28 janvier 2018

PHI THƯỜNG KHÍ PHÁCH U23 ViỆT NAM!


Mạc Văn Trang : "Cuối cùng muốn nói, bóng đá vẫn chỉ là bóng đá, đừng mơ hão như ai đó, rằng "U23 vào chung kết U23 châu Á: Thế nước mạnh, vận nước lên!" Và cũng đừng quá kỳ vọng vào BĐVN, vì các cầu thủ bóng đá đòi hỏi đủ các yếu tố: Nhanh, Mạnh, Bền, Khéo, Kỷ luật đồng đội, Tinh thần thi đấu... Hôm nay trong thế trận với U23 Uzbekixtan, mình chỉ thấy 3 yếu tố cuối các cầu thủ ta có phần ngang với họ, còn 3 yếu tố trên đều đuối hơn họ. Vậy sao ta có kỳ vọng BĐVN sẽ cứ tiếp tục bay xa mãi?"


Cuộc vui nào rồi cũng kết thúc, để ta quay về với cuộc sống thực tại. Bài viết cuối về U23VN, mình muốn chia sẻ ấn tượng sâu sắc về KHÍ PHÁCH của các tuyển thủ yêu quý của chúng ta. 



Thú thực, mới cách đây mấy tháng, cũng những cầu thủ này, sau khi thua tan tác, tủi nhục ở Sea Games 2017, mình thất vọng hoàn toàn về bóng đá Nam của VN. Vậy mà sau mấy tháng, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo và ê kip huấn luyện do ông tuyển chọn, đã đưa đội U23 dành những chiến thắng kinh ngạc. 

 Ở vòng ngoài thắng U23 Úc và hòa U23 sirya cũng đã ghê; vào tứ kết thắng Irac bằng sút penalty sau 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ 120 phút, quả là kỳ tích. Nhưng lại lặp lại kịch bản như vậy với Qatar ở bán kết nữa, thật đáng khâm phục. Và hôm nay với nhiều cầu thủ lần đầu thấy tuyết, mà phải đá trong thời tiết dưới 0 độ, trên mặt sân đầy tuyết, suốt 120 phút. Mà đọ sức với đối thủ vừa hạ U23 Nhật Bản 4-0 và U23 Hàn Quốc 4-1. Tôi chưa thấy trận bóng đá nào phải đá 120 phút trong mưa tuyết và mặt sân nhầy nhụa tuyết đến như vậy! Thương các em quá. Ba trận liền đá 120 phút với những đối thủ vượt trội hơn mình. Kinh quá!

Trước đây bóng đá VN thường đá hiệp 1 rất từng bừng, sang hiếp 2 đã hết hơi. Vậy sao các em U23 lần này đủ sức đá 3 trận liền 120 phút, khốc liệt như vây? Phải chăng đó là yếu tố tinh thần, khí người ta hết tự ti, dám ngẩng cao đầu, tự tin, quyết chiến đấu và khát khao chiến thắng thì sẽ có sức mạnh, có khi phách phi thường như vậy? Hay đó vẫn là một bí mật cần khám phá? Nhưng dù sao cũng có một bài học: Khi chúng ta hết tự ti, sợ hãi, an phận hèn, dám ngửng cao đầu chiến đấu trước các đối thủ mạnh hơn, với niềm tin chiến thắng, thì sẽ làm nên chuyện!

Cuối cùng muốn nói, bóng đá vẫn chỉ là bóng đá, đừng mơ hão như ai đó, rằng "U23 vào chung kết U23 châu Á: Thế nước mạnh, vận nước lên!" Và cũng đừng quá kỳ vọng vào BĐVN, vì các cầu thủ bóng đá đòi hỏi đủ các yếu tố: Nhanh, Mạnh, Bền, Khéo, Kỷ luật đồng đội, Tinh thần thi đấu... Hôm nay trong thế trận với U23 Uzbekixtan, mình chỉ thấy 3 yếu tố cuối các cầu thủ ta có phần ngang với họ, còn 3 yếu tố trên đều đuối hơn họ. Vậy sao ta có kỳ vọng BĐVN sẽ cứ tiếp tục bay xa mãi?

27/1/2018
MVT