20 janvier 2017

Quảng Bình: Thương lái biểu tình đòi quyền lợi





|
GNsP (17.01.2017) – Chiều nay ngày 17.01.2017, hơn 50 thương lái buôn bán đồ biển tại phường Quảng Phong, Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình lên thị xã yêu cầu giới chức cầm quyền bồi thường thiệt hại cho họ sau vụ thảm họa ô nhiễm môi trường biển do Formosa gây ra.




Ông Phó Chủ tịch Thị xã tên Đinh Thiếu Sơn đối thoại với bà con trong buổi họp và tiếp tục hứa sẽ trình lên thủ tướng về những khó khăn của bà con. Tuy nhiên, người dân đã mất niềm tin sau nhiều lần hứa không thành.


Một người dân tên Liên cho hay: “Họ nói chúng tôi không nằm trong diện được nhận tiền đền bù nên họ không bồi thường. Họ hứa sẽ trình lên thủ tướng nhưng họ không có lập biên bản cho dân. Ông phó chủ tịch tên Sơn trực tiếp làm việc với dân, hứa sẽ lập biên bản cuộc họp và gửi về cho dân.”


“Trước đây buôn bán được nhưng từ khi bị ảnh hưởng không buôn bán được chi hết, không có nghề chi, đành phải đi làm phụ hồ để có tiền nuôi con ăn học hằng ngày.”

10 tháng trôi qua, kể từ sau vụ thảm họa cá chết, giới chức cầm quyền vẫn thờ ơ trước sự mất nghiệp, đói nghèo của người dân.







CTV GNsP tại Quảng Bình