23 février 2020

Bệnh nhân Trung Quốc tái nhiễm COVID-19 sau 10 ngày xuất viện


LĐO | 21/02/2020 | 18:27


Một bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã tái nhiễm sau 10 ngày xuất viện. Ảnh: AP.
Một bệnh nhân Trung Quốc từng nhiễm virus Corona mới (COVID-19) được ghi nhận tái nhiễm. 

Một nam giới ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã dương tính với virus trong đợt kiểm tra định kỳ dù chỉ vừa xuất viện 10 ngày, Nhân dân Nhật báo đưa tin ngày 19.2. 

Bản tin cho biết, trước đó, bệnh nhân này đã từng nhiễm COVID-19 và sau đó được các y bác sĩ xác nhận không còn virus. 

Ủy ban Y tế Tứ Xuyên xác nhận thông tin này hôm 21.2 đồng thời phát một thông báo cảnh báo cộng đồng khu vực bệnh nhân sinh sống. 


Thông báo cho biết, bệnh nhân nam này và gia đình đã được đưa tới một cơ sở y tế gần đó trong sáng 20.2. Giới chức y tế hiện đã vệ sinh toàn bộ khu dân cư, theo Liberty Times. 

Theo EToday, bệnh nhân và gia đình đã được cách ly tại nhà và không rời nhà kể từ ngày 10.2. Giới chức hiện vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân người đàn ông này tái nhiễm. 

Thông tin được công bố về bệnh nhân tái nhiễm COVID-19 ở Trung Quốc đã gây xôn xao cộng đồng mạng nước này. Một số cho rằng bệnh viện đã cho bệnh nhân xuất viện trước khi bệnh nhân thực sự hồi phục. Trong khi đó, những người khác bày tỏ lo ngại về diễn biến của dịch bệnh. 

Một số bác sĩ từ Vũ Hán - tâm dịch COVID-19 tuần trước đã cảnh báo các bệnh nhân đã hồi phục có thể nhiễm virus lần thứ 2. Giới chuyên môn cũng cảnh báo tái nhiễm có thể gây hại nhiều hơn cho cơ thể người bệnh và các xét nghiệm dễ bị âm tính giả. 


Thanh Hà