05 octobre 2016

Bí thư Đinh La Thăng: xử đúng người, đúng tội vụ Trịnh Xuân Thanh


Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trả lời những kiến nghị của cử tri xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi sáng 5-10 - Ảnh: THUẬN THẮNG
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trả lời những kiến nghị của cử tri xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi sáng 5-10 – Ảnh: THUẬN THẮNG
Đôi lời: Đọc xong những lời phát biểu của anh Thăng, có lẽ Trịnh Xuân Thanh sẽ khóc ròng rồi hát bài “Thăng đành bỏ em sao?” Đúng là bản chất của những người cộng sản, bỏ mặc đàn em, chạy thoát thân.
Chính trường Việt Nam vẫn còn nhiều sôi động. Một nguồn tin cho biết, có khả năng, ông Nguyễn Như Phong sẽ bị bắt, bởi không chỉ dính tới vụ đăng bài ở Petro Times, mà còn có thể liên quan tới trang Chân Dung Quyền Lực, một trang blog đã từng gây sóng gió trên mạng, mà nhiều người nhận định rằng, những người đứng sau trang này là “phe anh Ba”.
Riêng vụ Petro Time, một nguồn tin khác cho biết, ngay sau khi ông Hoàng Chiến Thắng đăng lại bài phỏng vấn blogger Người Buôn Gió về ông Trịnh Xuân Thanh, thấy dư luận không ổn, nên ông Thắng đã tự gỡ bài đó xuống, nhưng chính ông Nguyễn Như Phong đã ra lệnh đưa bài đó lên lại. Phải chăng, ông Phong đã sử dụng báo Petro Times cho cuộc chiến phe phái, giúp Trịnh Xuân Thanh, cứu chủ cũ của mình là ông Đinh La Thăng, chiến với bác Cả?
Có thông tin nói là khi họp để thông báo với nhân viên về việc đóng cửa tờ báo, ông Nguyễn Như Phong đã khóc. Vì sao ông Phong khóc? Có khả năng không chỉ liên quan tới vụ đóng cửa PetroTimes và mất chức Tổng Biên tập.
Tin mới nhận được, một đàn em của BTTU Đinh La Thăng, cô Lê Bình (sắp lên Phó Tổng Giám đốc VTV), bị cách chức, vì dính vào vụ Hà Văn Thắm, ngân hàng Đại Dương.

_____
Viễn Sự
5-10-2016
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trả lời những kiến nghị của cử tri xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi sáng 5-10 - Ảnh: THUẬN THẮNG
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trả lời những kiến nghị của cử tri xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi sáng 5-10 – Ảnh: THUẬN THẮNG
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khẳng định như vậy tại buổi tiếp xúc cử tri tại Củ Chi sáng 5-10.
Xử đúng người đúng tội
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã dành thời gian để trả lời cử tri về vấn đề chống tham nhũng và việc xử lý những sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh (nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang), khi còn là Chủ tịch HĐQT Tổng công ty xây lắp dầu khí.
Ông Đinh La Thăng nói vấn đề chống tham nhũng đang được thực hiện hết sức quyết liệt, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là người trực tiếp đứng đầu Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng đã thể hiện thái độ quyết liệt, quyết tâm ngăn chặn đẩy lùi tham nhũng. Kỳ họp Quốc hội sắp tới cũng sẽ dành nhiều thời gian để bàn vấn đề này.
Đối với vụ ông Trịnh Xuân Thanh, ông Đinh La Thăng thông tin: “Tổng Bí thư trực tiếp chỉ đạo hết sức quyết liệt. Trung ương đã kiểm tra và khai trừ Đảng, cách chức ông Trịnh Xuân Thanh. Cơ quan điều tra hết sức quyết liệt tích cực làm rõ và xử lý nghiêm. Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo, truy tố ông Trịnh Xuân Thanh và truy nã toàn quốc và quốc tế. Vụ việc này sẽ được xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, đúng người đúng tội, đúng pháp luật, đảm bảo sự nghiêm minh đem lại niềm tin của nhân dân”.
“Bỏ cây súng chúng tôi còn quen biết ai?”
Câu hỏi này được ông Lê Minh Thắng, thương binh 2/4 ở xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi đặt ra với ông Đinh La Thăng – Bí thư Thành ủy TP.HCM và các ĐBQH tổ 9 – TP.HCM tại buổi tiếp xúc cử tri.
h1Cử tri Lê Minh Thắng trình bày ý  kiến, nguyện vọng với các đại biểu Quốc hội – Ảnh: THUẬN THẮNG
Không chỉ ông Thắng, 6/8 ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri này đều dành để kiến nghị về vấn đề chính sách với gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công.
Trở lại câu hỏi: “Bỏ cây súng chúng tôi còn quen biết ai?”, cử tri Lê Minh Thắng nói ông là thương binh 2/4, vợ ông cũng là thương binh, gia đình có người thân là liệt sĩ,nhưng 3 năm qua dù đã có quy định nhưng tiền thờ cúng liệt sĩ mỗi năm 500.000 đồng, vẫn chưa được nhận.
Ông Thắng nói tiếp, đồng lương hưu của ông và vợ chỉ 2,5 triệu/ tháng, dành dụm để nuôi đứa con gái học xong trung cấp điều dưỡng, nhưng đã nộp đơn xin vào các cơ sở y tế công lập tại Củ Chi nhiều năm mà vẫn chưa được nhận.
“Đồng lương chưa đủ sống với thương tật, chỉ nuôi được con cái ăn học đến đó là mừng, nhưng không xin việc được cho con. Vì bỏ cây súng ra chúng tôi còn quen biết ai?” – thương binh Lê Minh Thắng tâm tư.
Cử tri Hồ Văn Bắc ở xã Thái Mỹ nêu bất cập về việc những cán bộ hưu trí, hưởng trợ cấp kháng chiến trên 80 tuổi như ông lại không được nhận trợ cấp người cao tuổi như người không có lương hưu trí.
“Người ta trả lời tui là cán bộ hưu trí có lương rồi nhưng thưa các ĐBQH, lương hưu cấp tướng, tá thì cao, tụi tui cấp úy có hai, ba triệu đồng thôi. Các anh cứ nói đưa mức sống cán bộ có công ngang bằng mức trung bình của dân, nhưng chính sách vậy làm sao mà trung bình được, sống sao được?” – ông Hồ Văn Bắc đặt câu hỏi.
Trước các bức xúc này của cử tri, Bí thư thành ủy đã yêu cầu ông Lê Minh Tấn – Giám đốc Sở LĐ-TB& XH và ông Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TP.HCM trực tiếp trả lời.
Ông NguyễnTấn Bỉnh cho biết, ông đã liên hệ với giám đốc Bệnh viên Đa khoa khu vực Củ Chi và nơi này cho biết sẽ xem xét để nhận con gái ông Lê Minh Thắng.
Chủ trương của Sở Y tế là sẽ nhận nguồn nhân lực y tế tại địa phương. Hiện nay, ở Củ Chi Bệnh viện An Nhơn Tây đã khánh thành với 200 giường, năm 2017 sẽ là 300 giường, đầu năm 2017 cũng sẽ khởi công Bệnh viện đa khoa Củ Chi mới với 1000 giường, sẽ rất cần nguồn nhân lực. Vì vậy các trường hợp khác cũng sẽ được ưu tiên giải quyết.
Về vấn đề cán bộ hưu trí trên 80 tuổi không được nhận tiền hỗ trợ người cao tuổi, ông Lê Minh Tấn cho biết theo luật Người cao tuổi quy định thì không thể hỗ trợ được.
TP.HCM có đến hơn 15.000 trường hợp như vậy, nhiều người rất buồn. Chúng tôi xin chia sẻ và sẽ có kiến nghị để thay đổi” – ông Lê Minh Tấn nói.
Về chế độ hỗ trợ thờ cúng liệt sĩ, ông Tấn cho biết TP.HCMcó 16.000 gia đình được nhận tiền trợ cấp này. Và sẽ rà soát lại hồ sơ để giải quyết cho những trường hợp đúng chế độ nhưng chưa được hưởng.
Bi thư Thành ủy Đinh La Thăng đã chia sẻ những vấn đề về chế độ chính sách của cử tri đặt ra. Ông yêu cầu các sở ngành liên quan giải quyết kịp thời và thấu đáo.
Ông Thăng cũng mong cử tri chia sẻ những khó khăn của ngân sách nhà nước, nhất là trong bối cảnh thực hiện việc cải cách hành chính, tinh giản bộ máy mà Chính phủ đang thực hiện.

Nguồn :ABS