09 novembre 2018

“Chống tự diển biến, tự chuyển hóa”, một tư tưởng phản động nhất mọi thời đại

Trần Trường Sa


Tư tưởng này xuất hiện đã lâu, biểu hiện cụ thể được nêu trong “Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị” do TBT Nguyễn Phú Trọng ký. Chỉ thị nêu việc này trong nội dung số 1 với một câu dài đến 115 từ : “Đẩy mạnh việc học tập ….. nhiệm vụ; ngăn chặn, đẩy lùi ….. những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ, ….. quan liêu.

Lúc đấy mình cho rằng đấy chỉ là một câu xàm xí, nói cho có, thường hay xuất hiện trong các nghị quyết. Cho nên mình không quan tâm lắm đến cái mâu thuẩn cực độ của nó.

Nay xuất hiện trào lưu thoái Đảng, xuất phát từ việc UBKTTW đề xuất kỷ luật ông Chu Hảo do những biểu hiện vi pham Chỉ thị
số 05-CT/TW, mình mới để ý đến tính hiện thực của tư tưởng này.

Trước hết, tư tưởng này là tư tưởng chống lại Chủ nghĩa Mac-Lênin. Mặc dù Học thuyết Mac-Lênin chỉ là sự nhai lại một cách vụng về những kiến thức của loài người cả ngàn năm trước, nhưng do Đảng cộng sản đang vận dụng học thuyết này nên phải dẩn chứng đến nó.


Vận động, hiểu theo nghĩa chung nhất, - tức được hiểu là một phương thức tồn tại của vật chất, là một thuộc tính cố hữu của vật chất,- thì bao gồm tất cả mọi sự thay đổi và mọi quá trình diễn ra trong vũ trụ, kể từ sự thay đổi vị trí đơn giản cho đến tư duy” (C.Mác và Ph.Ăngghen: Toàn tập, Nxb Chính trị Quốc gia, Hà Nội, 2002, t.20, tr.519.)


Ph.Ăngghen viết: “Các hình thức và các dạng khác nhau của vật chất chỉ có thể nhận thức được thông qua vận động; thuộc tính của vật thể chỉ bộc lộ qua vận động; về một vật thể không vận động thì không có gì mà nói cả”(Sđd, t.20, tr.743)


"Tự diễn biến", "tự chuyển hoá" là tự thân vận động. Nay Chỉ thị số 05-CT/TW không cho đảng viên tự thân vận động thì chỉ có 2 khả năng xảy ra: 
- hoặc là họ biến thành một công cụ, vận động theo sự điều khiển của một nhóm người nào đấy. Nhóm người này không phải là đảng viên ĐCSVN. 
Vì nếu nhóm người này là đảng viên ĐCSVN thì họ phải tuân theo Chỉ thị số 05-CT/TW là không được tự thân vận động! 
Nếu thế thì ĐCSVN sẽ không vận động được. 
Thiếu thuộc tính vận động thì ĐCSVN không phải là một dạng của vật chất, tất sẽ bị tiêu vong ngay lập tức! Nhưng đến nay ĐCSVN vẫn tồn tại! Thế thì nhóm người dẩn dắt ĐCSVN đang vận động để tồn tại là ai?

- Có khá nhiều đảng viên ĐCSVN trong hơn 2 năm qua không tuân theo Chỉ thị số 05-CT/TW. Phải chăng số người này làm cho ĐCSVN “vận động chui” nên nó mới đủ điều kiện để tồn tại với đời chăng! 
Người đầu tiên bị đề xuất kỷ luật do công lao này (với Đảng) là đảng viên Chu Hảo. Ông Chu Hảo cùng nhiều người bèn tỉnh ngộ, họ không chịu làm công cụ, mà cũng thôi không dại làm người chui lén nữa. 
Họ ra đảng để được làm người, được tự thân vận động, được tự diển biến, tự chuyển hóa không ngừng, được tồn tại dưới một dạng của vật chất.

Lập luận theo học thuyết Mac-Lênin như thế thì nếu như toàn bộ những đảng viên, ngầm làm trái lại với điều 1 của Chỉ thị số 05-CT/TW, đồng loạt ra khỏi ĐCSVN thì lập tức đảng chui vào “lổ đen”!

Trừ Đảng dể nhỉ!

Tháng 11/2018