22 novembre 2018

Biển Đông sẽ là mồ chôn Trung Cộng khi bố già Trump tước “quân cờ đen IRAN” của Tập Chủ tịch


Nhiều người sẽ chưng hững khi đọc tiêu đề này bởi việc Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran rồi áp lệnh trừng phạt lên quốc gia hồi giáo này có liên quan gì tới Biển Đông mà cào phím nói cuồng ? Xin thưa rằng, việc Trump đảo ngược lại thành quả của Obama khi rút Mỹ ra khỏi thỏa thuận P5+1 không vì ghét Obama, thù Iran mà là một nước cờ hiểm trên bàn cờ vây mà Tập Cận Bình đang nắm giữ quân cờ đen, Trump giữ quân cờ trắng.


Việc Trump chọn vũ khí thương mại để đánh tan Trung cộng là một quyết định sáng suốt, đánh trúng tử huyệt của đối phương là huyệt Bách hội trên đỉnh đầu; việc Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran rồi áp lệnh trừng phạt là Trump bồi tiếp vào huyệt Á môn sau gáy của Trung cộng để làm liệt tứ chi của nó. Điểm yếu của Trung cộng đó là hoàn toàn phụ thuộc vào việc nhập khẩu dầu mỏ mà nguồn chủ yếu từ Iran, Venezuela. Nếu đánh vào các nguồn cung dầu mỏ của Trung cộng thì cái “đại công xưởng” của nó sẽ bất động, những đoàn tàu vận chuyển hàng hóa của nó sẽ nằm bờ.

Dầu khí đối với các nước phát triển được xem là máu để nuôi sống cơ thể, một khi những mạch máu đã tắt nghẽn thì chỉ còn con đường chết và chết. Vì vậy đã từ lâu Trung cộng luôn ưu tiên cho vấn đề an ninh năng lượng mà “Vành đai – Con đường” là một cứu cánh để tạo ra những động mạch chủ dẫn máu về tim. Các dự án thuộc sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) như đường sắt ở Đông Nam Á, thuê và xây cảng nước sâu Gwadar ở Pakistan… đều nhằm xây dựng tuyến đường ống trên bộ để đưa dầu mỏ về Đại Lục.

Khi ngài Trump lên làm chủ Nhà Trắng, bằng con mắt của bậc thầy kinh tế, vị tỷ phú khó đoán này đã thi triển những nước cờ vây đầy ảo diệu để bóp chết Trung cộng. Trước tiên là khái niệm Ấn Độ – Thái Bình Dương với cái vòng kim cô là Tứ Giác Kim cương nhằm kìm tỏa lối thoát của Trung cộng ra hướng Ấn Độ Dương đồng thời cũng “bóp bi” của Trung cộng ở Biển Đông. Sau đó Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran để đốt cháy kho dầu của Trung cộng, một chiến lược rất qui mô chứ không hạ đẳng, sai sách như việc Trung cộng đáp trả lại Trump bằng cách đánh vào nông dân Mỹ vì cho rằng đây là “kho phiếu bầu” của ngài Trump như tôi đã nói hôm qua.

Sắp tới, nếu các nước không chịu ngừng nhập khẩu dầu mỏ từ Iran trước ngày 4/11 năm nay thì sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc từ Mỹ mà ZTE của Trung cộng là một bài học nhỡn tiền. Khi Trung cộng bị sấp mặt về dầu mỏ ở Trung Đông và Venezuela, nó sẽ bám vào Nga và cộng sản Việt Nam để tìm nguồn dầu và khí từ Nga và Biển Đông.

Với Nga, Trung cộng đã hợp tác xây dựng đường ống dẫn dầu và khí đốt tự nhiên để bảo đảm nguồn cung và an ninh năng lượng của nó khi chẳng may bị Mỹ bóp nghẹt họng ở Trung Đông và Venezuela. Nhưng giờ đây Putin đang mê tít Trump sau hội nghị thượng đỉnh Helsinki thì hệ số bền vững khó mà bảo toàn vì Nga và Trung cộng trong lịch sử từng lật lọng nhau.

Tại sao nói BIỂN ĐÔNG SẼ LÀ MỒ CHÔN TRUNG CỘNG KHI MỸ ÁP LỆNH TRỪNG PHẠT LÊN IRAN ? Tại vì Biển Đông là một trong năm bồn trũng chứa dầu khí lớn nhất thế giới. Theo đánh giá của Bộ Năng lượng Mỹ, lượng dầu dự trữ được kiểm chứng ở Biển Đông là 7 tỷ thùng với khả năng sản xuất 2,5 triệu thùng/ngày. Theo đánh giá của Trung cộng, trữ lượng dầu khí ở Biển Đông khoảng 213 tỷ thùng. Riêng phần sở hữu của dầu và khí đốt của Việt Nam tại vùng biển và thềm lục địa Việt Nam khoảng 10 tỷ tấn dầu quy đổi, trữ lượng khai thác từ 4 đến 5 tỷ tấn. Trữ lượng khí dự báo khoảng 1.000 tỷ m3.

Vì vậy, khi túng quẫn buộc Trung cộng sẽ làm liều, quyết cướp lấy Biển Đông để hút dầu, rút khí. Đây chính là cái mồ để chôn xác nó vì Mỹ và Đồng minh đã mai phục, đợi chờ.


(Theo FB)