ủi để thực hiện dự án nông lâm kết hợp thì xảy ra đụng độ với người dân ở huyện Tuy Đức, Đắk Nông".
Một quan chức được trích lời: "Tôi nắm thông tin sơ bộ ban đầu, người của Công ty Long Sơn đã ủi vượt vào đất của người dân nên dẫn đến sự việc trên."
Công ty TNHH Long Sơn được tỉnh Đắk Nông giao khoảng 1.000 hecta để thực hiện dự án nông lâm nghiệp. Khu vực xảy ra sự việc là nơi đang có nhiều tranh chấp, theo báo Tuổi Trẻ.
Ba nạn nhân thiệt mạng được nêu tên là ông Dương Văn Tiến, Điểu Tào, và Điểu Vinh. Trang Đắk Nông Online cho hay ba người khác đang trong tình trạng nguy kịch.
Hàng trăm cảnh sát được cho là đang truy tìm bốn nghi phạm gây ra vụ việc.
"Các đối tượng này đều là người ở huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Lâu nay lên xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức để sản xuất và có tranh chấp đất đai với Công ty TNHH Long Sơn.
"Thời điểm gây ra vụ án, các đối tượng đã dùng súng hoa cải bắn tổng cộng sáu người, trong đó có ba người của Công ty Long Sơn đã tử vong," Đại tá Lương Ngọc Lếp, phó giám đốc Công an Đắk Nông được dẫn lời.
BBC Tiếng Việt đã liên hệ với chính quyền huyện Tuy Đức nhưng chưa có kết quả. Một nhân viên trả lời đường dây nóng của công an tỉnh Đắk Nông trả lời BBC rằng "thông tin chính thức hiện giờ chưa có, các cơ quan chức năng của chính phủ hoặc công an sẽ đưa ra thông tin sau."
Báo mạng VnExpress trong bản tin cùng ngày viết, một nhóm gồm "hàng chục cán bộ quản lý bảo vệ rừng của Công ty TNHH Long Sơn đưa máy móc vào vườn điều ở Tiểu khu 1563, được cho là bị một hộ dân lấn chiếm trái phép để giải tỏa."
"Khi đoàn đang san ủi thì xuất hiện một nhóm người đến ngăn cản, chửi bới dẫn đến xô xát. Lúc này có thêm 5 năm người lạ mặt cầm súng hoa cải đến bắn xối xả vào đoàn giải tỏa."
"Họ hành động rất nhanh, khi tiếng súng nổ mọi người chạy tán loạn nhưng có 3 cán bộ của công ty bị trúng đạn tử vong tại chỗ, nhiều người khác bị thương," một nhân chứng được dẫn lời.
Nguồn :  BBC
N