17 octobre 2016

XOÁ BỎ NGAY QUỸ ĐEN QUYỀN LỰC CÓ TÊN LÀ “QUY TRÌNH”



Xả lũ “đúng quy trình” đã đưa nhiều người dân lên tận… nóc nhà để sống. Nguồn: internet

Cả nước đang đau lòng và bức xúc trước thảm cảnh của nhân dân miền Trung trong trận lũ bất thường do chính các công trình thuỷ điện xả ra. Đây không chỉ là hậu quả của chính sách phá rừng, khai thác tài nguyên sai lầm trong cơ cấu kinh tế nâu triển khai ở Tây Nguyên, mà còn là hệ quả của các công trình dự án quốc gia được xây dựng và vận hành theo một quy trình ma quỷ có sức tàn phá cả môi trường tự nhiên, môi trường nhân văn và môi trường pháp lý, huỷ hoại hợp pháp quyền sống, quyền lao động và quyền pháp lý của toàn dân.


Trong khi Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh việc xả đập Hố Hô khiến nước lên nhanh người dân trở tay không kịp thì ông Vũ Mạnh Hùng, Giám đốc nhà máy thủy điện Hố Hô (công ty CP thuỷ điện Hồ Bốn, đơn vị đã xả lũ vào dân) cho rằng, việc xả lũ tại Hương Khê là đúng quy trình. Thật là vô cảm và khốn nạn. Chỉ cần niệm câu thần chú “ĐÚNG QUY TRÌNH” là họ nghiễm nhiên trở thành kẻ vô can, ngoài cuộc, hết trách nhiệm sao?



Kẻ nào đã tạo ra cái quy trình ma quỷ mà những tên tội phạm trong Đảng bám vào như một thượng phương bảo kiếm có thể chém hàng triệu người dân vô tội bằng những dự án tỷ đô của chúng mà vẫn thoát tội vì nhân thân tốt? Những đề án, dự án, công trình, quy hoạch mà chúng kéo bè, kéo quyền, kéo Tây Tàu hỗ trợ cùng cướp giật tiền thuế của dân, tiền vay nợ công như ngọn núi chất lên đầu dân tộc để làm bằng được đã phá linh địa, diệt môi trường, đầu độc hàng triệu người dân, huỷ hoại văn hoá và đạo đức của mấy thế hệ, cấy ghép những tế bào văn hoá tham lam, độc ác, vô cảm, ngoại lai, thực dụng, ích kỷ và tàn bạo vào thế hệ tương lai để làm biến thái giống nòi… Những tên siêu tội phạm sinh ta từ quy trình này, mua bán quy trình này và lạm dụng quy trình này được miễn trừ luật pháp về nguyên tắc, không có tên trong danh sách nghi can tội phạm nhưng lại có cơ hội được trao Huân chương cao quý nhất.

Rõ ràng cái gọi là QUY TRÌNH thực chất là quỹ đen quyền lực mà bọn cướp ngày lập ra để chia nhau tiền vàng từ các hoạt động tham nhũng, ăn cướp quyền sống, quyền lao động hợp pháp của dân; tiền bán lẻ bán treo nhân dân và dân tộc; tiền lại quả tội phạm quốc tế; tiền bán tháo tài nguyên môi trường; tiền rút ruột các công trình thượng vàng hạ cám; tiền mua bằng cấp mua chức vụ mua huân huy chương; tiền bọn tội phạm nộp vào mua danh hiệu nọ kia để làm bùa miễn tội cho những hoạt động tham nhũng, phạm pháp công khai trong qua khứ; tiền nôn ra của phe thất bại đang bị đe doạ; tiền phi pháp và gài bẫy của tội phạm quốc tế (biết là phi pháp và gài bẫy nhưng vẫn nhận rửa tiền bằng quyền lực)… TBT và CTN trong các khoá trước đã than thở nhiều về những hoạt động quỹ đen trên. Nhưng tất cả những hành động chống lại những điều các vị bức xúc và than thở thực chất chỉ là đánh cá trên cây, Hội nghị TW 4 vừa qua cũng chỉ là những than thở có kiềm chế và có lộ trình được ghi vào nghị quyết.

Nếu các vị có đủ Tâm, đủ Trí và đủ Lực thì các vị đã xây dựng thể chế kiểm soát quyền lực theo nguyên tắc của bài toán chia bánh trong lý thuyết trò chơi mà tôi đã nói đến nhiều lần: KẺ CÓ QUYỀN CẮT BÁNH, NGƯỜI CÓ QUYỀN CHỌN MIẾNG BẮT ĐÃ CẮT. Đơn giản vậy thôi, nhưng thể chế đó có khả năng đem lại pháp luật, công lý, bình đẳng, tự do, ấm no và hạnh phúc cho toàn dân tộc. Nhưng các vị đã không làm, hoặc thấy chưa đến lúc phải làm.

Vậy thì bây giờ, có một việc cụ thể, thiết thực, hiệu quả là xoá bỏ cái quỹ đen quyền lực đã lộ là cái QUY TRÌNH mà bọn xã hội đen trong Đảng lạm dụng để chia chác dân tộc, chia chác quyền sống bằng pháp luật của gần triệu người dân. Nếu không làm được việc đơn giản đó, thì Đảng CSVN chỉ còn hiện hình như một thứ SIÊU BÃO tự réo tên mình là “LƯƠNG TÂM”…một thảm hoạ thế kỷ có thể xoá sổ một dân tộc khi chúng đi qua và cuốn theo tất cả con người, nhà cửa, đất đai, thuyền bè, cây cối và tôm cá…theo đúng QUY TRÌNH chết chóc khủng khiếp của nó.