22 novembre 2018

Chống ‘tiêu cực’, Chủ tịch Hiệp Hội Du Lịch Đà Nẵng bị tước đảng tịch


Ông Huỳnh Tấn Vinh (phải), chủ tịch Hiệp Hội Du Lịch Đà Nẵng. (Hình: Tuổi Trẻ)


QUẢNG NAM, Việt Nam (NV) – Báo Việt Nam khi đăng tin về vụ ông Huỳnh Tấn Vinh, chủ tịch Hiệp Hội Du Lịch Đà Nẵng, tổng giám đốc Furama Đà Nẵng resort, “bị đề nghị xóa tên đảng viên” không nói lý do thật sự của việc này.

Ông Vinh, người được cộng đồng mạng biết đến qua Facebook “Song Bien Tan Vinh”, thường xuyên lên tiếng về các vấn đề tiêu cực tại Đà Nẵng. Nhiều người mến mộ ông qua các post Facebook đưa phát ngôn mạnh mẽ về các sai phạm trong vụ bán đảo Sơn Trà.



Báo Tuổi Trẻ cho hay: “Quận Ủy Hải Châu đã nhận văn bản của Ban tổ Chức Thành Ủy Đà Nẵng đề nghị xóa tên đảng viên đối với ông Vinh vì ông này tự ý bỏ sinh hoạt đảng. Hồ sơ đảng viên của ông Vinh được chuyển từ Đảng Ủy khối doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng về Quận Ủy Hải Châu năm 2014, tuy nhiên từ đó đến nay ông Vinh không trình nộp hồ sơ và tự ý bỏ sinh hoạt đảng.”

Ông Vinh sau đó đưa phản hồi trên trang cá nhân: “Thật ra tôi không muốn mọi chuyện quá ồn ào gây khó xử cho tổ chức nên đã lặng lẽ ra khỏi đảng từ năm 2014. Vì những điều đang diễn ra không còn phù hợp với lý tưởng ban đầu mà tôi đã tin đã theo, đã chiến đấu, bị thương như một nguời lính và gia nhập đảng ở chiến trường K. [Campuchia] từ 1980. Nếu đảng CSVN dũng cảm thay đổi theo hướng tốt hơn: vì nhân dân, vì đất nước ngày càng thịnh vượng. Biết đâu, ngày đó mình sẽ xem lại. Hy vọng việc này không liên quan đến câu chuyện Sơn Trà. Vì nếu thế các đồng chí hơi bị dở quá.”

Sơn Trà, nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10 km về phía Đông Bắc, được mệnh danh là lãnh địa của khoảng 400 cá thể voọc chà vá chân nâu, một loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Sơn Trà được mệnh danh là lãnh địa của loài voọc chà vá chân nâu. (Hình: VnExpress)

Hồi Tháng Sáu, 2017, thứ trưởng Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch Huỳnh Vĩnh Ái gửi văn bản đến Hiệp Hội Du Lịch Đà Nẵng và “chụp mũ” ông Vinh về việc “cố tình phát biểu tại tọa đàm những nội dung thiếu chính xác tại một buổi tọa đàm về phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà”.

Thời điểm đó, ông Vinh được báo Pháp Luật TP.Hồ Chí Minh dẫn lời: “Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch không thể bịt miệng tôi. Tôi sẽ lên tiếng bảo vệ Sơn Trà đến cùng. Bảo vệ báu vật Sơn Trà cho con cái chúng ta là lẽ phải nên tôi không lùi bước. Tôi mà dừng thì người ta sẽ phá Sơn Trà. Và tôi không thể phản bội lại 11,000 người đã ký tên ủng hộ kiến nghị bảo vệ Sơn Trà.”

Theo VietnamNet, ông Vinh từng gửi kiến nghị khẩn đến Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc “đề nghị giữ nguyên trạng bán đảo Sơn Trà trong bối cảnh các doanh nghiệp địa ốc đồng loạt cày xới vùng đất này để làm khu du lịch nghỉ dưỡng”.

Báo chí Việt Nam từng đưa tin vụ Công Ty Biển Tiên Sa cày xới bán đảo Sơn Trà xây 40 móng biệt thự trái phép nhưng đến nay không có thông tin cập nhật vụ Thủ Tướng Phúc phản hồi ông Vinh thế nào. Tin mới nhất mà VietnamNet loan báo là hiện nay, các hoạt động xây dựng trên bán đảo Sơn Trà “đang bị đình chỉ và công tác thanh tra toàn diện đang được tiến hành.”

Hồi Tháng Năm, 2017, Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam được ghi nhận “biểu diễn” với hình ảnh “ăn mặc giản dị, mang theo một tấm bản đồ, bất ngờ đi thị sát bán đảo Sơn Trà”. (T.K.)

https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/chong-tieu-cuc-chu-tich-hiep-hoi-du-lich-da-nang-bi-tuoc-dang-tich/