03 octobre 2016

27 hình ảnh về hàng ngàn người biểu tình trước đại bản doanh Formosa


Người biểu tình đối diện với lực lượng CSCĐ tại bản doanh Formosa tại Vũng Áng, Hà Tĩnh. (Hình: FB Sơn Văn Lê)



HÀ TĨNH (NV) – Hàng ngàn người kéo đến biểu tình trước nhà máy gang thép Formosa ở tỉnh Hà Tĩnh vào sáng ngày Chủ Nhật 2 tháng 10, 2016.

Hiện chưa có nhiều chi tiết về cuộc biểu tình này ngoài một số hình ảnh phổ biến trên một số trang mạng xã hội Facebook.



Hình ảnh cho thấy một lực lượng rất đông đảo Cảnh Sát Cơ Động đứng chắn ngang sát tường rào của cơ sở Formosa.
 



Hàng ngàn người đi biểu tình đòi duổi Formosa. (Hình: FB Sơn Văn Lê)
 

Theo facebooker Sơn Văn Lê “Số người trong vùng biết đến biểu tình cũng đã nhập cuộc, bất kể tôn giáo. Hiện giờ số người tại hiện trường đã lên hơn 6,000 người…’

Facebooker này cho biết thêm ‘đặc biệt các giáo dân trong các giáo xứ Đông Yên, Dụ Yên, Quý Hoà, Dụ Thành có mặt đông đảo. Người dân đứng trước tất cả các cổng của Formosa.”

Hai người đi biểu tình chống Formosa với các biểu ngữ cầm tay. (Hình: FB Cát Trắng Sông La)

 
Sau thảm họa biển miền Trung Việt Nam bị nhà máy gang thép Formosa ở Vũng Áng, Hà Tĩnh, xả chất thải độc hại làm chết một vùng biển rộng lớn, cát chết dạt dọc 4 tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên – Huế, dân chúng nhiều nơi đã biểu tình đòi đuổi công ty Formosa. Đây là lần đầu tiên người ta thấy có cuộc biểu tình tại trụ sở Formosa. (TN)


 

TIN NÓNG: 10.000 NGƯỜI DÂN BIỂU TÌNH TRƯỚC CỬA FORMOSA



Lê Văn Sơn tường thuật từ hiện trường


CUỘC BIỂU TÌNH CỦA MỘT VẠN NGƯỜI DÂN TRƯỚC CỬA FORMOSA HÀ TĨNH


11h30: Nhân dân đang ra về trong trật tự và bình an. Trời có dấu hiệu sẽ đổ mưa. Cuộc biểu tình lớn sáng 02.10.2016 của nhân dân Hà Tĩnh là một lời nhắc nhở, cảnh báo cho nhà cầm quyền Việt Nam: "Chọn Formosa hay chọn nhân dân Việt Nam".

Nếu nhà cầm quyền cộng sản không tỉnh táo mà còn lún sâu vào tội ác của Formosa thì kết cục nhân dân Việt Nam cũng sẽ tống cổ cộng sản ra khỏi bờ cõi đất nước Việt Nam.







 



11h00: Chính Thức Formosa thất thủ.

Nhân dân đã vượt rào Formosa. Chiểm cổng thành. Công an quân đội tháo chạy. Cờ hoa, băng rôn của nhân dân Việt Nam đã phủ kín trên tường thành Formosa.

Người dân đã chiếm cửa Formosa công an quân đội đã tháo chạy. Hình ảnh công an, quân đội thay đồ tháo chạy khỏi Formosa.


Người dân đã chiếm cổng Formosa. Trèo lên cổng, và hô to "Yêu Cầu Formosa Cút Cút".

.






 


 

10h:Tin cực vui

Công an và bồ đội đã chạy hết rồi. Lúc này Toàn giáo hạt hơn 10.000 người đang có mặt tại Fomorsa.

 

Cập nhật từng phút biểu tình tại bản doanh Formosa. Số người trong vùng biết đến biểu tình cũng đã nhập cuộc, bất kể tôn giáo. Hiện giờ số người tại hiện trường đã lên hơn 6.000 người.

 

Người dân các nơi còn đang tiếp tiếp ùn ùn kéo về Formosa hợp quần vào người dân đang có mặt tại bản doanh Formosa để biểu tình. Một trận đánh lớn của người dân Nghệ Tĩnh để cứu nước Việt Nam.

 

Đã có hiện tượng cơ động đánh đập người dân biểu tình ôn hòa, nhưng sau đó phải rút đi vì người dân bảo vệ nhau một cách chặt chẽ tuyệt đối.

 

Đặc biệt các giáo dân trong các giáo xứ Đông Yên, Dụ Yên, Quý Hoà, Dụ Thành có mặt đông đảo. Người dân đứng trước tất cả các cổng của Formosa.

 





 

Một hình ảnh tuyệt đẹp, Một Nữ Tu - một thiên thần đứng giữa những kẻ đang ra sức bảo vệ cho Formosa và kêu gọi họ : Đừng Sợ! Vì Công Lý, Hãy Đứng Lên. Hủy Hoại Môi Trường là Tội Ác!

 


 

Các anh cơ động gân cốt, cơ bắp có nghe được trái tim và tâm trí của một người nữ tu bé nhỏ đang kêu mời các anh bảo vệ quê hương đất nước không?

09h00:

 

SOS: Người dân biểu tình cho biết, cơ động đã đánh đoàn biểu tình sáng nay tại Formosa. Chúng tôi sẽ cập nhật hình ảnh sau.

 

Tin cực nóng: Ngày 02.10.2016, Đại bản doanh Formosa thất thủ: Toàn giáo hạt Kỳ Anh và giáo xứ Đông Yên biểu tình ngay tại Formosa.

 

Giáo xứ Đông Yên đã biểu tình đòi biển sạch tại cổng tập đoàn Formosa. Cảnh sát cơ động bảo vệ tập đoàn Việt chủng này một cách nghiêm ngặt.

 

Cha quản hạt Phero Trần Đình Lai đã có mặt tại Formosa để cùng đồng hành với dân, cùng quý Sr và bà con toàn giáo hạt Kỳ Anh đã tập trung trước cổng Formosa.

 

Bên ngoài cổng công ty formosa. Vẫn là một sự bao bọc khổng lồ của công an Hà Tĩnh dành cho formosa.