29 novembre 2018

Các tỷ phú cộng sản đều là đảng viên





Tỷ phú Jack Ma của Alibaba là đảng viên Đảng Cộng Sản Trung Quốc thì mới làm nên sự nghiệp được như vậy, bởi vì có Đảng chống lưng, được tất cả các ưu quyền, kể cả quyền cướp đất sống của dân và không ai dám nhảy vào để cạnh tranh, một rào cản (barriers to entry) tuyệt đối mà lãnh vực tư không thể có được.

Phạm Nhật Vượng ở VN cũng vậy, ông ta là tỷ phú của chế độ tư bản nhà nước, đảng viên Đảng CSVN, đại tá Tổng Cục 2 An Ninh Quân Đội. Ai đó trong lãnh vực tư mà dám cạnh tranh thì sẽ bị triệt ngay.


Phạm Nhật Vượng


Guo Wengui (Quách Văn Quý) là tỷ phú TQ, từng là đảng viên Đảng CSTQ, có chân trong ngành an ninh TQ, do khác phe với Tập Cận Bình nên bị Tập truy nã và tịch thu khoảng 18 tỷ đôla, chạy tỵ nạn qua Mỹ ở New York, ông là thành viên của TT Trump’s Mar-a-Lago resort ở Florida và Mark's Club ở Mayfair, London. Ông Quý nói với ông Nguỵ Kinh Sinh rằng giai cấp của ông ở TQ bây giờ thèm dân chủ còn hơn cả những người trong phong trào dân chủ TQ, bởi vì tuy có tài sản nhưng không chắc giữ được, và ngay cả có được tự do bản thân không bị đi tù hay giữ được mạng sống của mình.


Quách Văn Quý
  27/11/18