15 novembre 2018

60 Tỉ ĐÔ LA , MY GOD !





Làm thế nào để đánh thức 60 tỉ dollars tiền và vàng đang nằm trong tay dân ?. Thủ tướng, bộ trưởng, dân biểu kêu gào khản cổ, vẫn chưa thấy dân đụng đậy.
Tại sao ? Bởi vì dân vẫn chưa hiểu vàng, tiền thu được để làm gì. Xây nhà ở ? Hầu hết các đầy tớ đều đã có lều trú mưa, tránh nắng. Xây trường học ? Con cái đầy tớ đã hy sinh đi học trường nước ngoài, nhường lại cho con cái "chủ nhân" một nền giáo dục chưa bao giờ tốt đẹp như ngày nay. Xây nhà thương ? Bà bộ trưởng nói ngày nay dân đã sung sướng trong các bệnh viện..


Làm bổn phận một khúc ruột ngàn dặm, xin đề nghị vài giải pháp cụ thể, để dân chúng hiểu rõ chính sách nhà nước, và từ đó, sẽ hăng say tự nguyện đóng góp:


1.Tặng hình bác Hồ cho những người tự động hiến vàng. Ai hiến nhiều, tặng thêm hình bác Trọng, bác Phúc, bác Ngân, bác Nhạ, bác Lâm, bác Kim Tiến. Thay vì tặng cho người mù!


2.Ban chức anh hùng vàng, chiến sĩ dollars cho những người đóng góp hăng say nhất.


3. Ra luật coi giữ vàng, dollars trong nhà là phản động, âm mưu gây ngân quỹ để lật đổ chính quyền của nhân dân.


4 . Mở ngân hàng, nhận gởi vàng, dollars miễn phí, sau đó đóng cửa ngân hàng vì phá sản. Cũng chẳng cần đóng cửa, ngân hàng tự nó sẽ phá sản.


5 . In vàng mã, bắt buộc dân đem vàng thực tới đổi, nhưng long trọng hứa sẽ đổi lại, thêm 50% tiền lời, khi đất nước phú cường.


6 .Tặng vé hát giao hưởng cho những người tham dự tích cực các tuần lễ vàng .Tặng toàn bộ tác phẩm về dân chủ của bác Trọng cho những người hiến ít nhất 20 kí vàng. 


7. Giải thích cho dân biết là tiền, vàng sẽ dùng để đúc tượng các bộ trưởng Công An, để dân có nơi tới chiêm ngưỡng, khấn vái.


9.Vẽ lại bản đồ những khu vườn, quốc hữu hóa các gầm giường tình nghi có chôn, giấu vàng, dollars.


10. Ra chỉ thị cho Cảnh Sát Giao Thông , Công an, không nhận quà của dân bằng tiền cụ Hồ, chỉ nhận vàng, dollars.


11. Ân xá cho học sinh đã bán dâm quá 4 lần, được trở lại học trường bác Nhạ, nếu tỏ thiện chí đóng góp vàng, dollars để cứu nước.


12 . Cam kết với dân chỉ bỏ túi một nửa, phần còn lại một phần sẽ dùng vào việc đưa cán bộ đi tu nghiệp , nghiên cứu tại chỗ những tệ hại của nước ngoài để tránh cho VN, phần khác tổ chức những hội nghị đủ loại nhằm thắt chặt hữu nghị Hoa Việt.