25 janvier 2017

Người phát ngôn của ông Trump hứa nói thật với truyền thông




Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Sean Spicer chủ trì một cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc ở Thủ đô Washington, 23/1/2017.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Sean Spicer chủ trì một cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc ở Thủ đô Washington, 23/1/2017.


Phát ngôn viên của Tổng thống Donald Trump hôm thứ Hai 23/1 hứa rằng ý định của tân chính quyền Mỹ là sẽ “không bao giờ nói dối” với truyền thông báo chí. Người phát ngôn của Tòa Bạch Ốc Sean Spicer phát biểu tiếp theo sau vụ đối đầu giữa tân tổng thống Trump và các phóng viên báo chí tường trình các diễn biến trong những ngày đầu của chính quyền mới. Thông tín viên Jim Malone của đài VOA từ Washington có bài tường trình về những diễn tiến mới nhất.

Người phát ngôn của Tòa Bạch Ốc Sean Spicer dường như đã giảm phần nào thái độ thách thức đối với báo giới trong cuộc họp báo đầu tiên do ông chủ trì trong cuộc tiếp xúc để trả lời câu hỏi của các phóng viên.
Ông Sean Spicer: "Xin chào quý vị."
Buổi tiếp xúc với báo chí diễn ra hai ngày sau khi ông Spicer lên án truyền thông là cố tình đưa tin sai lạc về số người tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Trump hôm thứ Sáu, kể cả những tuyên bố đi ngược lại với những hình ảnh và các con số ước tính không chính thức.
Hôm thứ Hai, phóng viên Jonathan đặt câu hỏi trực tiếp cho ông Spicer, hỏi rằng liệu ông và chính quyền của Tổng thống Trump có sẽ nói lên sự thật?
Ông Spicer: "Vâng, tôi tin là chúng tôi phải trung thực với người dân Mỹ. Theo tôi, đôi lúc chúng ta có thể bất đồng về những gì thực sự diễn ra. Có một số điều mà chúng tôi có thể không nắm hoàn toàn khi chúng tôi bước ra. Nhưng ý định của chúng tôi là không bao giờ nói dối với quý vị."
Ông Spicer vẫn khẳng định rằng số người theo dõi lễ nhậm chức của ông Trump là cao nhất từ trước tới nay, tính cả số khán giả theo dõi trên truyền hình và số người xem trên mạng Internet



Nguồn : VOA