08 février 2020

Bác sĩ cảnh báo sớm về virus Corona được xác nhận đã qua đời


Minh Khôi | 07/02/2020 06:38

Bác sĩ Lý Văn Lượng.

Bệnh viện Trung ương Vũ Hán xác nhận, bác sĩ Lý Văn Lượng một trong những người cảnh báo sớm về virus Corona đã qua đời vào sáng sớm thứ Sáu.



Vài giờ sau khi phủ nhận thông tin về cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng, tài khoảng Weibo của bệnh viện Vũ Hán thông báo: "Trong cuộc chiến chống lại bệnh viêm đường hô hấp cấp do nhiễm virus corona chủng mới, bác sĩ nhãn khoa của bệnh viện chúng tôi, Lý Văn Lượng, đã không may bị nhiễm bệnh. Anh ấy đã qua đời sau tất cả những nỗ lực của chúng tôi. Chúng tôi vô cùng thương tiếc". 


Bác sĩ Lý, 34 tuổi, qua đời lúc 2 giờ 58 phút sáng thứ Sáu, bệnh viện cho biết thêm.

Bác sĩ Lý Văn Lượng là một trong những bác sĩ đầu tiên cố gắng cảnh báo về sự bùng phát của virus Corona. Anh cũng từng bị cảnh sát địa phương khiển trách vì phát tán thông tin không chính xác.

Trước đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin về cái chết của bác sĩ Lý, nhưng bệnh viện Vũ Hán phủ nhận thông tin này và cho biết, bác sĩ Lý còn sống nhưng đang trong tình trạng nguy kịch. .

Ngày 30/12 năm ngoái, bác sĩ Lý gửi tin nhắn cho nhóm hơn 100 các bác sĩ đồng nghiệp, cho rằng 7 ca nhiễm virus lạ có thể có nguy cơ bùng phát dịch giống SARS. Sau đó, cảnh sát đã triệu tập Lý Văn Lượng vì thông tin này.

Ngày 8/1, bác sĩ Lý điều trị mắt cho một bệnh nhân nhưng không mặc đồ bảo hộ. Bệnh nhân sau đó sốt và có các triệu chứng do virus corona gây ra.

Ngày 10/1, bác sĩ Lý bắt đầu có các triệu chứng tương tự. Ngày 11/1, bác sĩ bị sốt cao và được xét nghiệm nhưng có kết quả âm tính với nCoV .

Ngày 12/1, bác sĩ Lý được đưa vào viện. Ngày 1/2, bác sĩ xác nhận trên mạng xã hội rằng mình nhiễm virus corona sau những lần xét nghiệm sau đó. Vợ anh hiện đang mang thai cũng nhiễm virus corona

Thông tin về việc bác sĩ Lý qua đời được nhiều tờ báo Trung Quốc đăng tải bao gồm cả Tin tức Bắc Kinh và Thời báo Hoàn cầu, đã gây ra một làn sóng thương tiếc trên truyền thông xã hội Trung Quốc.


https://soha.vn/bac-si-canh-bao-som-ve-virus-corona-duoc-xac-nhan-da-qua-doi-20200207063838949.htm