05 octobre 2016

Bản Thông Cáo Báo Chí - Phong Trào Lao Động Việt

Logo Phong trào Lao động Việt

Bản Thông cáo báo chí 

Phong Trào Lao Động Việt



Kính gửi:

Các Tổ chức Nghiệp đoàn Quốc tế.
Các Tổ chức Xã hội Dân sự.
Các Cơ quan Truyền thông.

Phong Trào Lao Động Việt xin thông cáo:

Kể từ ngày 5/10/2016 Phong Trào Lao Động Việt chính thức tách khỏi Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do (Lao Động Việt) hoạt động hoàn toàn độc lập.

Phong Trào Lao Động Việt (PTLĐV) được thành lập vào cuối năm 2008 với mục tiêu giúp người lao động Việt Nam đấu tranh cho quyền lợi chính đáng của họ. Tuy nhiên hoạt động của PTLĐV không những không được ủng hộ mà còn bị nhà cầm quyền Việt Nam ngăn cấm và đàn áp.
Tháng 2 năm 2010, 3 nhà hoạt động của PTLĐV là Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương bị đánh đập và bắt giữ. Tòa án Việt Nam đã tuyên án Nguyễn Hoàng Quốc Hùng 9 năm tù; Đỗ Thị Minh Hạnh và Đoàn Huy Chương đều bị tuyên án 7 năm tù.
Do sự tranh đấu mạnh mẽ của cộng đồng người Việt trong và ngoài nước, trước áp lực của quốc tế, nhà cầm quyền buộc phải trả tự do vô điều kiện cho Đỗ Thị Minh Hạnh sau 4 năm 6 tháng tù đày. Tuy nhiên, hiện nay, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương vẫn đang bị giam cầm trong các nhà tù Việt Nam.
.
Tháng 1 năm 2014, tại cuộc Đại hội tại Bangkok, Thái Lan, Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do đã được ra đời với tư cách là liên minh 3 tổ chức: Công Đoàn Độc Lập, Phong Trào Lao Động Việt và Ủy ban Bảo Vệ Người Lao Động.

Sau gần 3 năm hoạt động, PTLĐV thấy rằng: Để giúp công nhân và người lao động xây dựng và phát triển các Nghiệp đoàn độc lập có hiệu quả, PTLĐV phải chủ động và độc lập trong việc tổ chức và điều hành cũng như đường lối chiến lược hoạt động.
Chính vì lý do trên Phong Trào Lao Động Việt tuyên bố rời khỏi Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do kể từ hôm nay và vẫn giữ nguyên tên cũ.
Ban điều hành hiện nay của tổ chức gồm có:
Chủ Tịch: Đỗ Thị Minh Hạnh
Phó Chủ Tịch: Trương Minh Đức (Đại diện phía Nam Việt Nam của tổ chức)
Phó Chủ Tịch: Hoàng Bình (Đại diện khu vực miền Trung Việt Nam của tổ chức)
Tổng Thư Ký: Nguyễn Thái Phong (Đại diện khu vực miền Bắc Việt Nam của tổ chức)
Đại diện Hải ngoại: Đoàn Việt Trung
Cố vấn: Trần Ngọc Thành

Kính mong sự giúp đỡ, phối hợp từ các Tổ chức Nghiệp đoàn, các Tổ chức Xã hội Dân Sự, các Tổ chức cộng đồng người Việt trong và ngoài nước ủng hộ PTLĐV trong việc xây dựng và phát triển các Nghiệp đoàn độc Lập tại Việt Nam cũng như đấu tranh cho quyền lợi của người lao động.
Thay mặt Ban điều hành
Chủ tịch Đỗ Thị Minh Hạnh