15 novembre 2018

BÁO CHÍ Ỏ ĐÂU? MÁCH NƯỚC





Mình thấy báo chí Việt Nam quân hùng tướng mạnh, không có góc nào là không có báo chí khai thác. Từ những chuyện tay súng nào đó bên Mỹ nổi điên bắn người, cho đến dân Mỹ phải đi nhặt rác để kiếm ăn...

Ở trong nước thì từ chuyện cô ca sĩ lộ hàng, hở đùi hở vú hoặc lộ lông... cho đến bà lão 70 còn rửng mỡ chiến với chồng trẻ cách mấy chục tuổi, chiến như thế nào... tất cả báo chí đều xoáy vào đưa tin tức thật chi tiết.

Xong rồi kêu gào: Dân trí ta thấp quá, chỉ quan tâm những ham muốn thấp hèn hoặc do thế lực thù địch nó lợi dụng hoặc bày đặt, giật dây.


Báo chí cứ đưa nhan nhản đập vào mắt người đọc, nhồi vào đầu lũ trẻ, bày vẽ đường đi nước bước cách phạm tội cho thanh thiếu niên rất tận tình. Những việc đó có tác dụng tạo nguồn tội phạm cho xã hội và qua đó tạo đề tài cho báo chí XHCN.

Bởi nếu không nói những thứ giường chiếu hở hang thì lấy đâu đề tài mà viết?

Thế mà có những chuyện giật gân, câu khách gấp vạn lần ở ngay thủ đô Hà Nội, mà báo chí vẫn không biết khai thác.

Mấy hôm nay báo chí tập trung rất tốt việc phản ảnh vụ xử án tập thể hai Tướng cướp và đàn em gần trăm tên. Nhiều chi tiết được đưa ra, nhiều người được phỏng vấn... Qua đó nói lên thành tích của hai viên tướng cướp và những kẻ cầm đầu đã đóng góp như thế nào cho đất nước, công lao cho xã hội, mong tòa lượng tình mà khoan hồng.

Thế mà chưa thấy báo nào đến phỏng vấn Phạm Quang Nghị, Nguyên Bí thư Thành hủy Hà Nội ở nhiệm kỳ trước đây. Bởi đường dây đánh bạc hàng chục ngàn tỷ đồng này đã được thành lập và phát triển ngay giữa Thủ đô Hòa Bình, ngay dưới thời Phạm Quang Nghị là UVBCT, Bí thư Thành hủy Hà Nội.

Đặc biệt, ngoài chức vụ Bí Thư Thành hủy, thì Phạm Quang Nghị biết rất rõ chặng đường hình thành và phát triển nhanh chóng, vẻ vang và lớn mạng thần kỳ của đường dây này bởi chính con rể Phạm Quang Nghị là Nguyễn Văn Dương là một trong hai đầu sỏ.

Hẳn nhiên, báo chí biết khai thác, phỏng vấn đồng chí Nghị thì có phải là mọi sự sẽ rất rõ ràng và nhiều chi tiết chỉ đồng chí ấy biết rất rõ không?

Hay báo chí của ta đã quên nhỉ? Tớ mách nước cho các phóng viên và đề nghị chi tiền nhuận ý tưởng cho tớ với nhé.

Thủ Thiêm: quan tham Tất Thành Cang(trái) dù bị đề nghị kỷ luật nhưng vẫn lên chức - Nguyễn Văn Dương(phi) Con rể Phạm Quang Nghị

13/11/2018