03 octobre 2016

Hoặc là đóng cửa Formosa vĩnh viễn hoặc là đóng cửa Chính phủ!



h1Đầu độc biển, đầu độc rừng tức là đầu độc hàng bao thế hệ người Việt. Nhân đạo với kẻ bất nhân là có tội với người lương thiện. Người xưa dạy thế! Nếu ông thủ tướng viện lý do này nọ để nuốt lời, không “kiên quyết đóng cửa” Formosa thì chứng tỏ  thủ tướng cũng chỉ là lời nói đầu môi như bao đời thủ tướng mới lên nhậm chức đã mị dân mà thôi. Làm thế trẻ con nó khinh cho! (Hãy chia sẻ thông điệp này vì tương lai của bạn, người dân mình chỉ có sức mạnh này thôi!

YÊU CẦU THỦ TƯỚNG THỰC HIỆN LỜI HỨA ĐÓNG CỬA FORMOSA!
Tại cuộc họp Chính phủ ngày 1/7/2016, “Thủ tướng lưu ý thêm, yêu cầu quan trọng nhất sau việc này là Formosa phải cam kết không tái diễn hành vi vi phạm, nếu tái diễn sẽ kiên quyết đóng cửa.”. Thủ tướng cũng khẳng định quan điểm phát triển kinh tế phải đi liền với bảo vệ môi trường, không vì kinh tế mà bỏ qua môi trường.
Thưa Thủ tướng, khi vụ việc ngày 11/7/1016 chất thải của Formosa chôn lấp trái phép có chứa xyanua vượt ngưỡng chất thải nguy hại đã phải khởi tố, tức “tái diễn hành vi vi phạm” rồi phải không?
Thưa Thủ tướng, khi vụ  ngày 16/9/2016, tàu hàng Formosa bị bắt quả tang chở 168 tấn chất thải là bùn đỏ bôxit từ Đại Liên (TQ) về Formosa, tức là “tái diễn hành vi vi phạm” rồi phải không?.
Giờ thì đã có bằng chứng Formosa “tái diễn hành vi vi phạm”, thủ tướng hãy nhớ “tái diễn hành vi vi phạm” chứ không phải là “tái phạm hành vi xả độc (ra biển)”. Bây giờ hoàn toàn khẳng định Formosa cố tình đầu độc môi trường và nhân dân Việt Nam – một cuộc diệt chủng mềm của quân bành trướng phương bắc, nhân dân Việt Nam yêu cầu thủ tướng thực hiện lời nói của mình, hãy “kiên quyết đóng cửa” Formosa.
Có một quy tắc quản lý rất đơn giản: mỗi việc quan trọng có 1 người duy nhất chịu trách nhiệm cao nhất.  Sau Võ Kim Cự, thí tốt cho Nguyễn Tấn Dũng, Vậy giờ để Formosa tiếp tục hoạt động và tái vi phạm thì ai sẽ chịu trách nhiệm thay cho ngài đây, thưa thủ tướng?. Hãy thể hiện mình là một thủ tướng thông minh, đủ tâm và đủ tầm lãnh đạo 90 triệu người dân Việt Nam.
Đơn giản đó là nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Ngư dân Vũng Áng đã từng  có lời mời ngài về tắm biển và ăn hải sản, có lẽ thủ tướng còn bận trăm công ngàn việc lớn hơn mà trở thành một vị quan liêu thì có thể xem 1 đoạn video ngắn này: Ngư dân Kỳ  Anh yêu cầu đóng cửa Formosa ngay lập tức