02 novembre 2020

Tòa Bạch Ốc đả kích Bác Sĩ Fauci vì lời kêu gọi thay đổi chính sách chống COVID-19

Nov 1, 2020

Tổng Thống Donald Trump lắng nghe Bác Sĩ Anthony Fauci trả lời câu hỏi của báo chí tại Tòa Bạch Ốc hồi Tháng Tư 2020. (Hình: AP Photo/Alex Brandon, File)

WASHINGTON, DC (NV) – Một trong những chuyên gia hàng đầu của chính phủ Mỹ về bệnh truyền nhiễm, Bác Sĩ Anthony Fauci, mới đây đã đưa ra lời kêu gọi khẩn thiết là phải có sự thay đổi trong chính sách chống COVID-19 của chính phủ Mỹ.  Hành động này khiến ông gặp phải đả kích mạnh mẽ của các giới chức trong chính phủ của Tổng Thống Donald Trump.


Theo bản tin của hãng thông tấn AFP, Bác Sĩ Fauci trong cuộc phỏng vấn được đăng tải trên tờ báo Washington Post hôm Chủ Nhật, 1 Tháng Mười Một, cảnh cáo rằng nước Mỹ sẽ phải chịu nhiều đau đớn nếu không “có sự thay đổi ngay lập tức” trong cách đối phó dịch bệnh.

Ông Fauci nói rằng do có nhiều người dân Mỹ không để ý tới các biện pháp phòng ngừa và với nhiều bệnh viện nay phải lo đối đầu với dịch COVID-19 cùng với dịch cúm hàng năm, tình hình hiện nay rất đáng lo ngại.

COVID-19 đã khiến hơn 230,000 người Mỹ thiệt mạng, và trong tuần qua số người mắc bệnh đã lên tới mức kỷ lục, với 98,000 người hôm Thứ Sáu.

Một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, ông Judd Deere, mạnh mẽ đả kích nhận định của Bác Sĩ Fauci.

“Đây là điều không thể chấp nhận được và phá vỡ mọi quy luật bình thường, vì Bác Sĩ Fauci, một thành viên cao cấp trong toán đặc nhiệm chống COVID-19 của Tổng Thống, lại chọn thời điểm ba ngày trước bầu cử để có hành động chính trị như vậy,” theo ông Deere.

Ông cũng chỉ trích ông Fauci là đã “chỉ trích tổng thống trước báo chí và cho thấy thiên kiến chính trị của ông bằng cách ca ngợi đối thủ của tổng thống.”

Tổng Thống Donald Trump, khi đi tranh cử trong những ngày qua, vẫn luôn nói rằng nước Mỹ đang ra khỏi đại dịch và cũng cáo buộc, dù không đưa ra được chứng cớ, rằng nhiều bác sĩ đang báo cáo khống số bệnh nhân COVID-19 để kiếm tiền. (V.Giang)

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/toa-bach-oc-da-kich-bac-si-fauci-vi-loi-keu-goi-thay-doi-chinh-sach-chong-covid-19/