24 janvier 2017

Bắt cho hết đi rồi trả nợ một lần

Trần Nhật Phong




Dù hôm nay khá bận rộn, về nhà rất trễ nhưng tôi vẫn không thể nhịn được cảm xúc, khi buổi sáng nhìn thấy hình ảnh của Trần Thị Nga, mà mọi người vẫn quen thuộc với với cái tên Thúy Nga, bị an ninh Việt Nam còng tay và bắt giữ cô với điều luật “88” của đảng cộng sản Việt Nam.


So với Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tôi lại chưa hề quen biết với Thúy Nga, mặc dù vẫn theo dõi cuộc tranh đấu của người mẹ có mấy con này, xưa nay tôi vẫn cảm phục họ, bởi vì họ hơn tôi rất nhiều, ít nhất tôi là một kẻ hèn nhác đã bỏ chạy khỏi Việt Nam hơn 30 năm trước, trong khi những người phụ nữ này đã can đảm ở lại tranh đấu cho một nước Việt Nam không lệ thuộc kẻ thù phương bắc, không “ăn mày” ở cộng đồng quốc tế, họ không hề rời khỏi Việt Nam, mặc dù nếu họ đồng ý, thì họ vẫn có thể rời khỏi Việt Nam một cách dễ dàng như một số anh em tranh đấu cho quyền làm người ở Việt Nam. 

Hôm nay khi nhìn thấy hình ảnh Thúy Nga bị bắt, tôi không biết diễn tả cảm xúc của mình như thế nào, chỉ có thể dùng 2 chữ để minh họa “đê tiện”.

Sự đê tiện của những kẻ cầm quyền, đã và đang “cuồng điên” với những bế tắc, sẵn sàng làm đủ mọi thứ “đê tiện” nhất để tồn tại, bất kể chữ nhân bản là gì, bất kể bối cảnh của những đứa con thiếu sự chăm sóc của người mẹ. 

Liên tục bắt giữ Thúy Nga, Mẹ Nấm và nhiều nhà tranh đấu xã hội dân sự khác, rõ ràng những kẻ cầm quyền đang lo sợ, sợ sự bất mãn của dân chúng đã lên đến tột đỉnh, sợ những giả dối bị phanh phui, sợ những “chắp vá” quyền lực đang bị tróc dần và sợ sự yếu hèn trước Trung Quốc đang bị lột trần khắp nơi. 

Đây được xem là phản ứng “đê tiện” nhất của bất cứ một chính quyền độc tài, độc đảng nào thường làm trước khi chúng bị dân chúng đào thải, bắt giữ những nhà tranh đấu, một mặt muốn dùng hình ảnh này để trấn áp người dân, một mặt lại muốn có thêm một số “con tin” để trao đổi quyền lợi với cộng đồng quốc tế, nhằm giữ lại quyền cai trị. 

Nhưng CSVN đã lầm, cảnh bắt giữ, thì nỗi bất mãn của dân chúng sẽ càng bùng phát dữ dội hơn, sẽ còn nhiều “tin xấu” từ công chúng đưa lên mạng, sẽ còn nhiều “sự thật” được phanh phui và khi người dân hiểu rõ bản chất của chế độ này, họ cũng sẽ hiểu CSVN không thể thay đổi, mà chỉ có thể “đào thải”, các vụ bắt giữ chỉ làm cho tốc độ sụp đổ của CSVN nhanh thêm mà thôi.

Đừng bao giờ nghĩ rằng với những “con tin” trong tay, thì có thể trao đổi với chính phủ mới của Hoa Kỳ dưới thời của tân Tổng Thống Donald Trump, ông Trump không phải là Bill Clinton, không phải là Obama, với cá tánh quyết liệt của ông, quyền lợi và giá trị của Hoa Kỳ sẽ được ưu tiên hàng đầu, ông Trump sẽ không để cho bất cứ quốc gia nào “uy hiếp” Hoa Kỳ bằng những trò "láu cá vặt", “rẻ tiền” kiểu như CSVN đã từng làm dưới thời của Bill Clinton hay Obama.

Quyền lợi cốt lõi về kinh tế, quân sự của Hoa Kỳ sẽ được bảo vệ với những chính sách mới, không nhân nhượng cho quốc gia nào vi phạm đến các quyền lợi cốt lỏi của Hoa Kỳ.

Giá trị về quyền con người, là một trong những giá trị lớn nhất mà Hoa Kỳ theo đuổi từ nhiều năm nay, Donald Trump cũng sẽ không bỏ rơi giá trị này, và sẽ có thái độ cứng rắn hơn đối với những quốc gia nào có những hành động vi phạm vào quyền con người, vì đó chính là những giá trị mà đất nước Hoa Kỳ đã đưa Trump trở thành tổng thống thứ 45 của đất nước này.

Do đó việc sử dụng các “con tin” để trao đổi như CSVN đã từng làm dưới thời Clinton hay Obama sẽ không còn hữu hiệu dưới thời đại của ông Trump, việc bãi bỏ TPP đã là một chứng minh tốt nhất cho thấy ông Trump sẽ quyết liệt trong việc bảo vệ quyền lợi và giá trị của Hoa Kỳ. 

Bắt giữ Thúy Nga, CSVN đang đốt giai đoạn cho sự sụp đổ của chính họ, sự lũng đoạn của Trung Quốc đối với nền kinh tế của Việt Nam, đang là sợi dây thòng lọng thắc cổ đảng CSVN, chứ không phải là cứu cánh cho quyền lực, càng để cho Trung Quốc thao túng, CSVN sẽ càng “chết” nhanh hơn.

Hôm nay Trung Quốc “ép” thông qua các dự án thép, thì ngày mai chúng sẽ “ép” không được đụng đến tàu đánh cá Trung Quốc vào lãnh hải của Việt Nam, và những ngày tới chúng sẽ “ép” sử dụng Nhân Dân Tệ làm đống tiền chính lưu hành, hay bay vào không phận Việt Nam sẽ không cần thông báo vì đó là… không phận của Trung Quốc. 

Bắt nữa, bắt tiếp đi, rồi sẽ trả nợ trong một lần, và lần trả nợ này sẽ là một cơn “đại hồng thủy”, bởi vì người dân không những chỉ bất mãn, mà sự thù hận của họ với chế độ này, sẽ càng lúc càng sâu đậm hơn bao giờ hết, và cứ chờ xem, với tình hình toàn màu xám về kinh tế, văn hóa, giáo dục và y tế, sẽ không đến 2 năm đâu, sự sụp đổ của CSVN sẽ còn khốc liệt liệt hơn bất cứ cuộc sụp đổ nào của chủ nghĩa CS trên khắp thế giới ở đầu thập niên 90.

Nguồn : DÂN LÀM BÁO