ĐẢNG CỘNG SẢN KỈ LUẬT NHÀ KHOA HỌC CHU HẢO
PHẠM
ĐÌNH TRỌNG
1.
LƯƠNG TÂM VÀ TRÍ TUỆ KHÔNG CÓ CHỖ TRONG NHÀ NƯỚC THAM NHŨNG
Thể
chế cộng sản đã biến đội ngũ quan chức nhà nước cộng sản thành những băng cướp
mạnh, những băng cướp cấp nhà nước. Quan chức quản lí của cải, tài nguyên của
nước thì cướp của nước như những vụ cướp diễn ra ở Vinashine thời Phạm Thanh
Bình, Nguyễn Tấn Dũng, ở Vinalines thời Dương Chí Dũng, Nguyễn Tấn Dũng , ở
Petrovietnam thời Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh, Nguyễn Tấn Dũng. Như băng
nhóm Vũ Nhôm, Út Trọc. Như băng nhóm tướng lĩnh cướp đất sân bay Gia Lâm, sân
bay Tân Sơn Nhất... Quan chức
quản lí lãnh thổ dân cư thì cướp của dân như ở Cống Rộc, Tiên Lãng (Hải Phòng),
ở Văn Giang (Hưng Yên), ở Dương Nội, ở Đồng Tâm (Hà Nội), ở Thủ Thiêm (Sài
Gòn)...
Hối
hả ăn cướp, những băng nhóm cướp cộng sản đã đánh sập lòng tin của dân vào nhà
nước cộng sản. Công khai ăn cướp, những băng nhóm cướp cộng sản còn đào ruỗng
chân móng tòa nhà cộng sản. Cướp đã thành bệnh dịch hạ gục hàng loạt quan chức
cộng sản từ cấp xã, phường lên tới cấp Bộ trưởng, Thủ tướng Chính phủ. Pháp
luật chưa soi đến những vụ đại án tham nhũng tài sản của ông Thủ tướng Ba Dũng
và gia đình nhưng việc ông tham nhũng quyền lực cho con cái ông thì đã quá rõ.
Cướp đã thành trận lũ quét cuốn trôi của cải vật chất của đất nước, cuốn trôi
cả những giá trị đạo đức, văn hóa của con người. Lúc này không diệt đám cướp
ngày là đội ngũ quan chức nhà nước cộng sản tham nhũng, thể chế cộng sản sẽ mất
người, mất lòng dân, đi vào suy tàn không thể đảo ngược. Nhưng quyền lực đảng
tham nhũng cầm quyền còn sai khiến cả pháp luật, một kẻ đứng đầu những băng nhóm
đầu trộm đuôi cướp cấp nhà nước như Nguyễn Tấn Dũng còn vênh váo là người tử tế
thì làm sao có thể chống tham nhũng!
Mấy
năm qua, Ủy ban Kiểm tra trung ương, cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm trong
nội bộ tổ chức cộng sản đã làm việc ráo riết và liên tiếp điểm mặt những băng
cướp nổi cộm, đầy tai tiếng không còn giấu giếm được nữa. Nhưng ra đời bằng
cướp chính quyền, tồn tại bằng cướp dân quyền, đặc tính cướp đã được cài đặt
trong bản thể cộng sản, đã là bản chất của thể chế cộng sản. Chính thể chế cộng
sản đã sản sinh ra những băng cướp cấp nhà nước được gọi bằng từ ngữ nhẹ nhàng,
lịch sự, mĩ miều là tham nhũng. Chính thể chế cộng sản đã nuôi dưỡng, chăm bẵm
những mầm mống tham nhũng để những mầm mống đó nảy nở thành những băng cướp
lộng hành tàn bạo như những băng cướp đất ở Văn Giang, Hưng Yên, ở Dương Nội, ở
Đồng Tâm, Hà Nội, Ở Thủ Thiêm, Sài Gòn.
Tham
nhũng được thể chế cộng sản nuôi dưỡng vì vậy không phải cứ tham nhũng là bị
nhà nước cộng sản diệt. Diệt tham nhũng để cứu thể chế cộng sản nhưng diệt tham
nhũng còn là trận chiến ác liệt một mất, một còn trong cuộc đấu đá nội bộ ở cấp
chóp bu cộng sản. Diệt tham nhũng còn là chiếc đầu dê treo trên bảng hiệu trước
cửa tiệm, để trong bếp núc nhà hàng cộng sản chế biến món củng cố thế lực phe
phái nắm quyền. Và cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm trong nội bộ tổ chức cộng
sản, Ủy ban Kiểm tra trung ương, đã quyết liệt truy diệt đến cùng những băng
nhóm tham nhũng lớn nhỏ thuộc triều đại tham nhũng Nguyễn Tấn Dũng đã thất thế.
Những đàn em trong đường dây băng nhóm tham nhũng Nguyễn Tấn Dũng dù xa chạy
cao bay như Trịnh Xuân Thanh trốn sang tận trời Âu, nhà nước cộng sản vẫn chấp
nhận đổ vỡ về ngoại giao với cả liên minh châu Âu, xuất cả tướng bộ trưởng công
an cùng đội đặc nhiệm cấp cao và đông đúc do tướng tình báo chỉ huy sang tận
trời Âu công khai chà đạp lên pháp luật nhiều nước châu Âu, tóm cổ Trịnh Xuân
Thanh lôi về nước trị tội, diệt đàn em, diệt vây cánh của thế lực Nguyễn Tấn
Dũng thù địch còn cài cắm trong bộ máy đương quyền.
Trong
khi Võ Kim Cự rước đại họa Formosa về giết sự sống biển Việt Nam, giết chết cả
nền kinh tế biển Việt Nam, gây bất ổn nghiêm trong về an ninh chính trị, an
toàn xã hội. Số tiền Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh gây thất thoát tính bằng
ngàn tỉ đồng thì số tiền Formosa – Võ Kim Cự gây thiệt hại cho nền kinh tế Việt
Nam, gây thiệt hại cho cuộc sống người dân Việt Nam phải tính tới hàng triệu tỉ
đồng, hàng tỉ tỉ đồng. Võ Kim Cự kí vượt thẩm quyền cho Formosa thuê 3300 ha
đất tới 70 năm với giá rẻ như cho không. 5000 đồng chỉ mua được li trà đá nhưng
thuê được tới 1450 m2 đất Vũng Áng trong một tháng. Biếu không Formosa 3300 ha
đất trong 70 năm thì số tiền Formosa lại quả cho Cự cũng phải tính tới cả ngàn
tỉ đồng. Thiệt hại về tiền bạc, về kinh tế, về lòng tin do những băng cướp Phạm
Thanh Bình, Dương Chí Dũng, Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh gây ra, cộng lại
cũng không lớn bằng thiệt hại về kinh tế cho nhà nước cộng sản và thiệt hại về
lòng tin cho đảng cộng sản do Võ Kim Cự gây ra. Formosa – Võ Kim Cự tạo ra sự
phẫn nộ sôi sục, bền bỉ không bao giờ chấm dứt của người dân với nhà nước cộng
sản. Formosa – Võ Kim Cự đã phơi bày ra nhân cách nhếch nhác, nhem nhuốc, bỉ ổi
của hàng loạt quan chức nhà nước cộng sản khi đám quan chức ở cấp bộ trưởng, bộ
Thông tin Truyền thông, bộ Y tế, bộ Tài Nguyên Môi trường bày trò tắm biển
Formosa, ăn cá biển Formosa để lừa bịp, ru ngủ, đầu độc dân.
Tội
tham nhũng của Võ Kim Cự lồ lộ như vậy, lớn như vậy, nguy hại như vậy nhưng hãy
nhìn tấm ảnh tràn lan trên truyền thông Võ Kim Cự chụp chung với đảng trưởng
Nguyễn Phú Trọng. Đó là hình ảnh đàn em về kêu cầu đại ca, núp bóng đại ca. Đôi
mắt trố của Cự thành kính, khẩn khoản, van lơn, chờ đợi và đầy lòng biết ơn
nhìn đảng trưởng Trọng. Cái nhìn của em út biết thân biết phận với đàn anh cánh
hẩu. Cái nhìn của bề tôi có lỗi với thủ lĩnh quyền uy. Chưa khi nào, chưa có
tấm ảnh nào đảng trưởng Trọng có khuôn mặt dịu dàng, hiền từ, thư thái như
trong tấm ảnh đảng trưởng Trọng thân thiện, bao dung đứng bên Cự. Sự bao dung
của đấng bề trên với đàn em thân tín. Sự bao dung của ông bố với thằng con đáng
thương.
Với
sự bao dung đó, dù tội tày trời, Cự vẫn ung dung rời Hà Tĩnh về Ba Đình, nghiễm
nhiên làm Bí thư đảng đoàn, chủ tịch Liên minh hợp tác xã Việt Nam. Cự vẫn được
đảng bảo lãnh nguyên vẹn tư thế chính trị và danh dự khi giới thiệu Cự ra ứng
cử để trở thành đại biểu Quốc hội, ngồi ghế phó chủ nhiệm ủy ban kinh tế rồi
bình yên về hưu, mang tiền bạc có được từ Formosa sang mua đất đai, lâu đài ở
Canada sống vương giả suốt quãng đời còn lại của Cự và bảo đảm cuộc sống phè
phỡn cho nhiều đời con cháu Cự.
Rồi
Phí Thái Bình đứng đầu Vinaconex làm đường ống dẫn nước sông Đà – Hà Nội bằng
đường ống hàng mã và độc hại của Tàu Cộng. Đường ống hàng mã đương nhiên giá
cực rẻ nhưng vẫn được phù phép có đủ thông số kĩ thuật và được khai vống lên
theo giá hàng xịn để có chênh lệch lớn. Đường ống hàng mã 18 lần vỡ gây điêu
đứng cho đời sống người dân Hà Nội, gây thiệt hại hàng trăm tỉ đồng tiền thuế
của dân nhưng Phí Thái Bình vẫn thản nhiên đứng ngoài vòng pháp luật. Rồi
Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Thông tin Truyền thông bày trò mua bán công ty
truyền thông AVG đút túi hàng ngàn tỉ tiền chênh lệch vẫn trên ghế ủy viên
trung ương đảng, khinh bỉ pháp luật nhà nước cộng sản, vẫn nhâng nháo với chức
phó ban Tuyên giáo trung ương, quản lí, dạy dỗ, ban phát chuẩn mực về văn hóa,
đạo đức, về lí tưởng thẩm mĩ cho tất cả những hoạt động văn hóa, tinh thần của
đất nước..
Những
Võ Kim Cự, Phí Thái Bình, Trương Minh Tuấn và còn nhiều những đảng viên cộng
sản cấp cao khác đang là những con sâu tham nhũng bự vẫn bình yên ngoài vòng
ngắm của Ủy ban Kiểm tra trung ương, vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật là minh
chứng cho vở diễn chống tham những của nhà nước cộng sản mang bản chất tham
nhũng.
Tham
nhũng là cái bóng lồng lộng của nhà nước cộng sản độc tài . Đảng cộng sản cầm
quyền tồn tại bằng tham nhũng và tài sản lớn nhất, quí nhất, tài sản vô giá của
nhân dân mà đảng tham nhũng để tồn tại là quyền dân, quyền làm chủ đất nước của
người dân. Viết ra Hiến pháp để tham nhũng quyền dân, đảng cộng sản đưa vào
Hiến pháp điều 4: Đảng cộng sản là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội. Nước độc
lập, người dân làm chủ đất nước bằng quyền bầu chọn ra lực lượng chính trị lãnh
đạo nhà nước và xã hội. Với điều 4, nước độc lập trở thành nước bị đảng cộng
sản chiếm đoạt, dân từ tư thế làm chủ đất nước thành dân mất nước, cam chịu
thân phân dân nô lệ cộng sản.
Người
dân lấy trộm, cướp giật của người khác là phường đầu trộm đuôi cướp. Quan chức
nhà nước ăn cắp, ăn cướp của dân của nước là tham nhũng. Đảng tham nhũng cũng
chỉ là đảng đầu trộm đuôi cướp, đảng mafia mà thôi. Trộm cướp là hành vi bất
lương đen tối. Trí tuệ là ánh sáng. Một tổ chức đã phơi bầy đầy đủ bản chất bất
lương, đen tối như đảng cộng sản Việt Nam hôm nay đương nhiên không thể dung
hòa, thu nạp đươc những lương tâm và trí tuệ như nhà khoa học Chu Hảo và hàng
ngàn hiền tài, trí thức chân chính mà đảng đã hãm hại, loại bỏ trong suốt quá
trình lịch sử tồn tại của đảng.
Vai
diễn chống tham nhũng của đảng trưởng và của Ủy ban Kiểm tra trung ương chỉ để
ra uy với những đảng viên có chức có quyền, những tiềm năng tham nhũng và chỉ
để mị dân. Còn nỗi lo thực sự, nỗi lo mất ăn mất ngủ của ông đảng trưởng có học
vị tiến sĩ bảo vệ đảng là ánh sáng tự do dân chủ, là sự thức tỉnh của người dân
về quyền con người, quyền công dân đã bị đảng cộng sản cướp đoạt. Tham nhũng
làm cho đảng cộng sản cầm quyền lo sợ một thì ánh sáng chân lí, ánh sáng lẽ
phải, ánh sáng dân chủ, tự do, dân trí được khai sáng, dân khí được đánh thức
làm cho đảng cộng sản và nhà nước cộng sản run sợ gấp trăm lần, ngàn lần. Như
cú cáo sợ mặt trời. Như kẻ gian sợ công lí. Chống tham nhũng, Ủy ban Kiểm tra
trung ương chỉ là một vai diễn nhưng chống ánh sáng của trí tuệ, ánh sáng của
tự do dân chủ, của khai dân trí, chấn dân khí, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã
thực sự là một mũi xung kích, một đội “cải cách tư tưởng” trong trí thức như đội
cải cách ruộng đất ở nông thôn miền Bắc Việt Nam giữa thế kỉ hai mươi.
2.
THIẾU TRÍ TUỆ, TỰ TRỞ THÀNH NÔ LỆ CỦA Ý THỨC HỆ CỘNG SẢN
Thời
nước mất dân nô lệ, dân hai mươi lăm triệu, những người cộng sản chỉ có vài
ngàn là những thợ thuyền cùng khổ, những nông dân mù chữ và những học trò đang
học dở năm đầu trung học. Nhờ quả cảm phất ngọn cờ yêu nước, ngọn cờ độc lập
dân tộc, họ đã tập hợp được sức mạnh của người dân cả nước, mau lẹ cướp được
chính quyền. Nhưng khi cướp được chính quyền rồi, những thợ thuyền cùng khổ,
những nông dân mù chữ và những học trò chữ nghĩa dở dang liền phản bội lí tưởng
độc lập của đất nước, phản bội lí tưởng tự do của hai mươi lăm triệu dân, phản
bội Tổ quốc khi vất bỏ lá cờ độc lập dân tộc để giương lên lá cờ giai cấp vô sản,
giương lên lá cờ xã hội chủ nghia. Khát vọng cháy bỏng độc lập dân tộc của hai
mươi lăm triệu dân Việt đã bị vài ngàn người cộng sản đánh cắp và đánh tráo. Lí
tưởng độc lập bị đánh tráo thành lí tưởng cộng sản. Dân tộc bị đánh tráo thành
giai cấp. Độc lập dân tộc chỉ còn là phương tiện giúp những người cộng sản cướp
chính quyền để họ thực hiện mục đích xã hội chủ nghĩa viển vông, mục đích cộng
sản chủ nghĩa ảo ảnh của họ.
Ngày
nay những người lãnh đạo cộng sản đều có học hàm, học vị rất cao. Quyền trong tay,
họ muốn có bằng cấp nào đều được bằng cấp đó. Nhưng trí tuệ thực sự của họ thì
vẫn tăm tối như thời “sáng ra bờ suối, tối vào hang”, như thời cách mạng bầy
đàn, như thời kháng chiến ở rừng. Như chiếc bình vôi lăn lóc ở gầm giường,
những bộ não ù lì không tiếp nhận được tri thức loài người, không tiếp nhận
được triết học ánh sáng, bằng cấp chỉ cho họ mớ lí luận chết khô, mớ giáo điều
mòn cũ. Trí tuệ thấp kém, đầu óc cuồng tín giáo điều, họ đã đi từ sai lầm này
đến sai lầm khác. Sai lầm sau nguy hại gấp nhiều lần sai lầm trước. Đi từ cướp
nước, cướp đoạt lòng yêu nước của người dân đến bán nước. Đi từ lừa bịp người
dân đến chống lại người dân, coi người dân như kẻ thù, như thế lực thù địch.
Từ
sai lầm của đại hội đảng lần thứ hai, năm 1951 trong rừng sâu Việt Bắc, lấy tư
tưởng Mao Trạch Đông, lấy đường đi, nước bước của đảng Tàu Cộng làm tư tưởng,
đường đi nước bước của đảng Việt Cộng, đến sai lầm ở Thành Đô trên đất Tàu Cộng
năm 1990, kí giao kèo cột số phận giống nòi Việt Nam vào số phận Tàu Cộng là sự
trượt dài trong tội bán nước, tội phản bội dân tộc Việt Nam.
Từ
tội ác cải cách ruộng đất giữa thế kỉ hai mươi đẩy hơn chục triệu nông dân miền
Bắc vào cuộc đấu tranh giai cấp man rợ, vào cuộc tự sát đạo lí, sự sát tính
người và cuộc đấu tố, bắn giết đẫm máu, giết chết gần hai trăm ngàn nông dân ưu
tú, phá tan nền văn minh làng xã cội nguồn sức mạnh Việt Nam, làm tha hóa, lưu
manh hóa cả tầng lớp nông dân hiền lành chân chất. Đến tội ác sau tháng tư năm
1975 lùa gần triệu người Việt Nam yêu nước không chấp nhận ý thức hệ cộng sản
vào những nhà tù trung cổ mang tên trại tập trung, đã phơi bầy bản chất nhà
nước cộng sản độc tài, tước đoạt cả quyền yêu nước của người dân. Đó là sự
trượt dài trong tội ác chống nhân dân, hủy diệt giống nòi của những người cộng
sản Việt Nam.
Thiếu
trí tuệ, tăm tối trong cuồng tín giáo điều, những người cộng sản cầm quyền đã
dùng sức mạnh tổ chức và sức mạnh bạo lực nhà nước tước đoạt quyền con người,
quyền công dân của người dân, thiết lập một nhà nước độc tài tàn bạo.
Phát
động cuộc chiến tranh người Việt bắn giết người Việt núi xương sông máu để thâu
tóm quyền lực, áp đặt ách thống trị cộng sản trên cả nước. Thực hiện chính sách
ngu dân và chia rẽ dân tộc trong hận thù giai cấp để duy trì, củng cố quyền
lực. Dìm đất nước vào những cuộc đấu tranh giai cấp đẫm máu, vào những cuộc đấu
tố, truy bức triền miên.
Đấu
tố người giầu của cải. Đấu tố người giầu tri thức. Đấu tố lẽ phải. Đấu tố lương
tâm. Đấu tố ánh sáng. Đấu tố bằng bạo lực, bằng máu như trong Xô Viết Nghệ
Tĩnh, năm 1930, như trong cải cách ruộng đất những năm năm mươi thế kì hai
mươi. Đấu tố bằng khủng bố tinh thần, bằng đánh hội đồng trên truyền thông kết
hợp với đày đọa bằng nhà tù và các chính sánh xã hội như vụ Nhân Văn Giai Phẩm
những nâm năm mươi, vụ Xét lại chống đảng những năm sáu mươi thế kỉ hai mươi,
như với người dân sử dụng quyền tự do ngôn luận bày tỏ chính kiến khác với luận
điệu của nhà nước cộng sản những ngày này.
Thiếu
trí tuệ trở thành nô lệ của những tín điều cộng sản mất tính người, giữa nền
văn minh tin học, đảng cộng sản cầm quyền đang duy trì một hình thái nô lệ hiện
đại với dân tộc Việt Nam, nô lệ cộng sản.
Thiếu
trí tuệ, tăm tối trong cuồng tín giáo điều, từ nô lệ ý thức hệ cộng sản chỉ có
giai cấp, không có dân tộc đến bán nước chỉ còn là vấn đề thời gian. Và lịch sử
Việt Nam đã phải ghi dấu mốc bán nước ô nhục của đảng cộng sản Việt Nam, nỗi ô
nhục lớn nhất trong lịch sử Việt Nam. Chỉ khi đã thất thế, không còn quyền lực,
chỉ là một cá thể trên đường trốn chạy, Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống mới rước
giặc về cướp nước. Đảng cộng sản Việt Nam đương cầm quyền đã kéo cả bầy đàn
chóp bu đứng đầu đảng sang tận đất giặc kí giao kèo bán nước ở Thành Đô
3.9.1990. Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống chỉ là những cá thể lẻ loi bán nước. Cả
một đảng cầm quyền bán nước, nỗi ô nhục lớn đó chỉ đến thời cộng sản, thời giai
cấp thống trị dân tộc mới có trong lịch sử Việt Nam.
Những
dấu mốc ghi nhận đảng cộng sản Việt Nam cướp nước và bán nước là: 9.1945, cướp
được chính quyền. 10. 1954, chiếm được nửa lãnh thổ, cướp dân quyền của dân cư
ở phía Bắc Việt Nam. 4.1975, chiếm được cả lãnh thổ Việt Nam, cướp dân quyền
của dân cư cả nước. Chỉ 15 năm sau khi có được cả nước, đảng cộng sản Việt Nam
liền kí giao kèo Thành Đô 9.1990 bán nước.
3.
ỦY BAM KIỂM TRA TRUNG ƯƠNG CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VÀ
TÒA ÁN DỊ GIÁO CỦA GIÁO HỘI
Trượt
dài trong sai lầm về lí luận, thực chất là trí tuệ thấp kém và lí tưởng thẩm mĩ
tồi tệ, méo mó, bệnh hoạn, đảng cộng sản Việt Nam cầm quyền đã dấn sâu vào con
đường tội ác chống lại nhân dân, chống lại đất nước, chống lại dòng chảy tiến
hóa của loài người, đưa dân tộc Việt Nam vào đêm tối độc tài trung cổ. Để áp
đặt và duy trì được sự thống trị độc tài đầy tội ác với dân, đảng cộng sản đã
triệt để thực hiện chính sách ngu dân.
Giáo
dục ngu dân. Học sinh và tuổi trẻ phải mất quá nhiều thời gian học
thứ “khoa học” đã bị loài người văn minh vất vào sọt rác là chủ nghĩa xã hội
“khoa học”, càng học càng mụ mị, tăm tối rồi trở thành những tín đồ cuồng tín,
ngu trung của một thứ tôn giáo của tội ác: tôn giáo Mác Lê.
Tín
đồ cấp thấp trở thành công cụ bạo lực của nhà nước cộng sản như những công an
còn đảng còn mình xông vào đoàn dân biểu tình chống Tàu Cộng xâm lược, đánh hộc
máu phụ nữ, đánh chấn thương sọ não thanh niên. Như những dư luận viên mặc áo
màu máu, màu cờ đảng, xông vào phá buổi lễ linh thiêng người dân Hà Nội, người
dân Sài Gòn tưởng niệm chiến sĩ và đồng bào đã hi sinh trong cuộc chiến giữ đất
biên giới phía Bắc năm 1979, giữ quần đảo Hoàng Sa năm 1974, giữ đảo Gac Ma năm
1988. Như những hội viên hội Cờ Đỏ ở Nghệ An xông vào nhà giáo dân đã tham gia
biểu tình phản đối Formosa đầu độc biển Việt Nam, đập phá tài sản của dân, xông
vào nhà thờ đập phá tượng Chúa. Tín đồ cấp cao thì thành công cụ tư tưởng,
thành những giáo sĩ đi rao giảng, truyền đạo Mác Lê, thành những Sơn Đông mãi
võ đi bán dạo món thuốc cao đơn hoàn tán gia truyền chủ nghĩa xã hội khoa học
và thành những ông từ coi giữ ngôi đền lịch sử đảng như giáo sĩ Hoàng Chí Bảo,
giáo sĩ Nguyễn Trọng Phúc, những chiếc bình vôi cóc cáy, lăn lóc ở hội đồng Lí
luận trung ương, ở viện Lịch sử đảng.
Các
tôn giáo chân chính đều gieo mầm yêu thương, hướng con người tới yêu thương,
bao dung, vị tha, kiến tạo một thế giới hòa bình, trước hết là sự bình an, thư
thái ở trong tâm hồn. Chỉ có yêu thương tính nhân đạo, giá trị nhân văn trong
mỗi con người mới được nhân lên. Chỉ có hòa bình, trí tuệ con người, sức sáng
tạo của con người mới được khai thác, phát huy cao nhất. Coi đấu tranh giai cấp
là động lực phát triển xã hội, tôn giáo Mác Lê nuôi dưỡng, kích động hận thù
giai cấp trong từng con người, biến con người thành những ác thú.
Coi
hận thù là lập trường giai cấp, là phẩm chất cộng sản, các đảng cộng sản đều
chọn con đường cách mạng bạo lực đẫm máu để đi tới mục tiêu xã hội chủ nghĩa ảo
ảnh mà cả trăm năm sau cũng không biết có hay không. Chọn con đường cách mạng
bạo lực, các đảng cộng sản Mác xít Lê nin nít đều dìm đất nước mình, giống nòi
của mình vào cuộc nội chiến thanh toán giai cấp đẫm máu và đều xuất khẩu cách
mạng bạo lực, xuất khẩu súng đạn, dìm cả thế giới vào chiến tranh, đói nghèo,
lạc hậu và tăm tối.
Truyên
truyền ngu dân. Tuyên truyền lừa bịp, dối trá, bưng bít sự thật. Cả
ngàn cơ quan truyền thông nhà nước cộng sản câm miệng hến, không có một dòng
tin khách quan trung thực về những đợt sóng dân cả nước sôi sục biểu tình phản
đối dự luật đặc khu, dự luật An Ninh Mạng. Nhưng nhiều tờ báo lớn, đài truyền
hình quốc gia của đảng cầm quyền lại đăng bài, phát phóng sự tầm thường hóa
lòng yêu nước của người dân khi vu khống người dân nhận tiền của nước ngoài đi
biểu tình thuê cho các thế lực chính trị thù địch của đảng cộng sản.
Luật
pháp ngu dân. Nhà nước cộng sản xây dựng hàng loạt đạo luật ngu
dân, tước đoạt quyền con người, quyền công dân của người dân. Điển hình của
luật pháp ngu dân là điều 4 Hiến pháp và luật An Ninh Mạng.
Ngu
dân, trói tay, bịt mắt người dân để đảng cộng sản tròng thêm vào cổ người dân
Việt Nam ách nô lệ Bắc thuộc. Từ 1.4.1960, Liên Hợp Quốc đã ra nghị quyết 1514,
đòi hỏi các nước có thuộc địa phải trả độc lập cho thuộc địa. Ngược dòng tiến
hóa của loài người, ba mươi năm sau nghị quyết 1514 của Liên hợp Quốc, ngày
3.9.1990 ở Thành Đô trên đất Tàu Cộng, nhóm lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam cầm
quyền đã kí giao kèo với nhóm lãnh đạo đảng Tàu Cộng đưa giống nòi Việt Nam vào
thân phận thuộc địa kiểu mới của Tàu Cộng.
Trong
đêm tối của hai lần nô lệ, nô lệ cộng sản và nô lệ Bắc thuộc, trong thể chế độc
tài cai trị bằng lừa dối, bạo lực và ngu dân mà lại có một tâm hồn thơm thảo
với dân với nước, một trí sáng tiếp nhận được triết học khai sáng và một khí
phách “thà làm ma nước Nam, quyết không làm vương hầu cho phương Bắc” dám hiên
ngang lập một nhà xuất bản và liên tiếp đưa vào đời sống văn hóa đất nước những
cuốn sách kinh điển mang trí tuệ nhân loại, mang ánh sáng dân chủ, tự do, mang
sứ mệnh khai dân trí, chấn dân khí, mang đòi hỏi của thời đại giải phóng sức
sáng tạo của con người, thời đại đưa những con người bình thường trở thành
những người khổng lồ Goliath.
Cũng
như thời trung cổ châu Âu dưới sự thống trị về tinh thần và tư tưởng của giáo
hội Thiên Chúa, giáo lí nhà thờ dạy giáo dân niềm tin trái đất là trung tâm vũ
trụ, mặt trời quay quanh trái đất thì nhà khoa học Galileo, chiên lành của Chúa
người Italia nhưng với tư duy khoa học, với thiên tài sáng tạo ra ống kính
thiên văn quan sát vũ trụ đã khẳng định ngược lại với nhà thờ rằng mặt trời là
trung tâm của một vũ trụ nhỏ trong thiên hà và trái đất quay quanh mặt trời.
Phát hiện ra chân lí khoa học trái với giáo lí nhà thờ, Galileo bị tòa án Giáo
hội kết tội dị giáo, bị quản thúc tại nhà và sách công bố công trình khám phá
khoa học của ông bị cấm xuất bản.
Nhà
khoa học Chu Hảo, tín đồ cộng sản, giám đốc kiêm tổng biên tập nhà xuất bản Tri
Thức đã tổ chức biên dịch và xuất bản những cuốn cách tinh hoa của tri thức
nhân loại mang ánh sáng tự do, dân chủ thức tỉnh người dân nô lệ Việt Nam. Với
tâm đẹp và trí sáng đó, nhà khoa học Chu Hảo và là tín đồ cộng sản đã bị Ủy ban
Kiểm tra trung ương đảng của ông nghị tội là suy thoái tư tưởng. Nhà khoa học
Chu Hảo suy thoái tư tưởng cũng như nhà thiên văn học Galileo dị giáo vậy.
Thiếu trí tuệ, đảng cộng sản Việt Nam ở thế kỉ 21 của văn minh tin học mà vẫn
như giáo hội La Mã thế kỉ 17 thời trung cổ và ủy ban Kiểm tra trung ương ra uy
luận tội Chu Hảo cũng chỉ là tòa án dị giáo của Giáo hội mang thần quyền ra
phán xét Galileo mà thôi.
Nhờ
phát hiện khoa học vĩ đại của Galileo, khám phá ra bản thể của vũ trụ, của trái
đất nơi con người sinh sống mà loài người đã tiến một bước dài từ bóng tối thần
quyền, bóng tối trung cổ ra ánh sáng khoa học để bước vào thời công nghiệp với
liên tiếp những cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật mà cuộc cách mạng mới nhất, kì
diệu nhất là cuộc cách mạng tin học, đưa con người vào nền văn minh tin học,
mỗi con người bình thường đều có sức mạnh và phép màu thần thánh. Những cuốn
sách của nhà xuất bản Tri Thức do nhà khoa học Chu Hảo chủ trương xuất bản như:
Triết Học Của Tự Do, Dân Chủ Và Giáo Dục, Khảo Luận Thứ Hai Về Chính Quyền,
Đường Về Nô Lệ, Nền Dân Trị Mỹ . .
. đã thức tỉnh người dân nô lệ Việt Nam về quyền con người, quyền sống,
quyền làm chủ đất nước, làm chủ xã hội và trách nhiệm công dân của mình. Sự
thức tỉnh đó chính là khai dân trí, chấn dân khí, trả lại cho người dân sức
mạnh làm nên lịch sử, sức mạnh để giành lại quyền làm chủ vận mệnh đất nước.
4.
LỊCH SỬ ĐẢNG CỘNG SẢN LÀ LỊCH SỬ LOẠI BỎ TINH HOA, TIÊU DIỆT TRÍ TUỆ, NÔ LỆ HÓA
TRÍ THỨC VĂN NGHỆ SĨ THÀNH NHỮNG TRÍ NÔ, VĂN NÔ
Thời
phong kiến, kinh tế Việt Nam hoàn toàn là kinh tế nông nghiệp. Công và thương
chỉ có vài phường dệt vải với những khung cửi thủ công. Ở những vùng có núi đá
vôi, lác đác vài lò vôi gia đình, nung đá lấy vôi xây nhà. Buôn bán là những
gánh hàng xén, vài con thuyền nan chở nông sản của đồng bằng, chở lâm sản của
miền núi, chở cá, mắm của miền biển đến phiên chợ quê, đến chốn kẻ chợ. 99% dân
số sống bẳng nghề nông và nông nghiệp nuôi sống cả nước. Nông nghiệp ở vị trí
hàng đầu trong đời sống kinh tế của xã hội phong kiến nhưng bảng giá trị xã hội
lúc đó vẫn đưa kẻ sĩ, đưa trí thức lên cao nhất: Sĩ – Nông – Công – Thương.
Bảng
giá trị này bất di bất dịch trong hàng ngàn năm. Mấy ông đồ, mấy thầy giáo làng,
vì có chữ cũng được dân hết mực trọng vọng, tôn kính. Dẫn con đến nhà thầy xin
học, người dân nói với thầy: Cháu xin đến ăn mày chữ thầy để cháu thành người.
Phải có chữ, có trí tuệ mới thành người. Bảng giá trị của xã hội nào trước cộng
sản cũng đưa kẻ sĩ lên cao nhất. Chỉ đến thời cộng sản, bảng giá trị này mới bị
đảo lộn thành: Công – Nông – Binh – Trí. Trí tuệ đứng sau cùng, đứng sau cả
khẩu súng của người lính công cụ bạo lực. Còn thương nghiệp bị coi là kinh tế
tư bản, chỉ chạy theo lợi nhuận, bị xóa sổ, loại khỏi đời sống xã hội!
Đảng
cộng sản Đông Dương ra đời tháng 2 năm 1930. Chỉ bảy tháng sau, tháng chín, năm
1930 những người cộng sản đã làm cuộc bạo loạn Xô Viết Nghệ Tĩnh đẫm máu để xóa
sổ bảng giá trị Sĩ – Nông – Công – Thương khi những người cộng sản kích động,
tập hợp những người nông dân, tay cầm gậy gộc giáo mác, miệng gào thét: Trí,
phú, địa, hào đào tận gốc, trốc tận rễ, tràn vào huyện đường, tỉnh đường, tràn
vào nhà giầu, xông cả vào nhà thầy giáo, đập phá tài sản, lùng bắt trí, phú,
địa, hào lôi ra giết. Quân bạo loạn kéo đến huyện đường Nghi Lộc, Nghệ An.
Trong huyện đường có một đội lính lệ hơn ba mươi quân bảo vệ an ninh trong
huyện nhưng tri huyện Tôn Thất Hoàn không đưa quân ra đối đầu với những người
nổi dậy sẽ gây đổ máu. Ông cùng một viên lục sự tay không ra gặp những người
nông dân. Quan huyện Nghi Lộc Tôn Thất Hoàn cùng viên lục sự liền bị những mũi
giáo, những lưỡi mác của lòng hận thù mù quáng phanh thây, chặt đầu.
Trong
cách mạng tháng tám năm 1945 nhiều trí thức hàng đầu của đất nước như Phạm
Quỳnh đã bị những người sôi sục hận thù giai cấp, một phẩm chất cộng sản hàng
đầu, thủ tiêu vô cùng hèn hạ. Gần hai trăm ngàn người dân miền Bắc Việt Nam bị
xử bắn trong cải cách ruộng đất giữa thế kỉ hai mươi, phần lớn là những người
ưu tú nhất, tài năng nhất trong sản xuất kinh doanh, làm ra của cải cho xã hội.
Nhiều người đã có những đóng góp vô cùng to lớn, đóng góp sức người, đóng góp
xương máu, đóng góp tiền bạc và tài sản cho cuộc kháng chiến chống Pháp của
đảng cộng sản như bà Nguyễn Thị Năm đã bị xử bắn ngay khi mở đầu cuộc cải cách
ruộng đất, cuộc nhảy múa của bóng đêm, của ác quỉ.
Những
người bị nạn trong những vụ án ngụy tạo, Vụ Xét lại chống đảng, vụ Nhân Văn –
Giai Phẩm đều là những nhân cách kẻ sĩ, những đảng viên trung thực hiếm hoi của
đảng cộng sản như Vũ Đình Huỳnh, Hoàng Minh Chính, Đặng Kim Giang, Nguyễn Văn
Vịnh. . . . Đều là những trí thức
lớn không phải chỉ của Việt Nam mà còn của cả loài người như Trần Đức Thảo, Nguyễn
Mạnh Tường. Là những nghệ sĩ tài năng, những tinh hoa quí hiếm của nền Văn hiến
Việt Nam như Trương Tửu, Đặng Đình Hưng, Hoàng Cầm, Trần Dần, Văn Cao, .
. .
Hung
thần Sáu Búa Lê Đức Thọ ngụy tạo ra vụ án Xét lại chống đảng. Nhà cách mạng
chuyên nghiệp Trường Chinh cùng nhà thơ tên Lành mà lòng dạ độc ác cộng sản dàn
dựng ra vụ Nhân Văn – Giai Phẩm đều là những lãnh đạo hàng đầu của đảng cộng
sản. Tội ác của họ không phải chỉ loại bỏ, đày đọa hàng trăm trí thức uyên bác,
văn nghệ sĩ có tài đến chết rũ xương trong tù, đến thân tàn ma dại trong đời mà
còn giết chết tư duy sáng tạo của cả đội ngũ những người có mặt trong cuộc đời
chỉ với sứ mệnh duy nhất là sáng tạo. Đảng cộng sản đã biến những người có sứ
mệnh sáng tạo chỉ còn là những trí nô, văn nô, những thư lại nịnh thần, vô liêm
sỉ.
Hơn
100 hội viên hội Nhà Văn Việt Nam ở Sài Gòn mỗi kì ra Hà Nội họp đại hội đều
được thành ủy miền đất Bến Nghé giầu có cho tiền vé máy bay đi về, lại cho mỗi
nhà văn thêm một triệu tiền tiêu vặt. Trước khi các nhà văn bay ra Hà Nội,
thành ủy gặp gỡ, chúc tụng và đãi bữa tiệc tiễn lên đường lai kinh. Trong lần
phó bí thư thành ủy Nguyễn Văn Đua gặp gỡ, tiễn các nhà văn ra Hà Nội dự đại
hội Nhà Văn Việt Nam lần thứ 8, năm 2010, một ông nhà văn già, nhỏ thó, hom hem
và nhợt nhạt như một mẩu củi mục, vốn là giáo sư dạy văn ở trường đại học sư
phạm, cũng là người lớn tuổi nhất trong cuộc gặp, đứng lên giọng run run xúc
động: “Sự lãnh đạo của đảng chính là sự định hướng của thành ủy. Chúng tôi rất
cần có sự định hướng kịp thời, đúng lúc của đảng. Mong thành ủy dành thời gian
để mỗi năm cho chúng tôi được gặp thành ủy đôi lần, lắng nghe thành ủy!” Nhà
văn đích thực là văn hóa, là kẻ sĩ. Kẻ sĩ là tâm hồn và khí phách của một dân
tộc. Khí phách nhà văn Việt Nam sau trận đòn Nhân Văn – Giai Phẩm là như vậy
đó, năn nỉ xin được gặp đảng để được đảng dạy bảo. Sau kì đại hội Nhà Văn Việt
Nam lần đó, tôi đã từ bỏ mọi sinh hoạt, mọi tiếp xúc với hội nhà văn nài nỉ xin
sự dạy bảo của đảng cộng sản.
Độc
quyền lòng yêu nước của người dân. Độc quyền cả chân lí của cuộc sống, đảng
cộng sản tự coi nghị quyết xơ cứng, giáo điều của đảng là tuyệt đối đúng. Coi
cuộc sống phong phú, sinh động diễn ra không đúng với nghị quyết xơ cứng của
đảng là cuộc sống sai trái, vi phạm, tự diễn biến, tự chuyển hóa. Trong khi sự
sống là tự diễn biến, tự phát triển không ngừng. Chỉ những vật trưng bày trong
viện bảo tàng không còn sự sống mới không tự diễn biến. Hiền tài và trí tuệ
hiếm hoi của đảng không chịu bó mình trong nghị quyết xơ cứng cũng bị đảng
trừng trị. Bảy mươi ba năm cầm quyền, ngoài những chiến dịch rầm rộ đấu tố, hãm
hại, loại bỏ hàng loạt trí tuệ, tài năng của đất nước như vụ Xét Lại, vụ Nhân
Văn còn có hai lần đảng cộng sản ra tay trừng trị, loại bỏ hiền tài của đảng
muốn cứu đảng ra khỏi sai lầm về kinh tế, muốn cứu đảng ra khỏi tăm tối về tư
tưởng triết học. Hai lần cách nhau 52 năm, năm 1966 và năm 2018 nhưng sự loại
bỏ hiền tài thì vẫn độc đoán và hèn hạ như nhau.
Cung
cách làm ăn tập thể, làm ăn bầy đàn của hợp tác xã nông nghiệp đã giết chết sự
cần cù, sáng tạo, những phẩm chất quí báu nhất làm ra hạt lúa của người nông
dân. Thâu tóm tư liệu sản xuất của nông dân, hợp tác xã nông nghiệp biến người
nông dân từ người chủ đồng ruộng, thức khuya dậy sớm, một nắng hai sương với
cây lúa thành những viên chức hành chính làm thuê cho hợp tác xã, ngày hai buổi
nghe tiếng kẻng cắp nón ra đồng nhởn nhơ đợi tiếng kẻng báo hết giờ làm việc
lại cắp nón về. Mặc cây lúa loi thoi, xơ xác giữa đám cỏ xanh tốt bời bời. Cung
cách làm ăn đó cũng giết chết luôn cả nền nông nghiệp miền Bắc xã hội chủ
nghĩa. Nạn đói khủng khiếp của năm 1945 đã thập thò ló mặt trên khắp nông thôn
miền Bắc. Năm đó 1966, cuộc chiến tranh mà đảng cộng sản phát động ở miền Nam
đang tới đỉnh điểm, quyết định thắng thua. Nạn đói xảy ra. Hậu phương rối loạn.
Người lính ngoài mặt trận cũng không còn sức chiến đấu.
Đúng
lúc đó, bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phú Kim Ngọc sáng tạo ra hình thức quản lí sản xuất
nông nghiệp mới: Khoán hộ. Giao ruộng và khoán sản phẩm cho từng hộ nông dân.
Nhà nước vẫn quản lí được con người, tư liệu sản xuất và sản phẩm nông nghiệp
mà sức sản xuất được giải phóng. Người nông dân lại được làm chủ mảnh ruộng
nuôi sống mình, lại thức khuya dậy sớm, lại một nắng hai sương, vắt mồ hôi, dồn
tình cảm, chắt chiu sự cần cù và trí sáng tạo vào mảnh ruộng khoán. Cả tỉnh
Vĩnh Phú năng suất lúa tăng vọt. Nhà nhà ấm no. Không cần đôn đốc, người dân
vui sướng, mau lẹ nộp đủ thóc nghĩa vụ. Cung cách làm ăn mới mang lại sức sống
cho cây lúa Vĩnh Phú làm nhiều nơi khác trên miền Bắc như Hải Phòng cũng học
theo và cánh đồng lúa Hải Phòng đã bội thu.
Nhưng
giao ruộng cho người nông dân là giao tư liệu sản xuất cho tư nhân, là trái với
học thuyết Mác, trái với chủ nghĩa xã hội, trái với nghị quyết của đảng. Những
cái đầu giáo điều đứng đầu đảng cộng sản coi chủ nghĩa Mác phản tự nhiên, phản
con người còn quan trọng hơn, cần thiết hơn sự ấm no của người dân và sự giầu
mạnh của đất nước. Với lí luận Mác Lê nin sắt máu, với lập trường giai cấp rạch
ròi, nhà cách mạng chuyên nghiệp Trường Chinh đã đánh tan tác đội ngũ trí thức
văn nghệ sĩ trong vụ Nhân Văn Giai Phẩm. Nay nhà cách mạng chuyên nghiệp Trường
Chinh lẫm liệt trong giáp sắt lí luận Mác Lê, tay cầm lá cờ lệnh đó chói đấu
tranh giai cấp lại xuất trận chặn đứng khoán hộ ở Vĩnh Phú. Bí thư tỉnh ủy Vĩnh
Phú Kim Ngọc phải làm kiểm điểm và tự nhận "có sai lầm nghiêm trọng trong
khoán hộ". Đồng đất Vĩnh Phú lại thuộc sở hữu của hợp tác xã. Cây lúa Vĩnh
Phú lại xác xơ cùng cây lúa cả miền Bắc. Người dân Vĩnh Phú lại đói deo đói dắt
cùng người dân cả miền Bắc.
Mãi
đến năm 1988, khi đảng cộng sản phải chấp nhận kinh tế thị trường, chấp nhận
kinh tế tư nhân để cứu vãn nền kinh tế xã hội chủ nghĩa đã sụp đổ thảm hại,
khoán hộ trong nông nghiệp của bí thư tỉnh ủy Kim Ngọc mới lại được thực hiện ở
hình thức triệt để hơn trên cả nước. Từ cảnh phải nhập hạt bo bo, thứ hạt nuôi
heo ở xứ người về nuôi dân Việt Nam, khi người nông dân lại được làm chủ mảnh
ruộng của mình, Việt Nam lập tức trở thành nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế
giới. Nhưng khi đó hiền tài Kim Ngọc đã chết trong đau buồn 18 năm rồi!
Chủ
thể của nông nghiệp là người nông dân. Người nông dân phải được làm chủ mảnh
ruộng của mình, nông nghiệp mới khấm khá. Chủ thể của đất nước Việt Nam là
người dân Việt Nam. Người dân phải làm chủ đất nước của mình, đất nước mới giầu
mạnh. Độc quyền chính trị, coi đất nước là của riêng đảng, coi dân chỉ là bầy
nô lệ, giáo điều và sắt máu, đảng cộng sản đang đưa đất nước đến những thảm họa
như thảm họa nông nghiệp thời hợp tác xã lụn bại 1966.
Trên
con đường chạy đua kinh tế, Việt Nam đang bị các nước bỏ lại phía sau ngày càng
xa. Đất nước đang ngày càng tan hoang bởi sự xâu xé, vơ vét, tàn phá của các
nhóm lợi ích được sự thao túng của đảng cộng sản. Khi đảng cộng sản đã đặt đảng
lên trên đất nước, đặt lợi ích của đảng lên trên lợi ích dân tộc, coi sự sống
còn của đảng còn cần thiết hơn sự sống còn của giống nòi thì đảng đã trở thành
nhóm lợi ích lớn nhất, nguy hại nhất, mờ ám nhất, quyền uy nhất nên cũng khốn
nạn nhất: Nhóm lợi ích làm ra pháp luật, đứng trên pháp luật vơ vét của cải,
tài nguyên của nước, mồ hôi, xương máu của dân cho một nhóm người nhân danh
đảng. Đất nước đang ngày càng chìm sâu vào đêm tối của bất công, bạo lực và
tham nhũng. Người dân ngày càng bị áp bức về tinh thần, bóc lột về vật chất và
thân phận nô lệ ngày càng bị trói chặt bởi chằng chịt những bộ luật tước đoạt
quyền con người, quyền công dân của người dân mà bộ luật cướp đoạt man rợ nhất
quyền con người của người dân là luật An Ninh Mạng.
Như
bí thư tỉnh ủy Kim Ngọc nhận ra làng quê Vĩnh Phú của ông xác xơ nghèo đói là
do người nông dân không được làm chủ mảnh ruộng của mình. Trái tim con người
Chu Hảo cũng đau thắt khi con mắt nhà khoa học Chu Hảo nhận ra đất nước Việt
Nam thân yêu đang tan hoang, đang bị xâm lăng đe dọa, người dân Việt Nam đang
chịu bao cay đắng cơ cực, bất công vì người dân không được làm chủ đất nước.
Lập nhà xuất bản Tri Thức, xuất bản những cuốn sách mang ánh sáng dân chủ, dân
quyền, nhà khoa học Chu Hảo không phải chỉ nhằm thức tỉnh người dân về quyền
con người, về trách nhiệm công dân trước vận mệnh, thịnh suy của nước. Là đảng
viên cộng sản, nhà khoa học Chu Hảo chủ trương cho Tri Thức xuất bản tủ sách
Tinh Hoa còn hướng tới đảng của ông về trách nhiệm lịch sử với dân với nước.
Muốn đi tới nền văn minh công nghiệp, nước nào cũng phải đón nhận triết học
khai sáng, giải phóng cá nhân, nhìn nhận quyền con người, quyền công dân của
người dân, trả lại quyền làm chủ đất nước cho người dân. Triết học ánh sáng ở
châu Âu thời phục hưng thế kỉ 17, giải phóng con người, tách cá nhân khỏi bầy
đàn dẫn đến cách mạng tư sản dân quyền thế kỉ 18, long trọng khẳng định quyền
con người, quyền công dân, quyền tư hữu tài sản, đưa châu Âu vào thời công nghiệp
phát triển rực rỡ suốt mấy trăm năm cho đến tận hôm nay.
Đảng
cộng sản Việt Nam cầm quyền đang làm điều ngược lại. Đầu thế kỉ 20, nước mất,
dân nô lệ nhưng Tự Lực Văn Đoàn và Thơ mới đã ghi nhận một dấu mốc lịch sử: cái
Tôi cá nhân không còn lẫn trong đám đông. Cái Tôi cá nhân đã tách ra khỏi bầy
đàn, đã có mặt trong cuộc đời và được xã hội nhìn nhận. Một thế kỉ sau, đầu thế
kỉ 21, nước độc lập nhưng trong nhà nước cộng sản độc tài với những điều 109,
điều 116, điều 331 của bộ luật hình sự và luật An Ninh Mạng, cái Tôi cá nhân đã
bị xóa bỏ! Không có cái Tôi cá nhân, cũng không có quyền con người, không có
quyền công dân, không có quyền tư hữu. Đó là bước thụt lùi thảm hại, đau đớn,
nhục nhã của dân tộc, của lịch sử Việt Nam và đảng cộng sản Việt Nam phải chịu
trách nhiệm.
Xuất
bản tủ sách Tinh Hoa, nhà khoa học là đảng viên cộng sản Chu Hảo trước hết đã
mang triết học khai sáng đến giúp những người lãnh đạo đảng của ông nhận ra ánh
sáng tư tưởng mà dân tộc nào, đất nước nào muốn đi tới văn minh công nghiệp đều
phải tiếp nhận. Xuất bản tủ sách Tinh Hoa, nhà khoa học Chu Hảo đã mang ánh
sáng văn minh nhân loại cứu đảng của ông đang lạc lõng trong tăm tối triết học
Mác Lê nin sai lầm và tội ác. Như hiền tài Kim Ngọc cứu đảng về kinh tế nông
nghiệp thời hợp tác xã nông nghiệp lụn bại năm 1966.
Với
“Khoán hộ”, hiền tài Kim Ngọc đã cứu đảng cộng sản về kinh tế nhưng Kim Ngọc đã
bị đảng kiểm điểm. Phải nhận "có sai lầm nghiêm trọng trong khoán hộ"
với đảng và xin rút khỏi chức bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phú nhưng với những người
thân cận chí cốt bên ông, người cộng sản hiếm hoi thực sự vì dân Kim Ngọc vẫn
tha thiết nhắc nhở: Phải để nông dân làm chủ mảnh đất của mình. Không thể bỏ
khoán hộ. Bỏ khoán hộ là đói. Phải tìm mọi cách duy trì dưới mọi hình thức khác
nhau. Nhà khoa học Chu Hảo xuất bản tủ sách Tinh Hoa đã cứu đảng của ông về tư
tưởng. Nhưng ủy ban Kiểm tra trung ương đảng đã luận tội và đề nghị cấp có thẩm
quyền kỉ luật ông. Không thể để những rô bốt không tim, không óc xúc phạm danh
dự con người, nhà khoa học Chu Hảo tuyên bố từ bỏ đảng cộng sản. Hai tuần sau
khi nhà khoa học Chu Hảo đã ra khỏi đảng, đảng cộng sản vẫn cố làm việc hèn hạ
là khai trừ ông và dùng truyền thông, dùng những rô bốt.đấu tố ông.
Từ
nửa sau thế kỉ 20, loài người đang liên tiếp tiến những bước thần kì trong
những cuộc cách mạng của trí tuệ. Bắt bí thư tỉnh ủy Kim Ngọc phải nhận “sai
lầm nghiêm trọng trong khoán hộ" cũng như kỉ luật khai trừ đảng nhà khoa
học Chu Hảo vì xuất bản những cuốn sách mang trí tuệ khai sáng, đảng cộng sản
đang dấn sâu vào tội ác với nhân dân, với lịch sử Việt Nam, tội ác chống lại
văn minh nhân loại. Bền bỉ và quyết liệt loại bỏ hiền tài và trí tuệ trong
đảng, đảng cộng sản đang tự diệt vong trước khi bị nhân dân và thời đại ném vào
sọt rác lịch sử.